Basedo ảnh hưởng đến sinh nở thế nào?

Em hiện nay 25 tuổi, phát hiện bị Basedo cách đây 3 năm. Ban đầu chẩn đoán là Basedo men gan. Em đã uống thuốc 1 năm đầu thì ổn định; sau đó ngừng uống 1 năm; giờ đang có dấu hiệu tái phát nên bác sĩ cho uống lại 2 loại là Thyrozol 2 viên/ngày và Lyfotil 1 viên/ngày. Hiện em cân nặng ổn định. Xin các chuyên gia cho em được biết với tình trạng Basedo như em sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc sinh nở - việc có thai, trong thời kỳ mang thai, ảnh hưởng đến con cái thế nào (con cái có bị di truyền không, có bị ảnh hưởng về thần kinh, tim mạch hay các bệnh lý khác không). Và với tình trạng này khi nào em nên có thai, trước khi có thai cần dừng thuốc trong bao lâu để an toàn, điều trị thế nào khi mang thai.

Hiện em đã tìm hiểu rất nhiều nhưng không thể có thông tin về những vấn đề trên làm em rất lo lắng. Xin cảm ơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn,

Bệnh Basedow là 1 bệnh tự miễn do cơ thể tự thành lập ra những kháng thể kích giáp. Bệnh có các biểu hiện chính là bướu giáp và cường giáp. Bệnh có thể ảnh hưởng đến việc có thai và sinh nở như làm giảm khả năng thụ thai, nếu có thai thì dễ sẩy thai, sanh non, chết lưu. Bé sơ sinh có thể bị ảnh hưởng do ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh cho mẹ trong khi có thai như bướu giáp và loạn dưỡng xương.

Tốt nhất là điều trị bệnh Basedow ổn định 1 năm rồi mới có thai (nghĩa là hết cường giáp) hoặc tốt hơn nữa là không còn phải dùng thuốc. Nếu trong khi có thai mà bệnh tái phát hoặc phải duy trì dùng thuốc bệnh mới ổn định, bác sĩ sẽ chọn loại thuốc không có hoặc có ít ảnh hưởng đến thai nhi.

Thyrozol (thiamazole) là thuốc điều trị cường giáp, thuộc nhóm D trong mục lục sử dụng thuốc an toàn trong thai kỳ (có bằng chứng liên quan đến nguy cơ ở thai nhi người). Thuốc này cần rất thận trọng khi sử dụng ở phụ nữ có thai, nếu cần thiết thì dùng liều thấp nhất.

Chúc bạn vui, khỏe.

Nguồn: webtretho

hoang hiep
hoang hiep
Trả lời 14 năm trước

Bệnh bướu cổ lồi mắt (Basedow)

Trong thực tế lâm sàng, bệnh Basedow thường có biểu hiện của hội chứng cường giáp: Bệnh nhân ăn nhiều, tinh thần bất ổn, mất ngủ hoặc khó ngủ, sụt cân rất nhiều, run tay v.v... và kèm theo bướu giáp lan tỏa.

Basedow là một bệnh phổ biến trong các bệnh nội khoa nói chung và các bệnh nội tiết nói riêng. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, song phần lớn là ở độ tuổi lao động, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và năng suất lao động của bệnh nhân.

Có đến trên 80% là phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ từ 21-30 tuổi.

Bệnh Basedow rất nguy hiểm cho hệ tim mạch, nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh nhân sẽ tử vong trong tình trạng suy tim, suy kiệt và đặc biệt là trong tình trạng cơn bão giáp, một biến chứng rất nặng của bệnh.

Khi bị cơn bão giáp, bệnh nhân sẽ sốt cao 40-410C, tinh thần hoảng loạn, lo lắng hoặc kích thích dữ dội, tim đập rất nhanh, có khi lên đến trên 150 lần một phút hoặc bị rung thất.

Theo các chuyên gia y tế, không nên mang thai vào thời kỳ bị bệnh vì như vậy thai nhi sẽ dễ bị di truyền từ mẹ hoặc bị các bệnh khác liên quan đến tim mạch.

Vì vậy bạn nên chữa khỏi bệnh trước khi mang thai khoảng 2-3 tháng.

Hai loại thuốcThyrozol và Lyfotil chỉ có tác dụng chữa triệu chứng của bệnh mà không có khả năng triệt phá nguyên nhân gây bệnh. Do đó bệnh nhân dễ bị tái phát khi không dùng thuốc.

Theo tối tốt nhất bạn nên dùng thảo dược, vì cơ chế của nó là loại trừ nguyên nhân gây bệnh nên sẽ không có khả năg tái phát, không có tác dụng phụ

Để được tư vấn kỹ hơn về bệnh và điều trị bệnh bạn có thể liên hệ với văn phòng bs Hoàng Lan, sđt 0904070499 hoặc email suckhoecongdong68@gmail.com

Chúc bạn mau khỏi!