Đẻ mổ chỉ được ăn cháo loãng?

Chào các chị,

Hiện tại em đang mang thai tuần 37 rồi. Vì tăng cân nhiều trong thai kỳ và có tiền sử cao huyết áp nên bác sĩ khuyên em sinh mổ. Em cũng thích sinh mổ cho nhẹ nhàng và bớt đau đớn. Vậy nhưng vì là con đầu nên em chẳng có chút kinh nghiệm gì cả.

Hôm trước em có tham khảo ý kiến của chị dâu về chuyện đẻ mổ. Chị ấy cũng mới sinh mổ đón bé đầu lòng năm ngoái. Chị ấy truyền dạy cho em nhiều kinh nghiệm hay lắm như đẻ mổ xong thì phải "đánh hơi" được mới có thể ăn các thử khác, cho bé bú ngay sau đẻ để sữa nhanh về, chườm vết mổ bằng khăn ấm để đỡ bị ngứa sau này... Chị còn nhắc đi nhắc lại em là nhớ phải chờ cho đến khi xì hơi được mới được ăn các loại đồ ăn bình thường, còn trước đó chỉ được ăn cháo trắng loãng thôi.

Chị kể ngày chị sinh con phải ăn cháo trắng loãng và không được uống sữa trong suốt 4 ngày liền. Làm cách này sẽ giúp nhanh thông ruột, đi vệ sinh không phải rặn đau và vết mổ đẻ nhanh lành.

Em thì phân vân vấn đề này quá. Nếu đẻ xong mà chỉ được ăn cháo loãng thế thì làm sao đủ chất để "gọi" sữa về. Mà em có ý định sẽ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu. Các chị đã từng sinh mổ rồi tư vấn cho em với ạ. Lời chị dâu em nói có đúng không ạ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình 2 lần sinh hai cháu đều phải mổ cả, trước khi mổ xong mình được mẹ chồng cho uống nước cháo loãng để cho về sữa và cho em bé bú ngay, trong thời gian từ phòng phẫu thuật ra phòng hồi sức từ 2 đến 3 ngày là phải xì hơi được,nếu không xì hơi được rất nguy hiểm sợ dính ruột, còn vấn đề của ban lo là ăn cháo loãng làm sao đủ chất để gọi là về sữa thi ban không phải lo đảm bảo sữa sẽ về đủ để con bạn bú nhưng trước khi em bé được ra khỏi bụng mẹ nên cho em bé uống sữa non trước khi cho bé bú sữa mẹ không bé sẽ rất đói bạn nhé. Chúc bạn mẹ tròn con vuông