Cách trị vết thâm do mụn trứng cá gây ra?

cho mình hỏi về cách trị vết thâm do mụn trứng cá gây ra bằng những loại nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên mà ko cần dùng tới thuốc

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mmật ong rất tốt trong việc làm đẹp cho các bạn gái. Một trong đó là công dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Cách làm như sau:

Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, nước tinh khiết.

Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần thực hiện một lần.

Ngoài ra còn có một số phương pháp xoá mờ vết thâm khác để bạn tham khảo:

Sữa tươi

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước hoa hồng và bột yến mạch:

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đu đủ:

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

Lô hội:

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Vitamin E:

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

Nước:

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất tốt cho sức khoẻ.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Chúc bạn sớm có một làn da như ý!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mụn do rất nhiều nguyên nhân như: vệ sinh da kém, dinh dưỡng không hợp lý, rối loạn tiêu hóa, môi trường ô nhiễm, stress, căng thẳng, mất ngủ, mỹ phẩm.

Mụn trứng cá là tình trạng tế bào da bị sưng tấy và nhiễm trùng khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây hiện tượng viêm nhiễm tạo thành mủ và máu. Tình trạng viêm nhiễm đều mang tính chất lây lan nếu nếu không điều trị kịp thời mụn sẽ dễ dàng lan sang các vùng lân cận và nhân mụn không được lấy ra thì không hết triệt để tình trạng viêm nhiễm trên da. Vì vậy bạn nên kịp thời đến các thẩm mỹ viện để được điều trị kịp thời.

Phương thức diệt mụn tận gốc tránh tuyệt đối tình trạng sẹo lõm và các vết thâm:

Tại Trung tâm thẩm mỹ NewImage lần đầu tiên công nghệ đặc trị mụn trứng cá mới nhất dựa trên công thức MX36 được ứng dụng xem như một đặc trưng chứng minh hiệu quả khác biệt so với các cách thức điều trị khác trước đây

Công nghệ điều trị mụn MX36 hoàn hảo được kết hợp giữa máy BIO machine computer, ánh sáng Photon, cùng với dòng sản phẩm chuyên nghiệp đặc trị để điều chỉnh sự bài tiết của các bã nhờn, thanh lọc một cách hoàn hảo cho làn da, loại bỏ sự dư thừa, ngăn ngừa khả năng viêm da và chữa lành các vết thương do mụn để lại.

Ánh sáng Proton trong điều trị mụn mang lại hiệu quả rất cao. Bước sóng của ánh sáng này sẽ sản sinh ra các nguyên tố oxy nguyên tử triệt tiêu hoàn toàn vi khuẩn, tác động trực tiếp vào những vùng da bị mụn làm giãn nở lỗ chân lông giúp các chất bã thoát ra ngoài làm hạn chế sự tắc nghẽn chất nhờn. Không những thế nó còn làm cho tình trạng sưng tấy của da được giảm đi rõ rệt nhờ tác dụng làm dịu bề mặt da. Điều trị mụn kết hợp ánh sáng không tốn nhiều thời gian mà đem lại hiệu quả cao, an toàn và đặc biệt tránh được tuyệt đối hiện tượng thâm và sẹo.

Các bước điều trị trong một lần điều trị mụn tại trung tâm thẩm mỹ

Bước 1: Rửa sạch mặt, tẩy trang

Bước 2: Xông hơi bằng tinh dầu giúp thư giãn và làm thoáng lỗ chân lông tạo thuận lợi cho quá trình lấy sạch các nhân mụn.

Bước 3: Các chuyên viên thẩm mỹ bằng những dụng cụ chuyên nghiệp được vô trùng một cách tuyệt đối sẽ lấy đi những tế bào nhân mụn, những ổ viêm nhiễm hình thành trên bề mặt da.

Bước 4: Khử trùng bằng máy chiếu tia cực tím

Bước 5: Siêu âm dẫn suất vào da một loại serum đặc trị có khả năng liên kết độ chắc của tế bào da giảm viêm tối đa và ngăn ngừa sự phát triển của mụn, khôi phục sự hoạt động giữa các lớp da, làm mờ vết thâm.

Bước 6: Ánh sáng Proton sẽ giúp làm mờ nhanh chóng các nốt thâm, tái tạo nhanh các tế bào da mới.

Bước 7: Đắp mặt nạ chống thâm và tái tạo da, mặt nạ trị mụn với công thức đặc biệt có khả năng co rút mạnh để hút các chất cặn bã, lượng dầu thừa còn sót lại trên da, giúp phòng ngừa và phát sinh trứng cá.

Bước 8: Rửa sạch mặt.

Bước 9: Bôi kem dưỡng dành cho da mụn.

Sau một lịch trình điều trị bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mụn nếu dược điều trị đúng cách và kịp thời.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn từ thiên nhiên như:

Lá mướp non: Để chữa mụn trứng cá, lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.

Rau diếp cá: Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước. Vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Tỏi và mật ong: Cho 6 nhánh tỏi vào một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng, đắp mặt thay mặt nạ, làm da luôn sạch sẽ, mịn màng. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc môn, trẻ hóa da. Chất alixin trong tỏi khử trùng, hạn chế mụn.

Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.

Chuối tiêu và mật ong: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Lá lô hội: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm tuần 2 lần.

Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.

Lá bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt.

Nước chanh và bột quế: Chanh quả vắt lấy 1 thìa cà phê nước cốt trộn với 1 thìa cà phê bột quế, bôi lên vùng da bị mụn trên mặt.

Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn mặt.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Xóa sẹo dễ dàng bằng cách tự nhiên

1. Nước chanh

Áp dụng nước chanh trực tiếp vào khu vực có sẹo, áp dụng 1-2 lần/tuần, vết sẹo của bạn sẽ mờ đi trông thấy. Chất citric tự nhiên của chanh rất hữu ích trong việc loại bỏ những vết sẹo xấu xí, đồng thời cũng làm sạch các lỗ chân lông của da một cách hiệu quả.

2. Cà chua

Ép một quả cà chua tươi để lấy nước và áp dụng lên vết sẹo và những vùng xung quanh. Cà chua còn giúp cho da sáng mịn, thích hợp để làm những loại mặt nạ tự nhiên.

3. Dầu hạnh nhân

Loại dầu này có thể tìm thấy dễ dàng ở các siêu thị. Một lớp mỏng dầu hạnh nhân trên khuôn mặt bạn, sau đó mát xa nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mà mình đạt được sau 2-3 tuần, vết sẹo sẽ mờ đi nhanh chóng.

4. Dưa chuột

Ép 1 quả dưa chuột tươi để lấy nước, sau đó áp dụng lên các khu vực vết sẹo cũng như vùng xung quanh, thậm chí là cả khuôn mặt. Rửa sạch da bằng nước lạnh sau 15 phút. Phương pháp này sẽ rất hiệu quả trong việc loại bỏ những vết sẹo đậm và tối màu.

5. Chuối

Nghiền nát 1 quả chuối chín và áp dụng lên vùng da bị sẹo. Để da như vậy trong vòng 7 phút và rửa thật sạch bằng nước lanh. Các chất trong chuối sẽ làm da được căng hơn, góp phần làm mờ vết sẹo. Đây cũng là phương pháp được chị em yêu thích nhất hiện nay.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Thật khó chịu khi thấy mụn xuất hiện trên mặt mà không “sờ” đến. Rất ít người biết được cách lấy được ngòi mụn ra mà không làm viêm nhiễm và ảnh hưởng đến những vùng da xung quanh.

Nặn mụn bằng tay hay hay các cách không đúng phương pháp hoặc sử dụng bằng các dụng cụ không được tiệt trùng thường để lại các vệt đỏ, thâm, kích thích mụn mới xuất hiện thêm và nặng thì có thể sưng tấy và nhiễm trùng.

Mụn ẩn chứa nhiều vi khuẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông và các tuyến nhờn, nên khi chạm tay vào vết mụn thì có thể lại làm các vi khuẩn phát tán và ăn sâu vào lỗ chân lông và tuyến nhờn. Vì vậy, làn da sẽ càng tệ hơn.

Nặn mụn bằng tay rất có hại cho da vì móng tay ấn trực tiếp khiến da dễ bị trầy xước và thông thường thì móng tay không sạch. Mỗi lần đưa tay lên nặn mụn là song song với việc đưa thêm các vi khuẩn lên da mặt, kết quả là mụn lại phát triển thêm và càng khó điều trị hơn.

Vì vậy bạn nên tránh tuyệt đối việc xử lý các nốt mụn bằng tay để không làm tổn thương tới làn da của mình.

Một số sản phẩm và phương pháp điều trị da dầu, mụn và nốt thâm sau mụn:

- Mặt nạ collagen Elene (Pháp) tinh chất đông lạnh ở nhiệt độ cao, chống lại các tác nhân gây viêm, giải độc, điều hoà sự bài tiết dầu dưới da, ngăn chặn sự phát triển lây lan của mụn, đồng thời cung cấp thêm collagen và elastin thúc đẩy quá trình tái tạ da, làm mờ các vết thâm một cách hiệu quả.

- Mặt nạ Elene E116: Là loại sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng hút lượng dầu thừa, kiểm soát độ dầu. Ngoài ra còn đẩy mạnh trao đổi chất tế bào giúp tái tạo da sau quá trình da bị phân huỷ do mụn, kiềm chế mụn tái phát, chống thâm tuyệt đối.

- Mặt nạ đặc biệt EPS 181 là sản phẩm chữa trị đột phá có tính đổi mới mang lại kết quả cao trong việc hạn chế sự tiết bã nhờn và các vấn đề về mụn trứng. Bao gồm những hợp chất acid hạn chế gia tăng sự già hoá của các biểu bì, các enzym hút, đào thải và phân huỷ các dầu thừa từ các tuyến bã nhờn.

- EPS 30 (Oily problem treatment cream): hiệu quả cao trong việc chữa trị trứng cá mới, vừa và nặng. Nếu mới bị nó làm giảm nhẹ và chữa trị các chỗ bị viêm, nếu bị vừa nó điều trị làm giảm sự gia tăng phát triển của các mụn mủ. Trong tình trạng muộn, nó có đặc tính khử trùng ngăn chặn các chỗ bị viêm nhiễm và chữa lành những vùng da bị viêm lồi lên đặc biệt giúp da không để lại sẹo.

- Công nghệ siêu dẫn kim cương giúp da lấy lại sức sống, trẻ hoá và đồng nhất màu da, làm trắng dần các vết thâm trả lại màu sắc tươi sáng cho da.

- Ánh sáng Proton sử dụng các bước sóng ánh sáng xoá vết thâm một cách hiệu quả, ánh sáng xanh kích thích tế bào tăng trưởng giúp da nhanh chóng được sáng mịn.

Nguyễn Thị Thu Hà
Nguyễn Thị Thu Hà
Trả lời 11 năm trước

Đắp Cao Bí Đao!!!

. Công dụng:

- Cao bí đao có tác dụng thay đổi độ ẩm của da

(theo hướng hợp lý hay không thì tùy người và tùy từng vùng da của người đó),

- Làm cho da căng , trơn láng , mịn màng , sáng hồng (thấy rõ nhất)

- Dùng một thời gian da sẽ bớt tiết dầu

- Bong mụn cám, mụn đầu đen , làm cho mụn nhanh khỏi hơn,đẩy nhân mụn(đỏ,bọc)

- cao bí đao còn trị được viêm da, viêm nang lông đặc biệt là viêm nang lông dạng mủ và có thể bôi ở bất kỳ vùng da nào chỉ cần vùng da đó khô hoàn toàn trước khi bôi là được.

http://muare.vn/ThoiTrangNu-MyPham/4535069

SÀI GÒN: (Quang Trung-Gò Vấp) đến nhà lấy,Lan Anh (91) 0167.648.0539
°
HÀ NỘI: (Khâm Thiên-Đống Đa) đến nhà lấy,giao hàng tận nơi,YẾN (90) 0974.738.761
°
Quảng Nam,Đà Nẵng & Ship hàng cho các bạn ở xa,HÀ (91) MB:01263.66.21.21-VT:01634.780.818

Thích hợp cho

- Những người đang bị mụn trứng cá do trưởng thành (dậy thì)

- Những người gặp vấn đề về da: sần sùi, chân lông to, da thô ráp

- Những người sắc mặt xỉn màu.
- Những người da đang xuống cấp, không phân biệt giới tính hay tuổi tác.

Ưu điểm của cao bí đao là:

-Không có hóa chất bảo quản nên không sợ làm hư tổn da mặt về sau.
-Thành phần lành tính nên không có chiện bị dị ứng với mọi loại da
(ai mà kị với bí đao nhỉ?)
-Dùng được cho cả các bạn tuổi dậy thì mà không sợ làm hư da non.
-Các bạn không thích dùng mỹ phẩm, muốn dưỡng da bằng đông y!

Đinh Ngọc Anh
Đinh Ngọc Anh
Trả lời 11 năm trước

bạn tham khảo cách trị vết thâm và trị thâm nách tại đây nhé

http://trivettham.com/cach-tri-vet-tham/tri-tham-nach-voi-cong-nghe-cua-singapore
Đời bể dâu
Đời bể dâu
Trả lời 11 năm trước

Tôi là người bị trứng cá đã nhiều năm do cơ địa da là da dầu.Đã từng đi chữa rất nhiều nơi,từ thẩm mỹ viện đến các bệnh viện da liễu nhưng chưa ở đâu cho tôi kết quả khả quan.Mày mò trên mạng tôi được biết diendanchuakhoimunbangtinhdau.blogspot.com có phương pháp hay nên đã theo.Sau hơn 1 tháng sử dụng da mặt tôi sạch mụn hoàn toàn cả vết thâm nữa.Tôi viết mấy dòng chia sẻ thông tin với quý vị để mọi người cùng phát triển diễn đàn

Ms Carol
Ms Carol
Trả lời 10 năm trước

bạn dùng thuốc differin giảm thâm sau mụn đi

Quỳnh Đặng
Quỳnh Đặng
Trả lời 8 năm trước

Nếu sẹo mới thì dùng chanh hoặc lô hội nhé, m thấy 2 cái này trị thâm tốt

nhưng nếu thâm lâu năm rồi thì ko ăn thua đâu. trc đứa a mình phải qua đông á trị 2 lần mới hết thâm vì sẹo nó cũng hơn 2 năm.