NHỮNG VẤN ĐỀ SỨC KHỎE PHỤ NỮ TUỔI 40 CẦN BIẾT

NHỮNG VẤN ĐỀ SỨC KHỎE PHỤ NỮ TUỔI 40 CẦN BIẾT

 

Sức khỏe phụ nữ tuổi 40 là vấn đề đang nhận được sự quan tâm hàng đầu hiện nay. Vì ở độ tuổi này tồn tại nhiều vấn đề sức khỏe cần phải chú ý và phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Ngày nay có nhiều sản phẩm và dịch vụ y tế giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 40, nhưng yếu tố hàng đầu giúp cải thiện và duy trì sức khỏe đó là có chế độ ăn uống phù hợp và vận động thích hợp giúp tinh thần sảng khoái. Trong khi đó, các chị em cũng nên thăm khám định kì dành riêng cho sức khỏe phụ nữ tuổi 40. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm rõ những danh mục nên khám bệnh khi đạt ngưỡng tuổi 40 và những vấn đề hàng đầu cần quan tâm.

Danh mục thăm khám dành cho sức khỏe phụ nữ tuổi 40 là gì?

Các bác sĩ luôn khuyến cáo, mỗi người nên kiểm tra tổng quát và khám sức khỏe định kì 6 tháng 1 lần, đây là điều cần thiết để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị kịp lúc. Tuy nhiên đối với sức khỏe phụ nữ tuổi 40 thì việc kiểm tra và xét nghiệm ở một vài danh mục phổ biến sau đây là điều quan trọng nên làm:

Xét nghiệm chỉ số cholesterol trong máu, đo huyết áp.

Khám kiểm soát các bệnh ung thư nhất là ung thư vú, ung thư da, kiểm tra tuyến giáp.

Xét nghiệm Pap smear nhằm phòng ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng sức khỏe là tiểu đường khi lượng đường huyết trong máu tăng cao.

Kiểm tra khả năng làm việc tuyến giáp ở tuổi 40

Đây là những bệnh lý nguy hiểm xảy ra phổ biến nhất ở phụ nữ tuổi 40, hãy dành nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như những người thân yêu trong gia đình. Tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về sức khỏe phụ nữ tuổi 40 là góp phần tự bảo vệ bản thân.

Có những vấn đề nào mà sức khỏe phụ nữ tuổi 40 nên biết?

Sau đây là một vài vấn đề sức khỏe mà tỉ lệ phụ nữ tuổi 40 mắc phải rất cao, các chị em nên biết những triệu chứng cũng như cách phòng ngừa để có sức tốt nhất:

1. Triệu chứng tiền mãn kinh:

Sẽ có vài triệu chứng dễ bắt gặp, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ tuổi 40 (thời kì tiền mãn kinh) là: Đau bụng, đau khi quan hệ, nóng trong người, kinh nguyệt không đều... Không những dừng lại ở biểu hiện sức khỏe, mà tinh thần và tâm sinh lý cũng xảy ra nhiều vấn đề như: Căng thẳng, mệt mỏi, tâm trạng không ổn định...

Cơ thể mệt mệt biểu hiện tiền mãn kinh

Thời gian tiền mãn kinh: Có thể kéo dài từ 6 - 13 năm.

Nguyên nhân: Do sự biến đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ (estrogen và progesterone).

2. Bệnh ung thư vú

Đây là bệnh lý vô cùng nguy hiểm liệt trong danh sách đặc biệt quan tâm, xếp trong danh mục thăm khám của sức khỏe phụ nữ tuổi 40. Cụ thể như sau: Phụ nữ ở độ tuổi 40 chiếm tỷ lệ 18% các ca ung thư vú, phụ nữ độ tuổi 50 chiếm tới 77%. Chính vì vậy ngay từ lúc này phải có kế hoạch rõ ràng trong việc phòng chống bệnh ung thư vú.

Khi gen đột biến nguy cơ mắc phải ung thư vú rất cao

Lưu ý: Nếu gia đình không có tiền sử căn bệnh này thì bạn có thể yên tâm. Việc phải làm là nên ăn uống điều độ, lành mạnh, tránh thừa cân cũng là cách ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

3. Bệnh tim mạch

Vấn đề tim mạch sẽ nhanh chóng xuất hiện ở độ tuổi 40 trở lên và cũng là mối e ngại đối với sức khỏe phụ nữ tuổi 40. Đây là hậu quả của việc tăng lượng cholesterol và suy giảm hormone estrogen trong máu.

để phòng và ngăn ngừa bệnh, cần chú ý: Hạn chế dùng chất kích thích, ăn uống lành mạnh, giảm tinh bột trong các bữa ăn, tập luyện thể thao...

Có thể nói đây là 3 mối nguy hại hàng đầu cho sức khỏe phụ nữ tuổi 40 mà không nên xem thường. Để có thể nhận định chính xác và rõ ràng mà không cần đến bệnh viện, các chị em nên sử dụng ứng dụng GlobeDr (Bác sĩ toàn cầu). Đây là ứng dụng về y tế đem đến cho người dùng các tính năng tư vấn sức khỏe trực tuyến hoàn toàn miễn phí, tìm kiếm các dịch vụ y tế chất lượng, giúp người dùng trao đổi bệnh tình với những chuyên gia bác sĩ hàng đầu hiện nay.

Nhanh tay cài đặt App GlobeDr để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về sức khỏe

Chưa có câu trả lời nào