Cách khử mùi hôi giày tại nhà

Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà sau đây thì đảm bảo mùi hôi giày sẽ không còn là nỗi ám ảnh với bạn nữa.

Trước tiên ta hãy tìm hiểu xem những nguyên nhân nào gây ra mùi hôi giày. Đó là vi khuẩn, mồ hôi và các yếu tố khác như vết thương ở chân bạn chẳng hạn. Vậy những nguyên liệu nào giúp trả lại mùi ban đầu cho đôi giày của bạn?

Baking Soda

Đầu tiên, bạn rắc vào bên trong mỗi bên giày 1 ít baking soda và để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau ta lại lấy baking soda ra và lúc này mùi hôi giày đã được khử hết.

Tinh dầu thơm

Bạn dặt tinh dầu thơm vào trong giày và cũng đặt cả tờ giấy bên trong nữa vài tiếng đồng hồ hoặc qua đêm cũng được. Tinh dầu thơm sẽ giúp diệt vi khuẩn và hút mùi hôi giày của bạn.

Cồn

Cồn chính là khắc tinh của vi khuẩn và đôi khi còn giúp tẩy được một số vết bẩn. Bạn lấy một lượng cồn vừa đủ cho vào trong giày và để nơi thông thoáng để làm bay đi vi khuẩn. Tuy nhiên nếu dùng giày da thì nên cẩn thận chút chì nếu để cồn rớt vào bề mặt giày thì em giày thân yêu của bạn sẽ đi tong luôn đó.

Tất

Những đôi tất sạch sẽ tuy nghe có vẻ hơi bí bách nhưng thực ra lại khiến giảm mồ hôi chân của bạn đấy. Chỉ cần bạn đảm bảo rằng luôn đi tất sạch, giặt sạch chúng sau khi đi và không đi lại tất đã dùng dở là được.

Túi trà lọc đen

Chất tannin trong túi trà lọc đen sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trong giày của bạn. Bạn để trà túi lọc vào nước sôi trong vài phút, để ra ngoài cho nguội tầm 5 phút và sau đó để túi vào trong giày khoảng 1 tiếng.

Cát vệ sinh cho mèo

Nếu nhà bạn có nuôi mèo thì hãy tận dụng luôn sản phẩm này. Rải chút cát vào trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau đổ cát ra và làm sạch lại lần nữa là được

Rửa chân sạch sẽ

Tuy nhiên, để ngăn ngừa hôi giày thì bạn vẫn luôn phải chú ý vệ sinh sạch sẽ đôi chân của bạn. Nếu không thì dù có làm sạch giày đến mấy mà chân không sạch thì vi khuẩn sẽ vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở thôi.

Làm lạnh giày

Nếu những cách trên vẫn không ăn thua thì hãy thử bọc kín giày rồi cho vào tủ lạnh qua đêm xem sao. Cách này cũng khá là hiệu quả đấy.

Hôi giày giờ đây không còn là nỗi lo nữa rồi. Chúc bạn luôn giữ được đôi giày của mình thơm tho sạch sẽ nhé.

Chưa có câu trả lời nào