Ra dịch máu màu nâu là bệnh gì?

THƯA BÁC SỸ EM CÓ EM BÉ ĐƯỢC 14 THÁNG VÀ E QUAN HỆ XONG EM UỐNG THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP THÌ EM CÓ KINH TỪ 10/9; 14/ 9 EM HẾT KINH, SAU ĐÓ ĐƯỢC 2 TUẦN SAU THÌ EM LẠI MÁU MẦU ĐEN NHƯNG CÓ LÚC LẠI RA MÀU NÂU,CHO ĐẾN NAY EM ĐÃ BỊ RA MÁU KHÔNG BÌNH THƯỜNG ĐÃ HƠN 1 TUẦN RỒI, XIN BÁC SY CHO EM BÍT EM CÓ BỊ BỆNH U SƠ TỬ CUNG KHÔNG Ạ HAY LÀ BỊ RONG KINH THÔI Ạ. SỐ LƯỢNG MÁU MÀU RA RẤT ÍT VÀ CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Trường hợp của bạn là rong kinh rồi.

Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ nhưng kéo dài trên 7 ngày. Nếu kéo dài trên 7 ngày kèm theo lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường thì gọi là cường kinh.

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh được các nhà khoa học chia ra làm hai loại: rong kinh cơ năng và rong kinh do nguyên nhân thực thể.

Rong kinh cơ năng thường gặp nhất ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thời kỳ dậy thì và tiền mãn kinh. Ở giai đoạn này, chu kỳ kinh thường không phóng noãn, không có hoàng thể, không chế tiết progesteron nên lớp nội mạc tử cung không đủ dày để khi hành kinh bong tróc hoàn toàn khiến máu ra kéo dài.

Rong kinh do nguyên nhân thực thể là tình trạng hành kinh kéo dài vì bị tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp buồng tử cung, bệnh ác tính buồng tử cung, buồng trứng đa nang…

Thông thường sinh hoạt tình dục ít liên quan đến vấn đề rong kinh, ngoại trừ sau sinh hoạt tình dục có uống thuốc ngừa thai (nhất là các loại thuốc ngừa thai khẩn cấp) có thể gây rong kinh.

Bạn nên nói bạn gái mình đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa để xác định rong kinh thuộc nguyên nhân cơ năng hay thực thể mà có chỉ định điều trị thích hợp.

Bạn có thể đến bác sĩ Loan nếu bạn ở HN.

BS LOAN, bác sĩ này làm ở bệnh viện K hà nội


0915523496
11 ngo 41 ngach 41/5 phố Đông Tác.
NGÀY THƯỜNG T2-T6 : 5H CHIỀU -7H30 TỐI
T7 : NÊN GỌI ĐIỆN TRƯỚC