Nhổ răng chỉnh nha có hại sức khỏe ko?

Mình thấy bác sĩ khuyên nhổ 4 răng 2 hàm trên 2 hàm dưới để lấy khoảng trống. Tuy nhiên mình thấy mẹ mình lúc đi nhổ răng sâu người nhà còn phải viết cam kết nếu có việc gì thì....

Ai cho mình lời khuyên với!

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Theo mình thì bạn cứ tới bệnh viện hoặc trung tâm uy tín thì ko lo bạn ạ, bác sĩ sẽ tự biết và đưa ra lời khuyên hợp lý với bạn, mình nghĩ ko đến mức quá nghiêm trọng đâu bạn ạ,

Chuyện gì xảy ra sau khi nhổ răng?

Sau khi nhổ…
Thông thường, mất khoảng 1 tuần để vết thương bình phục. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc nhiều vào việc bạn chăm sóc vết thương có tốt không. Tuyệt đối không hút thuốc ít nhất 24 giờ sau khi nhổ. Tuân theo những chỉ dẫn hậu phẫu cụ thể của nha sĩ.

Bạn sẽ sưng nhẹ ở vùng nhổ răng, trong khoảng 2, 3 ngày, đôi khi 1 tuần. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể, không nên lo lắng.

Kết quả của việc nhổ răng
Trừ trường hợp nhổ răng khôn, những trường hợp nhổ răng còn lại các bạn nên có răng giả để lấp vào khoảng trống do nhổ răng gây ra.

(Từ minh hoạ đơn giản ở hình vẽ bên, có thể thấy rằng nếu khoảng trống sinh ra không được lấp đi thì theo thời gian các răng lân cận và răng ở hàm đối diện sẽ xích vào, lấn chiếm dần khu vực đó, và kết quả là hàm răng trở nên lệch lạc, ảnh hưởng lớn đến khả năng nhai, tình trạng của khớp hàm và sức khoẻ răng miệng nói chung.)

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Những trường hợp này thì mới ko nên nhổ này bạn:

Trong một số trường hợp, việc nhổ răng cần phải đình chỉ tạm thời:

1.Nhiễm trùng: Nhiễm trùng lây lan từ răng xuống xương và sang nướu xung quanh. Thuốc tê sẽ không có tác dụng, do đó nếu vẫn cứ nhổ thì bệnh nhân sẽ rất đau. Ngoài ra nhiễm trùng có thể xâm nhập, lan ra khắp cơ thể theo đường máu. Như vậy, cần tạm thời hoãn nhổ răng đến khi nhiễm trùng đã được chữa trị bằng kháng sinh.

2.Nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc chống đông máu, ví dụ như Warfarin hoặc thuốc giảm đau Aspirin. Việc nhổ răng sẽ gây nguy cơ mất máu trầm trọng. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Thông thường răng chỉ được nhổ khi bạn đã ngừng sử dụng các thuốc nói trên ít nhất là 3 ngày.

3.Nếu bạn trải qua ca phẫu thuật tim trong khoảng 6 tháng trước đó thì nhổ răng chỉ được thực hiện khi bạn đã được dùng kháng sinh tăng cường, chống nhiễm trùng.

4.Ngoài ra một số bệnh lý toàn thân khác cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi nhổ răng.

5.Các bệnh nhân có thể trạng yếu, tuổi cao, tiền sử dị ứng cũng cần theo dõi kỹ khi nhổ răng.