Những tác nhân gây gàu và cách trị gàu

Gàu là một hiện tượng phổ biến để hiểu biết hơn về gàu và cách trị gầu hiệu quả hày cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Những tác nhân gây gàu

Gàu do vi nấm Malassezia Ovale gây ra và nó luôn hiện hữu trên da đầu. Ngoài ra gàu còn bị gay ra bởi sự tăng sinh hay bong tóc quá mức cảu lớp tế bào sừng trên da đầu

Những người có da đầu dầu là một môi trường thuận lợi giúp vi nấm Malassezia Ovale phát triển mạnh mẽ. Những đối với những người có da đầu khô, lớp tế bào sừng dễ bong tróc cũng dễ xuất hiện gàu.

Những đồ vật tiếp xúc trực tiếp với da đầu đều có thể bị bám vi nấm Malassezia Ovale như mũ bảo hiểm hay lược nên hãy đảm bảo chúng luôn được vệ sinh sạch sẽ.

2. Các hạn chế gàu đơn giản hiệu quả

Hãy luôn giữ cho da đầu mình sạch sẽ và sử dụng dầu gọi co tành phần đặc trị gàu. Tập luyện thể dục thương xuyên và tăng cường thực phẩm giày kẽm, vitamin B và acid béo trong đồ ăng giúp cân bằng dinh dưỡng cho da đầu, hạn chế sự phát sinh của vi nấm. Hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng những sản phẩm giúp tạo kiểu tóc và gãi da đầu khi đang bị gàu. Nếu thực hiện đúng những cách đơn giản này da đầu bạn sẽ giảm gàu đáng kể đó.

Gàu không lây nhiễm và các bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được nó nếu biết điều trị và chăm sóc tóc đúng cách. Chúc các bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào