Đau cột sống thắt lưng có phải bị thoát vị đĩa đệm ?

Em năm nay 23 tuổi, thường hay đau cột sống thắt lưng, đã uống nhiều loại thuốc đông và tây y nhưng không lành, không biết có phải em bị thoát vị đĩa đệm không bác sĩ ơi ?

Nguyễn Duy Phong
Nguyễn Duy Phong
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Bạn tham khảo các triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm dưới đây để tham khảo, tốt nhất là bạn nên đi khám ở các bệnh viện lớn cho chuẩn nhé.

Thoát vị đĩa đệm gây nên các cơn đau thắt lưng với các triệu chứng nhức, tê lan dọc từ thắt lưng xuống mông và chân, hay đau từ vùng cổ - gáy lan ra hai vai và xuống các cánh tay, bàn tay… khiến người bệnh rất khó chịu, đau đớn.[2] Ngoài ra, đau cột sống và đau rễ thần kinh là các triệu chứng nổi bật nhất của bệnh. Đau thường tái phát nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. Có khi đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi. Ngoài ra còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị. Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng đặc trưng.

  • Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, người bệnh có biểu hiện đau vùng gáy, vai. Ðau, tê, mất cảm giác từng vùng ở cả tay, cổ tay, bàn tay. Giảm cơ lực tay. Các hiện tượng đau, nhức, tê tăng lên hay giảm xuống theo cử động cổ tay...
  • Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thì gây đau vùng thắt lưng và triệu chứng đau thần kinh liên sườn: cảm giác đau tăng khi nằm nghiêng, ho và đại tiện. Bệnh nhân sẽ thấy đau vùng cột sống lưng, lan theo hình vòng cung ra phía trước ngực, dọc theo khoang liên sườn. Ðau, tê, mất cảm giác từng vùng ở mông, chân, bàn chân, trường hợp nặng có thể bị liệt. Ngoài ra bệnh nhân còn bị chế cử động cột sống: không còn khả năng ưỡn của thắt lưng, không cúi được xuống thấp… Bệnh nhân sẽ thấy đau thắt lưng cấp hay mạn tính, đau thần kinh tọa, đau thần kinh đùi bì. Người bệnh có tư thế ngay lưng hay vẹo về một bên để chống đau, cơ cạnh cột sống co cứng. Có trường hợp đau rất dữ dội và người bệnh phải nằm bất động về bên đỡ đau[2].
Thai hoa
Thai hoa
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn gần Hà nội thì đến Lương Y Hữu Mạnh ĐT 0913234813 - nhà thuốc đông y Hòa Nhân Đường tại số 5/4 hoàng quốc việt cầu giấy hà nội đảm bảo các bạn sẽ mừng là gặp thầy gặp thuốc. Làm lương y họ khám kỹ mà tư vấn ân cần lắm. bố tớ ở Ninh bình lấy thuốc làm theo hướng dẫn mà 3 tuần đã đỡ , nay thì như thường rồi mà cụ ấy 65 tuổi vừa thoát vị vừa thoái hóa cơ .bạn cứ alo thử xem