Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là gì hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Sữa ong chúathực ra là "thức ăn" nuôi Ong chúa do ong thợ nhả ra từ trong tuyến họng của nó chứ không phải là sữa của con Ong chúa.

SAU ĐÂY LÀ SỰ TRÌNH BÀY VỀ CẤU TẠO SỮA ONG CHÚA:

Trong mỗi tổ ong có hàng ngàn con Ong thợ nhưng chỉ có duy nhất 01 con Ong chúa. Cơ thể con Ong chúa to gấp 1,5 lần con Ong thợ. Mỗi ngày con Ong chúa có thể đẻ ra từ 500 - 2000 trứng, con Ong chúa thường quay đuôi và đẻ trứng trong ổ Ong.

Ong chúa to gấp 1,5 lần Ong thợ Ong chúa đẻ trứng trong ổ Ong

Cuộc đời của loài Ong bắt đầu bằng trứng Ong, sau đó chuyển qua ấu trùng rồi thành con nhộng, để rồi sau cùng trở thành con Ong.

Trứng sau khi để được 03 ngày sẽ biến thành 01 ấu trùng nhỏ xíu, sau đó ấu trùng được con Ong thơ cho ăn suốt 06 ngày liền, nhờ vậy ấu trùng to trở nên gấp mấy trăm lần so với ban đầu. Sau đó ấu trùng trở nên thành con nhộng và cuối cùng là con Ong.

Xem bảng quá trình phát triển của con Ong sau đây, để thấy sự khác biệt của con Ong Chúa và Ong thợ.

Ấu trùng được chọn để biến thành Ong chúa được cho ăn Sữa ong chúa 06 ngày liền để rồi chỉ 16 ngày sau khi đẻ nó phát triển thành 01 con Ong chúa. Sau đó Ong chúa tiếp tục được ăn Sữa Ong chúa suốt đời nhờ vậy nó sống lâu được 6-7 năm.

Quá trình phát triển Ong chúa Ong chúa được cho ăn Sữa ong chúa 06 ngày liên tiếp

16 ngày phát triển thành Ong chúa Tuổi thọ Ong chúa rất dài từ 6-7 năm

Trong khi đó Ấu trùng để trở thành con Ong thợ chỉ được cho ăn Sữa ong chúa có 03 ngày đầu, rồi chuyển qua ăn mật ong và phấn hoa 03 ngày kế đó. Vì ăn ít Sữa ong chúa cho nên 21 ngày sau khi đẻ, nó phát triển thành con Ong thợ. Con Ong thợ chỉ được ăn mật ong và phấn hoa đến suốt đời nên nó sống trung bình khoảng 2-3 tháng thì chết.

Quá trình phát triển Ong thợ Ong thợ chỉ được ăn Sữa Ong chúa 03 ngày đầu

21 ngày phát triển thành Ong thợ Tuổi thọ Ong thợ rất ngắn từ 2-3 tháng

Qua sự so sánh vừa rồi cho chúng ta thấy, tuy rằngcùnglà mộtloài trứnggiống nhau,cùnglà mộtloài ấu trùnggiống nhau,nhưng nếu ấu trùng nào được choăn Sữa Ong chúa 06 ngàythay vì03 ngàythì sẽ trở thành Ong chúavà bởi vì nó đượcăn Sữa Ong chúađếnsuốt đờinêntuổi thọcủa nócao gấp mấy chục lầntuổi thọ conOng thợ.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Trước giờ mình toàn nghĩ sữa ong chúa là sữa con ong chúa.

Thuocgiamcanantoan.com.vn Công
Thuocgiamcanantoan.com.vn Công
Trả lời 7 năm trước

Sữa ong chúa chính sữa để nuôi ong thợ từ 1 đến 3 ngày tuổi và nuôi ong chua suốt cuộc đời của nó. Sữa ong chúa do ong thợ tiết ra.

Nó bao gồn các vitamin và khoáng chất bổ dưỡng.

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

sữa ong chúa tốt lắm luôn í.

Thuocgiamcanantoan.com.vn Công
Thuocgiamcanantoan.com.vn Công
Trả lời 7 năm trước

Để biết sữa ong chúa là gì? Bạn có thể đón đọc bài viết sau nhé: Thành phần sữa ong chúa gồm những gì?