Bé trai của tôi 3 tuổi, nặng 13kg. Xin hướng dẫn giùm tôi mỗi ngày phải cho bé uống bao nhiêu sữa và nên cho bé uống loại sữa nào?

Bé trai của tôi 3 tuổi, nặng 13kg. Xin hướng dẫn giùm tôi mỗi ngày phải cho bé uống bao nhiêu sữa và nên cho bé uống loại sữa nào? Có người khuyên tôi nên cho bé uống loại sữa có chất này chất kia, nhưng tôi sợ bé không thích uống bằng loại mà bé đang dùng thì phí quá. Tôi có thể pha chung nhiều loại sữa cho bé uống hay sáng một loại, tối một loại?
Trả lời 15 năm trước
Bé 3 tuổi với cân nặng 13kg thì hơi gầy, có thể uống các loại sữa tươi hay sữa bột béo của các nhà sản xuất uy tín sẽ yên tâm về chất lượng hơn. Loại nào phù hợp khẩu vị với bé, bé thích uống là được. Đa số các loại sữa bột có uy tín trên thị trường có giá trị dinh dưỡng cơ bản gần giống nhau, nhưng giá cả có thể chênh lệch lớn tùy thuộc vào việc có bổ sung hay không các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, việc cố gắng mua những loại sữa đắt tiền nhưng kinh tế gia đình khó khăn có thể gây nên sự căng thẳng thiếu hụt, lâu ngày sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng cho bé. Cần lưu ý không nên dùng sữa đặc có đường cho bé vì loại này không đáp ứng đủ nhu cầu tăng trưởng của bé, cũng không nên thay đổi sữa khi không có lý do xác đáng, ngay cả khi bé bệnh hoặc tiêu chảy, không nên dùng những loại sữa bột đựng trong bao ni-long, bán theo ký, không có nhãn hiệu, ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng. Lượng sữa được khuyến khích dùng cho bé mỗi ngày là 500 - 600ml. Việc pha lẫn lộn nhiều loại sữa vào cùng một ly cũng không nên vì có thể tạo những tương tác bất lợi cho hấp thụ dưỡng chất. Hơn nữa mở cùng lúc nhiều hộp sữa sẽ dùng lâu hết, chưa kể sữa khui lâu dễ gây tiêu chảy vì biến tính và nhiễm khuẩn. Hộp sữa đang uống cần được bảo quản ở nơi khô mát, sạch sẽ và chỉ dùng tối đa trong vòng một tháng kể từ ngày khui ra.
Nguyễn Đình Bình Minh
Nguyễn Đình Bình Minh
Trả lời 7 năm trước

Sữa có nhiều loại: sữa tươi, sữa công thức hoặc sữa dạng viên.

Trong quá trình bé sử dụng sữa ngoài như sữa công thức mà kết quả vẫn không được như mong muốn, bạn thử đổi sữa cho bé sang loại mới khoảng 2-3 tháng xem kết quả ra sao.

Ở thị trường Việt Nam hiện nay có cả sữa dạng viên (mô phỏng giống viên kẹo) có giá trị tương đương với sữa bột công thức. Được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất, phù hợp với trẻ còi xương, biengs ăn & suy dinh dưỡng; trẻ từ 2 tuổi trở lên & người lớn không quen uống sữa nước thì nên dùng sản phẩm này.

Bạn thử nên mạng tra khảo xem sao?