Nghe nói có một số thực phẩm có thể dùng như mỹ phẩm (như dưa leo, cà chua đắp đẹp da) nhưng không biết có tác dụng không?

Lâu nay nghe nói có một số thực phẩm có thể dùng như mỹ phẩm (như dưa leo, cà chua đắp đẹp da) nhưng không biết có tác dụng không và còn những thực phẩm nào khác nữa?
Trả lời 15 năm trước
Thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên là những dược liệu rất hữu ích cho việc chăm sóc và giữ gìn sắc đẹp. Trong một số loại thực phẩm có hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện hoặc tạo ra những thay đổi cho làn da. Dùng thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên làm mặt nạ là một cách chăm sóc sắc đẹp khá phổ biến và có hiệu quả. Các vitamin và dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu trực tiếp vào sâu bên trong có tác dụng phục hồi và làm cho da mặt mịn màng hơn, xóa mờ những vết thâm, vết nhăn và tẩy lớp tế bào chết trên da. Có rất nhiều thực phẩm xung quanh chúng ta không chỉ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn rất tốt khi xay hoặc nghiền nhỏ thành mặt nạ đắp mặt như: cà chua, dưa leo, chuối, mật ong, khoai tây, trà xanh, sữa tươi, bí xanh, cam, chanh..., nói chung là những thực phẩm tươi, giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên để mặt nạ từ thực phẩm có hiệu quả tốt thì bạn phải nhớ vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trước khi đắp mặt nạ. Nên sử dụng kết hợp nhiều loại thực phẩm khi chế biến mặt nạ. Ví dụ như bạn có thể kết hợp làm mặt nạ từ lòng trắng trứng và chanh, khoai tây và mật ong, sữa tươi và khoai tây... Buổi tối trước khi đi ngủ, đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm trước, rồi rửa lại bằng nước lạnh. Một tuần sử dụng mặt nạ từ thực phẩm từ 1-2 lần chắc chắn bạn sẽ có một làn da như ý.