Làm sao để chế biến mặt nạ từ bột trà xanh?

Chắc hẳn không có bất kỳ bạn gái hiện đại nào lại không biết đến hương vị trà xanh matcha ngon tuyệt đến từ Nhật Bản, từ bánh ngọt, trà sữa,… Nhưng liệu các bạn có biết về công dụng làm đẹp của nguyên liệu bình dân này. Hãy đừng quên bỏ túi những công thức sau đây nhé.

Công thức trị mắt thâm quầng

Bạn trộn nửa muống cà phên bột trà xanh với 1 ít nước lạnh và 1 viên dá nhỏ. Dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp trên và đắp vào mắt trong 10-15 phút. Sau đó, rửa lại mặt sạch sẽ với nước là bạn sẽ trở lại với 1 đôi mắt sáng và tươi tắn đó.

Trà xanh + nước tinh khiết

Đây là công thức không còn gì đơn giản hơn nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chịu khó nhỏ nhừng giọt nước vào bát bột trà xanh đến khi hỗn hợp đặc sánh lại rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Vì vậy, cho dù bạn là 1 cô nàng bận rộn cũng đừng quên công thức siêu dễ dàng này để luôn trở nên rạng ngời chốn cong sở nhé. 

Trà xanh + sữa chua

Đây không chỉ là công thức làm sáng da, che khít lỗ chân lông mà còn giảm thâm rất công hiệu. Để chế biến, bạn trộn một thìa cà phê bột trà xanh cùng một thìa sữa chua không đường rồi thoa đều khắp mặt và thư giãn khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa rửa lại thật sạch với nước.

Trà xanh + dầu dừa

Trà xanh giúp chống lão hóa kết hợp với dầu dừa có công dụng chống viêm và dưỡng ẩm rất tuyệt vời sẽ khiến cho bạn luôn rạng ngời và nổi bật 1 cách tự nhiên. Để chế biến, bạn trộn 1 muỗng canh bột matcha hữu cơ cùng 1/2 muỗng cà phê dầu dừa hữu cơ dạng thô và 1 chút nước. Trộn đến khi hỗn hợp sánh đặc lại rồi đắp lên mặt thư giãn trong 1 tiếng hoặc thậm chí có thể để qua đêm. Sau cùng, bạn lau sạch lại mặt bằng 1 miếng bông tẩy trang thấm nước.

 Chúc các bạn nữ sẽ luôn xinh đẹp và rạng ngời mỗi ngày. 

Chưa có câu trả lời nào