4 mẹo nhỏ giúp bạn có làn da trắng sứ của cô gái Nhật

Các cô gái Nhật luôn nổi tiếng với làn mịn màng và tràn đầy sức sống được xem là hình mẫu của làn da Châu Á. Hãy xem các cô gái Nhật chăm sóc da thế nào nhé!

1.Lotion nha đam

Nha đam còn được gọi là lô hội cũng được nữ giới Việt ưa chuộng dùng để làm đẹp. Chất nhầy trong nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, giúp đàn hồi da, xóa mờ vết nhăn, nám.

Thông thường, phụ nữ Việt đắp nha đam trực tiếp. Tuy nhiên, để có thể tận dụng hết tinh chất trong nha đam thì Nhật bản thường sử dụng Lotion nha đam.

Cách làm: 1 kg nha đam cắt nhỏ, 2 lít alcohol gạo 35 độ, 1 hoặc 2 quả chanh nhỏ ủ trong khoảng từ 2 đến 3 tháng khi dung dịch chuyển màu vàng.

Bạn có thể sử dụng thường ngày như toner.

2.Tẩy tế bào chết với chanh, mật ong và muối

Tẩy tế bào chết là một trong những bước không thể bỏ qua của một làn da khỏe mạnh. Sự kết hợp giữa chanh, muối và mật ong giúp làn da có thể tẩy hết mọi tế bào chết đồng thời dưỡng ẩm mà lại vô cũng an toàn và nhẹ nhàng cho da.

Cách làm: 1 kg muối biển, 150ml mật ong và 3-4 trái chanh. Rải những lớp chanh mỏng đang xen với lớp muối, sau đó đổ mật ông vào. Giữ hỗn hợp trong khoảng 7 đến 10 ngày là dùng được.

3.Hạn chế dùng sữa rửa mặt

Phụ nữa Nhật không thường sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc. Ít sử dụng mỹ phẩm và sử dụng các sản phẩm dưỡng da chiết suất tự nhiên  giúp làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh. Họ thường tẩy trang dù không dùng mỹ phẩm để có thể loại bỏ hết cặn bẩn trong da.

Thay vì sử dụng sữa rửa mặt, phụ nữ Nhật thường sử dụng nước ấm để rửa mặt trước khi đi ngủ và sử dụng một lớp kem mỏng để giữ độ ẩm trong da và duy trì sự trẻ trung.

4.Kiểm soát phần ăn

Chăm sóc da không chỉ là chăm sóc bên ngoài à còn là chăm sóc tận sâu bên trong. Người Nhật rất tỉ ỉ trong việc đo đếm lượng calories trong khẩu phần ăn của mình. Bữa ăn của học cũng thường chú trọng hải sản, hải tảo, cá rau. Họ cũng có một văn hóa uống trà rất độc đáo. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và các chất chống viêm bảo vệ da khỏi tia UV, giúp da luôn tràn đầy sức sống.

Trên đây là những tip nho nhỏ để bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Hãy đốn đọc trên Vật giá để cập nhật những bí kíp làm đẹp mới nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào