Người mới học bơi nên chọn cách bơi nào?

Tôi muốn cho bé nhà tôi đi học bơi sau khi đọc tin tức nhiều trẻ tử vong vì đuối nước. Bé nhà tôi hiện nay đã 7 tuổi. Xin hỏi, tôi nên cho con đến trung tâm nào? Và người mới học bơi thì nên chọn cách bơi nào?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Trước hết cần tìm hiểu các cách bơi phổ biến hiện nay. Nếu đến các trung tâm học bơi, bạn sẽ được tư vấn các kiểu bơi thể thao như bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi sải. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem trong bốn kiểu bơi này thì kiểu bơi nào là thích hợp nhất cho người mới bắt đầu học bơi.

Trước hết, bơi ếch là kiểu bơi mà tên gọi đã rất gợi hình, khi bơi người bơi sẽ ó hình dáng như con ếch khi tay và chân quạt đẩy nước. Trong bơi ếch, lực đạp chân là quan trọng nhất quyết định tố độ bơi. Muốn bơi ếch tốt, bạn cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Bơi ếch là kiểu bơi cơ bản nhất nhưng tốc độ bơi chậm.

Bơi sải là kiểu bơi trườn sấp đòi hòi người bơi phải biết phối hợp đúng các động tác chân, tay và thở một cách nhịp nhàng. Khi bơi sải, thân người luôn nổi ngang với mặt nước vì vậy khi bơi, người bơi mặt phải thẳng với đáy và mắt vuông góc với đáy bể. Đây cũng là kiểu bơi đòi hỏi kỹ thuật.

Bơi bướm cũng là kiểu bơi đòi hỏi kỹ thuật cao. Khi bơi, người bơi úp sấp ngực, đạp chân bướm, tay đối xứng nhau. Bơi bướm là kiểu bơi có sự kết hợp nhuần nhuyễn của bơi ếch và bơi sải. Đây là là kiểu bơi khó, đòi hỏi người bơi phải có kỹ thuật và thể lực tốt chính vì vậy không phù hợp với người mới học bơi.

Bơi ngửa giống bơi sải, chỉ khác người bơi nằm nổi ngửa trên mặt nước, chân đập nước, tay quạt luân phiên. Bơi ngửa được coi là kiểu bơi khó nhất và yêu cầu độ chính xác cao.

Chính vì vậy, người mới học bơi nên học bơi ếch hoặc bơi sải vì đây là 2 kiểu bơi cơ bản, dễ học và dễ tiếp thu, không cần quá nhiều kỹ thuật và thể lực. Học xong 2 kiểu bơi này, bạn hoàn toàn có thể học thêm các kiểu khác một cách dễ dàng.