Vài mẹo đơn giản giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu trôi

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu với nhiều bạn trẻ và các chị em phụ nữ ngày nay. Hôm nay vatgia sẽ giới thiệu cho bạn vài mẹo đơn giản giúp bạn giữ lớp trang điểm bền màu nhé!

Làm sạch da, thoa kem dưỡng ẩm

Làm sạch da là bước cơ bản giúp bạn giữ làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Lớp trang điểm trên mặt bạn bền màu nếu da của bạn sạch, không xuất hiện dầu nhờn. Ngoài ra lớp dầu trên mặt chính là lớp da khiến cho lớp trang điểm trôi nhanh và không bám vào da. Vì vậy bạn cần làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm.

Dùng kem lót đúng loại da

Để giữ được lớp trang điểm lâu bạn nên dùng kem lót đúng loại da. Nếu da bạn là da dầu nên dùng kem lót có chứa silicon giúp da kiềm dầu tốt, che lỗ chân lông và mặt mịn màng hơn. Còn với những bạn da khô nên sử dụng các loại kem lót chứa các thành phần như glycerin, hyaluronic acid kết hợp với vitamin, khoáng chất.

Chọn sản phẩm không thấm nước

Đặc biệt bạn nên chọn những sản phẩm không thấm nước để giữ lại lớp trang điểm lâu hơn. Các sản phẩm như phấn mắt, bút kẻ mắt, các loại mascara... là những sản phẩm hoàn hảo mà bạn nên sử dụng.

Không dùng sản phẩm chứa nhiều công thức dầu

Với những bạn da dầu không nên dùng sản phẩm công thức chứa dầu như kem nền, kem dưỡng hay nước hoa hồng. Bởi những sản phẩm này càng kích thích da bạn tiết nhiều dầu hơn. Với những sản phẩm này bạn nên dùng khi thời tiết lạnh hay da khô.

Trên đây là một vài mẹo cơ bản giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn. Tết gần tới rồi, bên cạnh chuẩn bị chào đón năm mới bạn đừng quên chăm chút cho bản thân để vi vu trong dịp du xuân này nhé!

Chưa có câu trả lời nào