Cách giảm đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm?

Cách giảm đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm có bác nào biết không, chỉ cho em với ạ...

Trả lời 8 năm trước
Sự thật bất ngờ về thoát vị đĩa đệm. Bạn có biết rằng nếu như chúng ta chẩn đoán bằng chụp cộng hưởng từ với những người không bị đau lưng, có đến 85% trong số những người này sẽ có những bằng chứng cho thấy bị thoát vị đĩa đệm. Điều này chứng tỏ là nếu bạn bị đau lưng, rất có khả năng thoát vị đĩa đệm chẳng có liên quan gì đến cơn đau của bạn. Đau thắt lưng sẽ ảnh hưởng đến 80% dân số ít nhất một lần trong quãng đời của họ. Và trong số 80% này, những người bị đau lưng lần đầu tiên thì cơn đau sẽ tự khỏi mà không cần hoặc cần rất ít sự can thiệp bên ngoài. Trên thực tế, chỉ 10% trường hợp đau lưng cần đến điều trị bằng phẫu thuật. Mặc dù có những con số thống kê tốt này về tình trạng đau lưng, các chẩn đoán thoát vị đĩa đệm vẫn tiếp tục gây nhiều mối lo ngại cho những người đang bị đau lưng. Để làm dịu bớt mối lo ngại này, điều quan trọng là bạn phải hiểu quá trình xác định ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm. Thêm nữa, bạn nên biết được các bước cần thực hiện để giảm thiểu khả năng thoát vị đĩa đệm trở thành một vấn đề thực sự.
Trả lời 8 năm trước
Hiểu được các vấn đề về đau thắt lưng, cơn đau lan tỏa xuống cẳng chân và việc chụp cộng hưởng từ MRI là không cần thiết để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm có phải là nguồn gốc khiến bạn bị đau lưng hay không. Cơn đau lan tỏa xuống mông và cẳng chân thường được đề cập đến là đau dây thần kinh tọa. Đau dây thần kinh tọa có thể được gây ra bởi sự kích thích rễ dây thần kinh do đĩa đệm bị thoát vị. Nhưng cũng có thể triệu chứng đau dây thần kinh tọa là kết quả của sự kích thích dây thần kinh tọa do một thành phần cấu trúc ngoài cột sống. Để xác định được điều này, cần phải thực hiện các bài kiểm tra thân thể chi tiết và sự chứng thực của phim chụp cộng hưởng từ MRI. Lưu ý: Các triệu chứng bạn gặp phải và sự nghiên cứu phim chụp MRI không cấu thành một bài kiểm tra thân thể chi tiết. Nó phải bao gồm thêm cả tiền sử bệnh án chi tiết, đánh giá khả năng di chuyển, kiểm tra sức lực, khả năng phản xạ, khả năng cảm thụ và một số tiêu chí kiểm tra khác cùng với sự xem xét phim chụp MRI.
Trả lời 8 năm trước
Gia tăng nhận thức về các triệu chứng có thể là dấu hiệu của một vấn đề hoặc căn bệnh nghiêm trọng. Các triệu chứng này bao gồm: Sốt đi kèm với đau lưng hoặc đau cổ quằn quại. Không có khả năng thực hiện các công việc hàng ngày Đau nghiêm trọng, nặng dần trong khoảng thời gian vài tuần Cơn đau thường xuyên tái phát. Cần phải đến bệnh viện gặp các bác sĩ ngay nếu như bạn gặp phải các triệu chứng: Tê buốt xung quanh bộ phận sinh dục. Khó kiểm soát khả năng tiểu tiện. Tê buốt, đau rần rần như kiến bò hoặc suy yếu ở cả 2 cẳng chân Khó có khả năng đứng vững.
Trả lời 8 năm trước
Nhận thức được rằng thoát vị đĩa đệm xảy ra không chỉ do bạn cúi người để nhặt một vật. Đĩa đệm cột sống dai và chắc hơn chúng ta nghĩ. Nó có thể chịu đựng được hàng loạt sự lạm dụng hoạt động thân thể. Bệnh thoái hóa đĩa đệm và sau đó là thoát vị đĩa đệm có mối quan hệ với 2 nhân tố: Quá trình thoái hóa Gien di truyền Khi chúng ta già đi, các cơ bắp nằm sâu bên trong cột sống bắt đầu bị hư hỏng. Điều này tạo ra một sự mất cân bằng ở lưng. Khi đó, đĩa đệm bắt đầu dần dần mất nước dẫn đến giảm độ dày và khả năng chịu đựng. Điều này dẫn đến kết cục là các vấn đề về đĩa đệm trong đó có thoát vị.
Trả lời 8 năm trước
Ngăn chặn hoặc đảo ngược sự thoái hóa cột sống bằng cách tập luyện và xây dựng lại nhóm cơ lưng bị ảnh hưởng. Cơ lưng bị căng cứng cần phải được thả lỏng và cơ lưng yếu đuối cần phải được tăng cường sức mạnh. Rất nhiều phương pháp điều trị lưng chỉ tập trung vào giải quyết triệu chứng mà không có tác động gì đến nguyên nhân gốc rễ của nó là sự mất cân bằng cơ gây ra các vấn đề về lưng. Các phương pháp điều trị như sử dụng sóng siêu âm, kích thích dân thần kinh bằng điện qua da, xoa bóp, chườm nóng rất dễ chịu nhưng lại không giải quyết được sự mất cân bằng cơ. Thậm chí với sự can thiệp của phẫu thuật thì vẫn không có hiệu quả nếu như bạn không giải quyết nguyên nhân sâu xa là sự mất cân bằng cơ.
la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

duc Chung
duc Chung
Trả lời 7 năm trước

Ở những bài viết trước chúng tôi có đề cập đến bạn đọc những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện , hay những phương pháp hỗ trợ điều trị đau nhức khớp xương ra sao ? Hôm nay để trả lời bạn đọc : Nguyễn văn nam - hà nội về câu hỏi những nguyên nhân nào dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm và những phương pháp châm cứu bấm huyệt có chữa được thoát vị đĩa đệm hay không ? hay những thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm ?

Nguyên nhân của thoát vị đĩa đệm thường thì rất đa dạng. Nó có thể là kết quả của quá trình thoái hóa tự nhiên, nhưng cũng có thể do những chấn thương cột sống. Do lao động nặng, chơi thể thao không đúng cách, hay lối sống thiếu vận động, thừa cân béo phì đều có thể gây thoát vị đĩa đệm.

Châm cứu chữa bệnh thoát vị đĩa đệm : Như chúng ta đã biết châm cứu là phương pháp dùng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể giúp giảm đau, điều trị bệnh. Châm cứu cũng được chứng minh là khá hiệu quả trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm và đi kèm với đau dây thần kinh tọa. Phương pháp được chứng minh là hiệu quả hơn, ít rủi ro hơn và ít xâm nhập hơn so với phương pháp phẫu thuật hay uống thuốc giảm đau. Phương pháp châm cứu sẽ có hiệu quả lâu dài khi sử dụng kết hợp cùng với phương pháp vật lý trị liệu và tập luyện. Khi châm cứu được thực hiện một cách chính xác nó còn giúp cho bệnh nhân cải thiện tâm trạng và bớt mệt mỏi.

Khi điều trị bằng phương pháp châm cứu, sức khỏe của bệnh nhân sẽ được cải thiện nhanh chóng và giảm đau đáng kể nếu như được điều trị sớm. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng châm cứu kích thích vùng cột sống bị tổn thương tạo ra chất steroid một cách tự nhiên thúc đẩy nó tự sửa chữa và giải phóng ra hóc-môn endorphin giúp giảm đau. Bằng cách tự nhiên này, các vị trí sưng tấy sẽ xẹp nhỏ lại và cơn đau được giải tỏa.

Tác dụng của châm cứu là không giống nhau ở từng bệnh nhân khác nhau và người thực hiện khác nhau. Do đó bạn phải luôn tham khảo ý kiến của các chuyện gia bác sỹ trước khi tiến hành quá trình điều trị, đặc biệt bạn cần phát hiện sớm để có thể chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Trên cơ thể con người có vô số các huyệt đạo và khi chúng ta bị thoát vị đĩa đệm mà được thực hiện đúng cách thì năng lượng được giải phóng, sinh khí có hại cho cơ thể được giải thoát, dẫn đến việc các đĩa đệm bị trèn ép được giải tỏa, các đốt sống được kéo giãn do vậy các cơn đau được hạn chế dần. Châm cứu hay bấm huyệt đều đem lại những hiệu quả tương tự như nhau trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm, nhưng bấm huyệt sẽ giúp bạn có một cảm giác dễ chịu sảng khoái về mặt cơ thể và hầu như không bị đau trong quá trình bấm huyệt. Để đảm bảo việc bấm huyệt được chính xác và đạt hiệu quả thì người bệnh thoát vị đĩa đệm cần tìm đến những lương y hay thầy thuốc chuyên ngành về y học cổ truyền, và đã có kinh nghiệm trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm thì họ sẽ có những kiến thức chuyên môn dồi dào để tư vấn và thực hiện cho các bạn một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Vài loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm có chứa Vitamin A

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A phải kể đến như cam, quýt, các sản phẩm làm từ sữa, rau có màu xanh, thịt gà và thịt bò có thể khiến điều kì diệu xảy ra với người thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Hoặc những loại thực phẩm này cũng giúp chữa thoái hóa khớp rất hiệu quả .

Các mô bị hư hỏng do thiếu các chất dinh dưỡng sẽ được cải tạo lại thông qua việc bổ sung các loại thực phẩm, đồng thời nó cũng làm cản trở sự thoái hóa của tủy sống dẫn tới loãng xương , đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng .

Thực phẩm có chứa B12

B12 rất tốt cho xương và có vai trò quan trọng trong việc giúp cho cột sống khỏe mạnh và các chức năng khác nhau trong cơ thể hoạt động bình thường. Vì vậy những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nên bổ sung các loại thực phẩm như súp lơ, đu đủ, kiwi, xoài, cá… sẽ có hiệu quả trong việc giảm đau lưng, đau do thoát vị. Tốt cho những bệnh nhân bị bệnh viêm khớp xương

Thực phẩm có chứa vitamin C

Vitamin từ các loại trái cây có tác dụng hiệu quả trong việc giảm những cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt dâu tây và và anh đào được biết đến là có chứa nhiều vitamin C.

Tham khảo thêm bài viết : Thuốc chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Đi bấm huyệt đi bạn ơi, giảm đau lưng luôn. Hoặc cụ thể hơn là bạn cần chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm trước. Sau đó bệnh đau lưng cũng sẽ thuyên giảm hoặc khỏi hẳn.

Để chữa thoát vị đĩa đếm thì có: Đông y, Tây y, vật lý trị liệu. Bạn nên cấn nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp