Làm thế nào để hết những vết thâm do mụn... ?

và dùng vitamin e bôi lên vùng thâm có giảm đc thâm ko

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mụn trứng cá nếu không điều trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra nhiều các vấn đề về thẩm mỹ cho làn da. Các ổ vi khuẩn trú ngụ bên trong sẽ hoạt động trở lại khi gặp điều kiện thích hợp gây nên các nốt mụn. Nặn mụn bằng tay gây tổn thương làm cho mụn sưng to hơn hoặc bị thâm, sẹo lõm. Mụn kéo dài làm cho da yếu đi, sắc da kém tươi, các tế bào sừng hoá bám kết bên trên bề mặt da làm cho da bị sạm đen.

Trường hợp như của bạn, trước hết, phải điều trị triệt để các nốt mụn và không cho chúng tái phát trở lại.

Hiện nay, phương pháp trị mụn bằng ánh sáng Blue kết hợp với bộ kháng sinh của Pier Farber (Pháp) được đánh giá là mang lại hiệu quả cao nhất, có thể triệt tiêu triệt để 100% các nốt mụn mà không làm tổn thương da.

Một liệu trình trị mụn thường diễn ra trong khoảng 3-8 tuần và trải qua 3-12 lần điều trị, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ.

Sau khi đã tiêu diệt sạch các nốt mụn, cần tiến hành một khoá trị liệu vết thâm và sẹo lõm bằng bộ sản phẩm đặc trị công nghệ cao PLS trị thâm. Với thành phần chiết xuất từ dược thảo, serum PLS có tác dụng loại bỏ các tế bào bị sừng hoá trên bề mặt da, làm cho da sáng mịn. Cream đặc trị giúp da hồi phục nhanh và giảm thiểu hiện tượng vết thâm, sẹo lõm. Ngoài ra, các loại mặt nạ hỗ trợ giúp tái tạo làn da thâm và xỉn màu, mang lại một vẻ đẹp tươi mới cho làn da.

Sau khoảng 2 -3 tuần điều trị, làn da trở nên trắng mịn và không còn dấu vết của các nốt mụn và sẹo thâm.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với phương pháp điều trị này bởi trung tâm sẽ có cam kết và bảo hành về hiệu quả sau điều trị cho tất cả các khách hàng.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mật ong rất tốt trong việc làm đẹp cho các bạn gái. Một trong đó là công dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Cách làm như sau:

Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, nước tinh khiết.

Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần thực hiện một lần.

Ngoài ra còn có một số phương pháp xoá mờ vết thâm khác để bạn tham khảo:

Sữa tươi


Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước hoa hồng và bột yến mạch

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đu đủ

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

Lô hội

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Vitamin E

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

Nước

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất tốt cho sức khoẻ.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Chúc bạn sớm có một làn da như ý!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

E có cách này cũng hiệu quả làm giảm vết thâm (e đang áp dụng): mỗi tối e đắp CBD trong vòng 30p, rồi rửa mặt thật sạch, sau đó e bôi kem nghệ của Thorakao (cái loại kem nghệ Leyna j đó, dạng tupe nên bôi k hề bị nhờn, rít, k lo dính vào gối và cũng dễ rửa sạch mà lại rẻ nữa :D). E tả tình trạng da của e nhé: da dầu nên thỉnh thoảng có mụn, mà khi mụn hết thì để lại vết thâm rất lâu mờ. E đang làm cách này và thấy hiệu quả tương đối nhanh, vết thâm mờ rõ rệt, da cũng min màng hơn nữa chứ. Chị làm thử nhé.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mình có chút kinh nhiệm bản thân gửi bạn nè!
Mua khoai tây về, hấp chín, tán nhuyễn, sau đó cho ít sữa tươi vào hơi sệt sệt, để vào tủ lạnh (đừng để trong ngăn đá nhe ban) khoảng nủa giờ hoặc không để cũng được.
bạn dùng hỗn hợp này làm mặt nạ, đắp lên mặt
Bạn nhớ mua khoai củ nhỏ thôi, vừa đủ sử dụng một lần
Từ đầu năm tới nay, minh đã áp dụng cách này thì thấy các vết thâm mờ đi rất nhiều đó bạn
Hãy kiên nhẫn nhé!
Chúc bạn thành công

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Nước chanh: Sử dụng nước chanh chà vào vết sẹo cũng là cách tự nhiên giúp tẩy các vết sẹo thâm trở nên sáng hơn.

Tinh dầu hoa oải hương: Bạn có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trên vết sẹo bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.

Mật ong: Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúploại bỏ tất cả các vết sẹo.

Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.

Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi.

Dầu dừa: Massage khu vực bị sẹo với dầu dừa sẽ làm sáng các vết sẹo thâm cũ. Tuy nhiên nó không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo này.

Trộn nước chanh + nước hoa hồng: Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Vitamin E: được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh. Áp dụng uống dầu vitamin E hoặc viên nang để những vết sẹo mới sẽ biến mất hoàn toàn trong vài tuần. Đây là một trong những cách chữa trị vết sẹo khá hữu ích.

Lá bạc hà: Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục vết sẹo mụn trứng cá...

* Cỏ cà ri: Để điều trị sẹo, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do sẹo. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc điều trị các vết sẹo hình thành do mụn.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Hi, mình trước đây cũng nhiều mụn lắm, nhưng giờ thì rất ổn rồi, mình đã thử nhiều cách và thấy cách này hiệu quả lắm, bạn thử xem nha.

Dùng lòng trắng trứng gà, nhỏ thêm 5 giọt nước chanh rùi đánh tan hỗn hợp này sau đó bôi lên mặt tuần 3 lần, mỗi lần để 30 phút rồi đi rửa mặt bằng nước ấm.

Bôi kem sure ban đêm trước khi đi ngủ lên mỗi đầu mụn. hàng ngày dùng nước sạch rửa mặt chứ không dùng bất cứ loại sữa rửa mặt nào, ngày rửa bốn lần, và thường xuyên sử dụng giấy ăn mềm để lau dầu trên mặt ( dùng giấy ăn chứ không dùng giấy thấm dầu vì mình dùng giấy thấm dầu thấy hay bị dị ứng lắm).

Chỉ sau 2 tuần làm liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thực ra em đã vào diễn đàn rất nhiều rồi, chủ yếu là để học hỏi các kinh nghiệm của các chị em về sức khỏe nhưng không đăng kí tài khoản. Em đã nghiên cứu rất kĩ các phương pháp của các chị đi trước và kết hợp cả đi khám da liễu, giờ mặt em đã hết mụn và vết thâm đến 90% sau 1 tháng. Em vui lắm và quyết định viết bài này để chia sẻ cho mọi người ạ, cho chị em chúng ta không phải khổ sở vì giặc mụn nữa hihi

Em bị mụn 1 năm nay rồi, lúc lên đại học mới bị giặc mụn đổ bộ và tấn công ào ạt thế chứ trước đây da em thuộc loại mọi ng phải ghen tị ấy ạ Đau khổ quá nên em tìm mọi cách bôi bôi trát trát các loại thuốc trị mụn lên mặt (từ acnes c10, wondrea,...), ai mách thuốc gì em cũng bôi mà không khỏi. Mụn bọc nổi lên nhiều thôi rồi.Từ đó em bắt đầu ngại ra ngoài, ngại gặp mọi người, bao tự tin mất hết vì mụn và vết thâm nhiều quá không biết các chị có thể không?

Thế rồi em đi khám ở viện da liễu nguyễn khuyến, tốn gần 1triệu tiền thuốc + khám, bác sĩ có kê thuốc uống + gel trị mụn Anapa. Bôi hoài cả tháng liền mà không đỡ, da thì khô đi. Mỗi khi nhìn các bạn/chị/em có làn da trắng mịn, không tý mụn mà em thèm lắm, còn ghen tỵ sao mình không được như thế nữa cơ

Không cam tâm với số phận, em quyết tâm tìm tòi trên các diễn đàn về kinh nghiệm của các chị em và tham khảo lời khuyên của bà chị làm dược sỹ, sau nhiều lần làm chuột bạch thử hết phương pháp này nọ, cuối cùng em đã tìm ra và thành công với phương pháp trị mụn thâm em sắp viết ra này đây. Mụn bọc, thâm sẹo giảm đến 90% trong 1 tháng. Em vui lắm, sướng lắm các chị ạ.

PP của em rất dễ, lại rẻ nữa. Đầu tiên là trị mụn, trị cho hết mụn rồi mới tính đến vết thâm nha các chị. Em dùng dung dịch Hồ nước mua ở viện da liễu (có 10K/lọ 30g) mà trị khỏi đấy ạ.
Trước khi bôi thuốc em rửa mặt sạch = chanh (k dùng SRM nha). Lấy gáo nước ấm, vắt vài giọt cốt chanh vào. Rửa = tay, massage nhẹ nhàng. Rửa = chanh sẽ giảm nhờn và sáng mặt ra. Để mặt khô thoáng rồi mới bôi thuốc. Mụn em là mụn bọc, sưng đỏ to lắm, cái có nhân thì cứ chồi lên rồi đỏ tấy. Mụn nào chín rồi (nó chồi cái nhân trắng lên ấy ạ) em nặn cho nó lòi hết nhân trắng và máu độc ra rồi bôi ngay Hồ nước. Đến 2-3 hôm thì hết vết sưng tấy. Chỉ còn vết thâm đỏ đỏ thôi ý

Em còn đắp cả mặt nạ. Đắp mặt nạ đậu xanh + nghệ tươi + mật ong xay nhuyễn tầm 30' 2-3lần/tuần sẽ hút đc mụn và bớt sưng to. Em cứ làm pp này: Rửa mặt sạch = chanh, đắp mặt nạ. Nặn mụn chín cho hết nhân lòi ra rồi bôi Hồ nước. Suốt thời gian trị mụn, em kô có dùng mỹ phẩm hay hóa chất gì cả. Đc 1-2 tuần thì mặt em hết mụn bọc luôn. Kô mọc thêm nữa. híhiíhhií. giờ chỉ còn trị thâm nữa thôi.
Vết thâm đỏ do mụn và do ngày trước ngu ngơ đi TMV nặn mụn đầy ra mặt đến khổ sở thì nay cũng bay gần hết. Là do đắp mặt nạ đậu xanh và kết hợp bôi kem dưỡng mờ thâm đấy ạ. Bà chị em bên dược sỹ có bí quyết trộn kem dưỡng mờ thâm (tp chính: vitamin E, jojoba, tinh dầu trà xanh). Em đã thử làm chuột bạch và kô ngờ quá như ý. Thâm mụn mờ dần rồi cũng xiu lại, bôi 1 tháng thì thâm mờ hẳn, da lại trắng mịn ra nữa. Giờ em vẫn bôi kem, lúc lười thì k bôi vậy mà da vẫn sáng Vui lắm luôn.
Mấy đứa bạn dò hỏi kem suốt chứ

Và các chị ạ. Trong thời gian trị thâm mụn phải đặc biệt kiêng thịt bò, da thịt gà, đồ cay. Uống >= 1,5l nước trở lên. kết hợp uống nước rau diếp cá xay và nước cam (ngày 2 cốc) Mua cái loại cam hà giang ý, rẻ mà nhiều nc cực Rồi kô thức khuya nữa, trc 1-2h ngủ thì h 11h30 em đã nằm quay trên giường rồi. Sáng đúng 6h30=7h là dậy. Ngủ nhiều quá/ít quá cũng ảnh hưởng đến da m.ng nhé >"""<

Thật chứ kô tin được luôn. Da em giờ trắng sáng, mịn rồi mụn miếc, thâm thiếc bay gần hết rùi. PP lại quá rẻ, em đã từng dùng những kem trị mụn thâm mấy trăm liền mà kô đâu vào đâu đấy ạ, còn đi TMV nặn mụn chứ. Tiền mất mà chả kết quả gì, ngu kô tả, xót xa tiền thay bố mẹ em huhu
Đây là pp trị mụn và thâm mụn của em. Em đã từng tự ti, dằn vặt, đau khổ. Giờ thì yêu đời lắm rồi các chị ạ. Em viết lên để cho các chị em cũng sớm cười, cười suốt vì vui như em. Chúc chị em thành công ạ *tung hoa*

Đỗ Thị Hải Yến
Đỗ Thị Hải Yến
Trả lời 10 năm trước

Mình uống Antiacne AA+ vừa hết mụn, vừa mờ vết thâm và xóa sẹo do mụn để lại