Phải làm sao để chữa tật ngủ ngáy ?

Xin chào các bạn, mình tên là Hoàng Bảo, mình đã lập gia đình và công việc khá ổn định. Cuộc sống gia đình của mình khá yên ấm, công việc thuận lợi. Mọi thứ dường như đều tốt đẹp, đặc biệt quan hệ vợ chồng mình rất hạnh phúc. Nhưng thật bất ngờ, vào một buổi sáng T7 khi tỉnh giấc, mình thấy vợ có vẻ mệt mỏi, 2 mắt thâm quầng rất rõ. Cô ấy có vẻ như khó chịu trong người và phải rất cố gắng mới ra khỏi giường.


hình ảnh minh họa
Cả ngày hôm đó, cô ấy không nói lấy nửa lời, làm việc gì cũng chậm chạm (không giống tính cách năng động, nhanh nhẹn của cô ấy).Tôi lấy làm lạ và có gạ hỏi xem có chuyện gì nhưng cô ấy nói không có gì chỉ thiếu ngủ chút thôi. Từ hôm đó trở đi, cô ấy có vẻ gầy đi nhiều, nước da thâm sạm. Rồi cuối cùng, vào một đêm nọ, tôi chợt tỉnh giấc, tôi nghe có tiếng khóc khe khẽ bên cạnh. Hóa ra mọi chuyện là thế này, tội tự nhiên ngủ ngáy trong thời gian gần đây, cô ấy lại khá nhạy cảm khi ngủ. Trong thời gian đó cô ấy thường xuyên mất ngủ, mà không nói cho tôi biết.

Tôi thấy thương vợ và quyết định tìm cách chữa ngáy ngủ. Lục lọi trên mạng tôi cũng tìm được khá nhiều cách, nhưng tất cả đều thất bại hay tác dụng không rõ rệt. Tôi quyết định đi gặp bác sĩ để chữa căn bệnh “trời cho này”. Nào là phẫu thuật mũi, phẫu thuật vòm miệng, mở khí quản…. Tôi cảm thấy mệt mỏi và chán nản với các phương pháp của các bác sĩ. Cho đến hiện nay thì chứng ngủ ngáy của tôi vẫn không dứt, không biết phải làm sao để thoát khỏi cái tật ngủ ngáy này để vợ tôi có những giấc ngủ thật ngon, tôi rất thương vợ tôi chỉ muốn làm cho cô ấy luôn luôn vui vẻ, vậy tôi phải làm sao để chữa tật ngủ ngáy này đây? Xin một lời khuyên của mọi người, tôi rất biết ơn?

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Nguyên nhân

Bạn ngáy do sự rung động của những cơ ở phần sau cổ họng khi không khí lưu thông qua đó. Lúc tỉnh, tuy vẫn thở đều nhưng bạn không ngáy vì những bộ phận này bị kiềm chế bởi não bộ. Khi ngủ, các cơ phận này được thả lỏng và tạo thành tiếng khi có hơi thở đi qua.

Biện pháp chữa trị

- Giảm cân

Đa số những người ngáy to, ngáy nhiều thường là đàn ông mập ở tuối trung niên. Ở đàn bà, bệnh ngáy đến sau thời kỳ tắt kinh. Một số thí nghiệm đã chỉ ra rằng bệnh ngáy thường xuất phát từ thân thể quá trọng lượng trung bình và những người bị bệnh ngáy sẽ ngáy nhỏ hơn hoặc thậm chí không còn ngáy nữa sau khi giảm đi vài kg trọng lượng.

Đàn ông bắt đầu ngáy khi họ có số cân nặng hơn trọng lượng lí tưởng chừng một phần năm. Đối với đàn bà, con số này vào khoảng một phần ba. Đây cũng là lí do có ít đàn bà mắc bệnh ngáy hơn đàn ông.

- Nằm nghiêng

Bạn chỉ ngáy khi nằm ngửa. Nếu bạn cảm thấy mặc cảm vì tiếng ngáy của mình thì hãy tập thói quen nằm nghiêng. Cách tốt nhất để tập thói quen nằm nghiêng là sắm một chiếc gối ôm.

- Giường và gối

Nằm gối sẽ khiến bạn ngáy nhiều hơn, muốn giảm tiếng ngáy, hãy bỏ gối đi. Thêm vào đó việc nâng cao đầu giường lên chừng một hai tấc cũng giúp bạn bớt ngáy đi