Có thai nhưng vì công việc phải ngồi máy tính suốt có ảnh hưởng đến em bé ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Điều băn khoăn của bạn cũng là băn khoăn của hầu hết phụ nữ công sở đang mang thai. Nhưng một tin đáng mừng cho bạn là hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào cho thấy rằng, máy tính ảnh hưởng tới thai phụ. Ngồi suốt ngày bên máy tính, bạn sẽ có thể bị đau lưng, vì vậy, bạn có thể thỉnh thoảng nghỉ một chút trong giờ làm việc và thỉnh thoảng đi lại. Đi lại giúp máu trong cơ thể bạn tuần hoàn tốt hơn rất nhiều.

Có thể bạn nghe một số tin đồn, nếu sử dụng máy tính quá lâu, bạn có thể bị tăng nguy cơ sảy thai hoặc gây lên những khiếm khuyết ở bé sơ sinh. Tuy nhiên, chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó.


Sử dụng máy tính không có hại cho bạn và thai nhi

Nếu bạn không tin, hãy lắng nghe những chia sẻ của các thai phụ khác nhé:


* Ngồi cả ngày với máy vi tính chẳng ảnh hưởng gì tới mình cả. Mình đang mang thai được 28 tuần tuổi rồi. Tuy nhiên, nếu mình ngồi nhiều quá, lưng mình bị đau. Mình thường đi lại một chút.

* Mình là một lập trình viên máy tính, vì vậy, mình làm việc cả ngày bên máy. Nhưng khi sinh bé thứ nhất, bé sinh ra vẫn khỏe mạnh và mình cảm thấy cơ thể bình thường.

* Máy tính xách tay là an toàn. Mạng không dây cũng an toàn. Mạng này dùng dấu hiệu của sóng vô tuyến. Nếu mà bạn bảo rằng sử dụng máy tính xách tay không an toàn thì nghe đài và xem TV cũng không an toàn a? Vì vậy đừng lo lắng nhé!

Bạn hãy yên tâm đi nhé!


* Nói đến chuyện đó mình có một thắc mắc. Mình sử dụng máy tính xách tay đặt trên bụng có sao không? Hơi nóng từ laptop có làm hại tới sự phát triển của thai nhi hay không?

* Mình mang thai 32 tuần tuổi, mình vẫn làm việc 8 giờ/ngày. Mình không nghĩ là máy tính không an toàn cho thai nhi. Nhưng nếu bạn muốn bé an toàn hơn thì hãy dùng màn hình LCD, có bức xạ thấp.

* Mình không nghĩ rằng máy tính bàn có thể làm hại bạn và thai nhi nhưng mình có cảm giác không tốt với máy tính xách tay. Chỉ là cảm giác như vậy thôi.


Bây giờ thì bạn đã cảm thấy an tâm rồi chứ!

ph n q
ph n q
Trả lời 13 năm trước

1. Công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính không an toàn cho thai nhi?

Không hẳn
Nếu bạn làm việc với máy tính không quá 4 tiếng mỗi ngày và làm tốt việc đề phòng tia tử ngoại phát ra từ máy thì thai nhi hoàn toàn phát triển bình thường.

Biện pháp:Dùng kính bảo vệ màn hình làm giảm 75% sóng điện từ của máy tính. Nên mặc thêm áo bảo vệ cho phần ngực cho mình.

Bạn cũng cần: tắt máy khi không cần thiết, thường xuyên đi lại tránh mệt mỏi. Nếu xung quanh có nhiều máy tính khác, hãy đổi vào góc văn phòng để tránh tia tử ngoại từ nhiều hướng khác nhau.

Nguồn: Thainghen.net

http://forum.thainghen.net/showthread.php?109-Nhung-van-de-khi-ba-bau-lam-viec-tai-van-phong