Bí quyết mặc áo dài truyền thống cuốn hút hơn trong dịp Tết

Bí quyết mặc áo dài truyền thống cuốn hút hơn trong dịp Tết

Để mặc đẹp các bộ trang phục áo dài của phụ nữ Việt, thân hình cân đối và ưa nhìn đôi khi là chưa đủ. Một số lưu ý sau sẽ giúp các chị em phụ nữ trở nên duyên dáng, gợi cảm hơn gấp bội lần.

Chọn lựa màu sắc phù hợp

Để mang lại sự may mắn trong mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người có xu hướng chọn lấy cho mình những màu sắc lộc lá như đỏ, hồng đậm. Tuy nhiên, từ chính những sự lựa chọn cơ bản ấy lại góp phần khiến cho những bộ áo dài “phản chủ” với những người sở hữu làn da xỉn, xạm màu. Ngoài những gam màu kể trên, màu vàng nhạt luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất, tôn lên làn da khỏe khoắn nhưng vẫn giữ vững nét điệu đà.

Bên cạnh đó, nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng tinh khôi, màu da mịn màng, bạn hoàn toàn có thể thoải mái chọn lựa màu sắc theo ý mình nhưng cũng nên tránh lựa gam màu đen, theo quan niệm dân gian thường mang lại những điều xui xẻo trong ngày lễ Tết cổ truyền.

Chất liệu

Thân hình cân đối hay không không phải là vấn đề trong việc mặc áo dài truyền thống, bất kể người phụ nữ nào cũng có quyền khoác lên mình những bộ cánh hoàn hảo nếu biết chọn lựa chất liệu chính xác.

Những người gầy nên chọn những bộ áo mang chất liệu đẹp như lụa kết hợp với họa tiết hình học luôn tối ưu hóa sự gợi cảm, ngoài ra họ không nên sử dụng áo dài có chất liệu quá mỏng.

Trái lại, những người sở hữu thân hình mập, các bạn nên ưu tiên sử dụng các bộ áo dài cứng cáp sử dụng chất liệu gấm hay nhung đặc biệt giúp che đi nhược điểm cơ thể, giúp chủ nhân trông thon gọn hơn đáng kể.

Họa tiết ra sao thì đẹp?

Xu hướng áo dài truyền thống năm nay thể hiện qua các hình gạch hoa, bông cách điệu được bày trí hoàn toàn thướt tha và bay bổng ở mặt trước của chiếc áo dài. Tùy vào những điều kiện và hoàn cảnh khác nhau, những chiếc áo dài được thiết kế riêng biệt với các hình thù như hoa văn trống đồng trong các cuộc thi sắc đẹp hay rồng bay phượng múa các đám cưới hỏi.

Ở dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam này, các nàng hoàn toàn có thể chọn lựa họa tiết thích hợp như đối với người béo, những bông hoa nhí, nhỏ nhắn nên được ưu tiên hơn nhằm đánh lừa thị giác tạo cảm giác duyên dáng gọn gàng. Mặt khác, những người gầy nên ưa chuộng họa tiết hoa to bản khi mua áo dài.

Hy vọng bài viết trên là hữu ích với các chị em phụ nữ trong việc chọn lựa bộ ái dài truyền thống phù hợp!

Chưa có câu trả lời nào