Cách chăm sóc mèo ?

Nhà mình có 1 con mèo ,không hiểu hôm qua nó đi lang thang ở đâu mà chân trước bên phải bị gãy .

Có ai biết cách nào làm cho nó đỡ đau thì ansewr cho mình nha .Thanks nhiều !!!

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Phương án tốt nhất là mang nó đến bác sĩ thú y để người ta chuẩn đóan
Nếu xa bác sĩ quá thì tự nắn xem sao
Sờ thử cái chân lành,cảm nhận các khớp xương của nó ra sao
Rồi sờ sang cái chân đau của nó,nhẹ nhàng thôi,nếu sờ đúng chỗ đau thì nó sẽ có phản xạ giãy ra
Gãy thì bó nẹp lại,bắt nó nằm 1 chỗ,ít cử động để mau lành(hơi khó đấy)
Hàng ngày tẩm bổ,nhà mình là cho nó ăn lòng đỏ trứng cho nó có chất
Nếu không bị gãy xương thì bạn khỏe thôi,nó tự lành,nó có thể đi khập khiễng trong vòng 3-4 tuần,đừng quá lo lắng,ko gãy thì chỉ là đau cơ thôi
Pha loãng dầu gió,loãng vào,hàng ngày xoa bóp vào chỗ đau cho nó thì nó mau lành hơn,nhớ là pha loãng,ko là nó bị nóng đấy
Đặt chậu xỉ và bát cơm gần chỗ nó nằm ý,hơi bẩn tí,nhưng nó không phải đi xa,nếu đi lại khó khăn quá thì khoảng 1 tiếng bạn bế nó vào chậu xỉ,nếu có nhu cầu thì nó phịch ngay
Mèo nhà mình bé bằng cái chai lavie,rơi từ tầng 4(10m)xuống mà cũng chỉ đau cơ 1 thágn là khỏi thôi.

Phòng khám thú y 4PET: Số nhà 31, ngõ 506, đường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội( đối diện chợ MƠ)

04.63.289.643/ 0973.270.689/ 0985.064.122

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì mèo của bạn ko sao đâu.có thể pé chỉ bị thương nhẹ thui nếu thật sự gãy chân thì máu sẽ ra dữ lắm.Đành này pé chỉ đi cà nhắc thui....ko sao đâu chắc do lúc leo trèo bị va chạm ấy mà.giờ bạn chỉ có thể cho pé ăn uống nhìu hạn chế cho pé vận động nhìu...bồi bổ vào như cho ăn lòng đỏ trứng gà tươi, uống sữa..v..v
hồi đó ngay tết mèo của mình ko bít đi đâu về mà máu chân chảy tùm lum chi chét máu khắp nhà...vậy mà nó vẫn cứ đi tùm lum..lúc đó pải lo băng bó cho nó khi thay băng thì máu thấm ướt đẫm
.sau khi bị mình bắt bỏ vô thùng hạn chế đi lại..và bồi bổ trứng sữa thì cũng bình phục...vậy đó..theo mình mèo sẽ tự khỏi sau những việc ấy mà.

Chọn và chăm sóc mèo con không bao giờ dễ dàng vì tất cả mèo nhỏ đều rất dễ thương. Đầu tiên, hãy quyết định bạn cần mèo đực hay cái.

Chọn giống mèo

Ở nhiều giống, mèo đực thường to hơn mèo cái khi trưởng thành và nên bị thiến nếu không có yêu cầu sinh sản. Điều này ngăn chúng bỏ nhà đi và hạn chế tổn thương do đánh nhau. Mèo cái cũng nên triệt sản khi được sáu tháng tuổi nếu không muốn chúng sinh con.

1 Quan sát mèo con:

Hãy dành ít phút để quan sát mèo con: Tìm những con tỉnh táo, hiếu động, tò mò khi cầm lên.

2 Kiểm tra bộ lông:

Rẽ và tìm các chấm đen- dấu hiệu của bọ chét: đây là vật trung gian gây ra sán xơ mít.

3 Kiểm tra mắt và tai:

Tai nên sạch và không có ráy tai. Mí mắt thứ 3 không nên kéo dài qua mắt cũng như không có gì chảy ra từ mắt.

4 Kiểm tra răng, hàm (miệng):

Mở 2 hàm ra và nhìn vào trong miệng. Điều này rất cần thiết với mèo lớn hơn vì chúng có thể bị gãy răng, mắc các bệnh về nướu hay sâu răng.

5 Kiểm tra hậu môn:

Nhấc đuôi lên, xem mèo con có mắc bệnh tiêu chảy hay không: không có dấu hiệu bị biến màu. Cùng lúc kiểm tra giới tính của mèo: mèo cái có 2 lỗ gần nhau, mèo đực 2 lỗ này cách xa nhau.

6 Quyết định:

Nên kiểm tra sức khỏe của mèo con trước hoặc ngay sau khi mua. Bạn nên yêu cầu người bán cung cấp chứng nhận đã tiêm phòng cho mèo con cũng như bản sao về phả hệ của chúng.

Nuôi dưỡng mèo cái

- Làm quen và cố định mèo: khi mới mang mèo về nhà phải buộc dây cố định vào cổ mèo. Dây buộc cổ sao cho nút dễ cởi, nhưng lại là nút chết để không tụt ra mà không làm mèo nghẹn cổ. Dây buộc dài khoảng 80 - 100 cm. Cột mèo cố định vào một nơi, dùng hộp các tông thành thấp, độn vải mềm làm ổ để cạnh nơi buộc mèo để mèo nằm. Cần chú ý thường xuyên quan sát và thay đệm lót cho mèo. Thời gian cố định khoảng 3 ngày là mèo quen nhà, có thể thả mèo tự do.

- Thức ăn của mèo: chủ yếu là cơm cá, thịt, rau... Khi còn non, mèo rất cần thức ăn nhiều đạm nên thường xuyên cho mèo ăn cá, cá nên nướng hoặc kho và chú ý không cho mèo ăn mặn.

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

giờ có nhiều phòng khám thú ý lắm bạn, bạn mang mèo con tới đó để người ta xem cho ạ.