Sữa dùng cho Mẹ và bé

Cún con nhà em được bốn tháng rưỡi em bắt đầu cho ăn thêm sữa ngoài,hộp sữa mở ra được gần 4 tuần nên em phải thay hộp mới, nhưng hộp cũ vẫn còn nên em hơi tiếc. Các bác cho em hỏi em có nên uống nốt sữa cho cháu không hay uống sữa bầu vẫn hơn, uống sữa em bé có tác dụng gì không ạ? Mẹ con em cảm ơn nhiều.
Trả lời 16 năm trước
Thì bình thường mọi người vẫn uống đó đấy chứ. Có ai bỏ đi đâu, 1 hộp sữa cho trẻ ~200k mà uống dở chưa hết bỏ đi thì phí lắm, hơn nữa trẻ 1 hộp sữa uống giỏi lắm được 1/2 hộp đã là khá lắm rồi. Sữa của em bé thì có nhiều chất dinh dưỡng hơn là đăng khác. Nhưng hơi khó uống vì nó hơi ngai ngái.
styles
styles
Trả lời 16 năm trước
Khi đã chọn loại sữa, bạn cần chú ý những vấn đề như xem thời gian sử dụng trên nhãn sữa, pha chế sữa đúng theo hướng dẫn được ghi trên nhãn sữa vì nếu pha sữa đặc có thể dẫn đến tình trạng rối loạn điện giải và tổn thương thận của trẻ, ngược lại nếu pha sữa lỏng sẽ làm trẻ ảnh hưởng sự tăng trưởng của trẻ và có thể gây suy dinh dưỡng. Các lưu ý khác: - Phải rửa tay trước khi cầm vào bình sữa và khi cho trẻ bú. - Cần tiệt trùng bình sữa trước khi pha chế. - Sau khi trẻ đã bú xong nên đổ bỏ phần sữa còn thừa lại vì vi trùng trong nước bọt của trẻ sẽ sống và tăng sinh trong phần sữa đó. Không nên: - Ủ hoặc để tủ lạnh sữa đã được pha mà không sử dụng ngay. - Hâm nóng sữa bằng lò vi sóng vì nhiệt độ của sữa có thể rất cao mặc dầu bình sữa khi bạn chạm vào không nóng. - Dùng nước rau để pha sữa. Ngoài cái đấy ra thì mẹ cháu còn phải vệ sinh và cất giữ thật cẩn thận chỗ sữa còn lại, tốt nhất là không được dùng lại mà chuyển cho bố cháu sài đồ đó, đặc biệt mẹ cháu cũng nên có chế độ ăn như trẻ vì còn cẩn thận cho trẻ bú nữa. Nếu không cẩn thận sẽ gây cho trẻ bị nhiễm khuẩn dễ tiêu chảy. Cháu được 4 tháng rưỡi thì có thể cho cháu ăn dặm được rồi chị ạ