Hỏi về đơn thuốc và cách điều trị bệnh mất ngủ?

Mẹ tôi bị bệnh mất ngủ đã 10 năm rồi. đã đi khám bác sĩ và uống rất nhiều thuốc nhưng đến nay vẩn không ngủ đc .trong năm qua tôi có xem trên trương trình vtv2 chuyên mục y học bốn phương có một chuyên mục nói về bệnh mất ngủ, trong đó kể về một người đàn bà cũng rơi vào tình trạng như mẹ tôi. Nhưng khi đi khám bác sĩ, bác sĩ cho bà ta một đơn thuốc đông y sau một thời gian uống bà ta ngủ đc . Vì lí do chương trình chạy nhanh nên tôi ko thể đọc và nhớ tên thuốc đó. vậy tôi xin hỏi tên thuốc đó và cách điều trị cùng tác dụng của nó.?
Trả lời 15 năm trước
Em nên viết thư hỏi lại việc này ở chuyên mục y học bốn phương của VTV 2. Họ sẽ hướng dẫn cho em nơi khám và điều trị bệnh của mẹ em
Do kim Ngan
Do kim Ngan
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn bibi91 Xin lỗi vì đã làm phiền bạn nha, mình tìm trên mạng thấy bạn đăng câu hỏi về cách điều trị bệnh mất ngủ của mẹ bạn,mình muốn hỏi bạn có cách điều trị như bạn tìm chưa cho mình xin với (mẹ mình cũng bị bệnh này rất trầm trọng). Bạn có thể cho mình được không (địa chỉ liên lạc của mình nè : dv.ngan.dothikim@doosan.com) Cảm ơn bạn nhiều nhiều
tran thi thuy ha
tran thi thuy ha
Trả lời 14 năm trước

Biện pháp chữa trị bệnh mất ngủ

Vào lúc chiều tối nên tập đi bộ 20 - 30 phút, thư giãn bằng cách nghe nhạc, tránh suy nghĩ nhiều, xem phim có cảm giác mạnh hay chơi game quá nhiều. Nên hít thở không khí trong lành, vận động nhẹ, thu xếp thời gian làm việc để có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi đi ngủ.

- Bữa chiều tránh những thức ăn khó tiêu hay thức ăn có nhiều thịt, chọn những thức ăn có lợi cho giấc ngủ như ngũ cốc hay các loại rau như rau muống, rau lang, mồng tơi... những thức ăn có lợi cho thần kinh như cua, cá, đậu sữa, lạc, gan lợn... Có thể uống 1 cốc sữa ấm hoặc bánh ngọt để cung cấp hydrat cacbon tránh hạ đường huyết ban đêm.

- Sau bữa ăn tối không nên dùng những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà phê..., hạn chế những món ăn cay và những món thuốc bổ có tính nóng.

- Trước khi đi ngủ nên tránh suy nghĩ căng thẳng, xem những bộ phim nhiều kịch tính hay những cuốn sách gây cảm xúc mạnh. Thức quá khuya sẽ làm cho giấc ngủ không tròn giấc.

- Phòng ngủ nên hạn chế ánh sáng, tiếng ồn. Không đặt quá nhiều vật dụng điện như: Ti vi, điều hoà, tủ lạnh... tránh từ trường phát ra gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Về mùa đông nên tắm nước ấm để tạo thư giãn trước khi đi ngủ. Trước khi lên giường, nên ngâm chân bằng nước nóng, lau sạch và xoa nóng gan bàn chân.

- Phương pháp hiệu quả nhất là ấn 3 huyệt dũng tuyền (huyệt chỗ lõm gan bàn chân), thái khê (ở phía sau mắt cá trong, bờ trên xương gót chân, điểm giữa đường nối bờ sau mắt cá trong với mép trong gân gót ngang với đỉnh mắt cá trong), nội quan (mặt trong cánh tay, giữa lằn chỉ cổ tay lên hai tấc, trong khe giữa hai cơ gan tay lớn và gan tay bé).

Các món ăn trị bệnh mất ngủ

Rau nhút (rau rút) non, lá vông non, khoai sọ, củ súng, củ sen, tôm hoặc thịt nạc. Rau nhút có vị ngọt nhạt, tính hàn, không độc trơn hoạt. Có tác dụng bổ trung ích khí, làm dễ ngủ mát dạ dày, mạnh bổ gân xương. Lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình, có tác dụng an thần, thông huyết, tiêu độc, sát trùng. Khoai sọ có tính cay, bình, không độc. Các vị của món ăn này phối hợp có tính bổ dưỡng an thần.

- Canh củ sen giúp dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ, cố tinh. Hạt sen có tác dụng bổ tỳ, cố tinh, an thần, dưỡng tâm, thường dùng để trị mất ngủ, suy nhược thần kinh. Người ta thường nấu chè hạt sen hoặc cho vào các món ăn như nhồi vào bụng chim bồ câu non, món vịt tiềm.

- Táo có vị ngọt, tính ôn, tác dụng vào hai kinh tỳ vị, có tác dụng bổ tỳ vị sinh tân dịch, ích khí, an thần.

- Nhãn có vị ngọt chua, tính bình. Có tác dụng bổ dưỡng, bổ tâm tỳ nên dùng để trị mất ngủ, suy nhược thần kinh, kém trí nhớ.

Ngoài ra, các món ăn như lòng đỏ trứng gà, tim lợn, táo đỏ, củ súng cũng có tác dụng chữa trị bệnh mất ngủ rất tốt.

Ms Hạnh- ban theo y/c KH
Ms Hạnh- ban theo y/c KH
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Mình ở trung tâm tư vấn về thuốc điều trị mất ngủ mãn tính. Mình muốn giới thiệu với bạn về sản phẩm BoniHappy có nguồn gốc thảo dược sản xuất tại Canada điều trị tận gốc tình trạng mất ngủ. BoniHappy khác hoàn toàn các sản phẩm điều trị mất ngủ trên thị trường, nó không ức chế thần kinh gây ngủ mà tái tạo lại giấc ngủ sinh lý một cách từ từ. Sau 2-6 tháng điều trị mẹ bạn ngủ ngon rùi thì ngừng không sử dụng bất kỳ thuốc nào nữa vẫn có giấc ngủ ngon. Sản phẩm BoniHappy đã phân phối tại Việt Nam hơn 3 năm và đã điều trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân mất ngủ.Bạn hãy tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại trang wed của công ty phân phối. Để được tư vấn thêm về cách sử dụng thuốc cũng như lưu ý khi sử dụng để có kết quả tốt nhất hãy liên lạc trực tiếp cho trung tâm tư vấn theo số điện thoại: 04.7306.0070 hoặc 0984.464.844

Lê Quang Cảnh
Lê Quang Cảnh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Mình bên tư vấn sử dụng sản phẩm điều trị mất ngủ mà bạn đã xem trên VTV2 đây. Sản phẩm đó là Thất Diệp An Thần. Mình xin cung cấp cho bạn một số thông tin về sản phẩm để bạn tham khảo nhé.

TAM THẤT – HƯỚNG ĐI MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ MẤT NGỦ

Mất ngủ khiến cho cơ thể rất mệt mỏi, căng thẳng và khó chịu. Vì vậy khi bị mất ngủ mọi người thường có xu hướng tìm đến các loại thuốc tây để giải quyết nhanh chóng sự khó chịu này. Tuy nhiên, việc dùng các thuốc tây cũng giống như con dao hai lưỡi bởi vì các thuốc này khiến cho người bệnh bị lệ thuộc vào thuốc, tức là người bệnh dùng thuốc thì ngủ được nhưng nếu không dùng thì không thể ngủ,thuốc chỉ chữa trị về mặt triệu chứng, không chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Bên cạnh đó, các thuốc này còn gây nhiều tác dụng phụ có hại lên cơ thể bệnh nhân. Chính vì vậy, tìm ra một giải pháp điều trị mất ngủ tận gốc và an toàn là động lực thôi thúc các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu và tìm tòi.

Theo các kết quả nghiên cứu gần đây về thành phần, tác dụng sinh học của các hoạt chất có trong lá, hoa Tam Thất được công bố trong các báo cáo khoa học, các tài liệu chính thống của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới thì thấy:

Trong cây Tam Thất có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid nhóm Rb có tác dụng ức chế trung khu thần kinh trung ương, giúp an thần, gây ngủ. Tác dụng an thần, gây ngủ của hoạt chất này có ưu điểm rất nổi bật là: điều trị triệt để, tận gốc căn bệnh mất ngủ, không gây nhờn, gây lệ thuộc. Do đó, các sản phẩm được bào chế từ Saponin ginsenoid nhóm Rb sẽ đem đến một giấc ngủ tự nhiên, giấc ngủ sinh lý, người bệnh sẽ cảm thấy hết sức thoải mái, dễ chịu và khỏe mạnh sau khi ngủ dậy. Đây là những điểm rất khác so với các sản phẩm điều trị mất ngủ hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, hoạt chất Saponin ginsenoid nhóm Rb có trong Tam Thất cũng dễ bị phân hủy nên để giữ được hoạt chất này thì quy trình chiết tách là rất quan trọng. Thất Diệp An Thần là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid nhóm Rb – được chiết tách thành công từ Tam Thất theo quy trình chuẩn. Ngoài ra, Thất Diệp An Thần còn bổ sung các vị dược liệu Lạc Tiên, Tâm Sen, Táo Nhân – những vị dược liệu an thần, gây ngủ nổi tiếng trong y học cổ truyền – giúp nâng cao tác dụng điều trị đồng thời nâng cao sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy, Thất Diệp An Thần có tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả, triệt để, không gây lệ thuộc sản phẩm, an toàn và mang lại một giấc ngủ tự nhiên.

Để được tư vấn thêm về bệnh mất ngủ và phương pháp điều trị, hãy gọi đến số điện thoại tư vấn: 04.3564.2503 hoặc website: thiennampharma.com


Sản phẩm do công ty Nam Dược sản xuất

  1. 1. Thành phần

Saponin toàn phần của lá Tam Thất…………………………50mg

Lạc Tiên……………………………………………………...0,4g

Tâm Sen……………………………………………………...0,5g

Táo Nhân…………………………………………………….0,4g

  1. 2. Công dụng

Giúp dưỡng tâm, an thần, tạo giấc ngủ sâu, tăng cường sinh lực và sức đề kháng của cơ thể

  1. 3. Đối tượng sử dụng

- Dùng cho người bị mất ngủ kéo dài: do mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể suy nhược hoặc do bệnh lý

- Người già bị khó ngủ

- Người bị rối loạn giấc ngủ: ngủ hay mơ, giấc ngủ bị gián đoạn

  1. 4. Cách dùng

Uống 3 – 4 viên/ lần, trước khi đi ngủ 1 – 2 giờ

Sản phẩm này có tác dụng sau 1 đến 2 tuần sử dụng sản phẩm. Mẹ bạn lên dùng sản phẩm đến khi giấc ngủ trở lại bình thường.

Chúc mẹ bạn sớm có được giấc ngủ ngon.

Do Thi Hong Nhung
Do Thi Hong Nhung
Trả lời 11 năm trước

Phân tích của dinh dưỡng học cổ đại cũng cho thấy, tim lợn là loại phong phú về dinh dưỡng, ngoài các chất anbumin, mỡ béo, canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin có tác dụng tăng cường dinh dưỡng và sức bóp của cơ tim, tốt cho những người hay bị căng thẳng thần kinh, mất ngủ...để biết thêm thông tin chi tiết xin mời các bạn ghé thăm website: http://nhipcausuckhoe.com.vn/tri-phong-benh/an-tim-lon-de-chua-mat-ngu.ncsk