Những thói quen xấu nào dễ gây ung thư?

Theo các mẹ thì những thói quen xấu nào sẽ dễ gây ung thư ạ, mẹ nào biết thì chỉ cho em với nhé...

Trả lời 8 năm trước
Ăn quá nhiều thịt tăng nguy cơ mắc ung thư vú Một nghiên cứu gần đây của Anh cho thấy, những loại thực phẩm được chế biến từ thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Bởi vậy, để tránh xa căn bệnh ung thư vú, phụ nữ cần cẩn trọng trong việc chế biến và giảm lượng các thức ăn từ thịt động vật. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên nói "không" với tất cả các loại thịt. Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày chỉ nên ăn 100g thịt và tốt nhất nên hầm hoặc luộc.
Trả lời 8 năm trước
Ngồi quá lâu gây ung thư dạ dày Tổ chức y tế thế giới chỉ ra rằng mỗi năm có hơn 2 triệu người chết do ngồi quá lâu. Tổ chức này còn dự tính, đến năm 2020, toàn thế giới sẽ có khoảng 70% bệnh tật là do ngồi quá lâu, không vận động. Những người thường xuyên phải làm việc nhiều giờ với máy tính sẽ bị giảm năng lực hoạt động của gen miễn dịch, tăng nguy cơ gây các bệnh ung thư. Các nhà y học Nhật Bản phát hiện ra rằng những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến dạ dày đều có đặc điểm chung là thường xuyên ăn quá no và không vận động nhiều. Thời gian lâu dần, hoạt động của gen miễn dịch trong cơ thể sẽ trở nên chậm chạp và không hiệu quả.
Trả lời 8 năm trước
Không ăn sáng Sau 8 tiếng dành cho giấc ngủ, túi mật sẽ bài tiết dịch mật vào buổi sáng và chuẩn bị trước cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn gây tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra dễ hình thành nên sỏi thận và nếu bạn tiếp tục bỏ quên bữa sáng, việc ung thư túi mật chỉ còn là vấn đề thời gian
Trả lời 8 năm trước
Uống trà đặc, nóng mỗi ngày Thường xuyên uống trà đặc ở nhiệt độ cao (trên 70 độ C) không những dễ làm tổn thương thực quản mà còn gây loét dạ dày mãn tính. Hơn nữa chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.
Trả lời 8 năm trước
Làm việc xuyên màn đêm Các tế bào ung thư đột nhiên được hình thành trong quá trình phân chia tế bào bình thường. Ban đêm là thời điểm thích hợp nhất của sự phân bào. Nếu ban đêm ngủ không đủ giấc, hệ miễn dịch giảm sút, tế bào đột biến không được loại trừ kịp thời, có thể dẫn tới sự xuất hiện của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.