Nên mua máy sấy quần áo hay tủ sấy quần áo?

Chào cả nhà,

Em sắp sinh bé đầu tiên nên còn rất thiếu kinh nghiệm. Mai em đang chuẩn bị cùng ông xã đi mua sắm đồ đạc cho bé trước khi sinh.

Em sinh bé mùa đông nên quần áo giặt phơi khó khô. Em tính mua 1 máy sấy quần áo tuy nhiên lại chưa biết chọn mua của hãng nào cho đảm bảo. Em thấy có hai loại là máy sấy quần áo và tủ sấy quần áo.

Các mẹ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với. Em cảm ơn ạ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tủ sấy quần áo có các ưu điểm như sau:

– sấy quần áo khô nhanh

– Có thể sấy một lượng lớn quần áo cùng một lúc

– Chi phí không quá đắt đỏ so với số tiền bỏ ra.

– Tủ sấy thường an toàn hơn thiết bị sưởi ấm chăn điện hàn quốc.

– Tủ sấy quần áo chỉ dùng được trong mùa đông

– Mấy hôm hanh khô quần áo còn dễ khô, chứ mà ẩm ầm, gặp trời nồm thì đúng là cứ ủ mấy ngày cũng chẳng khô, quần áo cứ hôi hôi khó chịu. Cũng biết nhu cầu nhiều bác muốn mua cái máy sấy về cho tiện việc giặt giũ, cũng coi như là bớt gánh nặng cho các mẹ, các chị :p (em mua máy về xong được miễn rửa bát 3 ngày các bác ạ). Em có mấy kinh nghiệm chia sẻ cho các bác khi mua máy sấy quần áo. Điều đầu tiên, kinh nghiệm của em cho thấy, nếu kinh tế cho phép khoảng 4-5 triệu. Các bác đầu tư hẳn cái máy hút ẩm đi. Máy hút ẩm vừa không tốn điện mà hiệu quả lại rất tốt. Nhất là trong trời nồm. Cái nồm ở miền Bắc các bác biết rồi đấy, dù có sấy thế nào thì cũng vẫn cứ ẩm. Máy hút ẩm thì cả ngày hết hơn số điện thôi. Còn máy sấy khô thì cứ 2,3 tiếng có khi mất 2 số rồi. Các bác dùng thì cứ để cho nó sấy cả ngày cũng được. Đảm bảo khô mà không có mùi. Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo mùa đông đây Máy hút ẩm giá không quá chát​ Nếu không thích thì mọi người có thể mua máy sấy khô (sấy ngưng tụ) với giá 6-7 triệu. Đắt nhưng xắt ra miếng. Quần áo luôn khô cong, thơm tho. Nhưng điện thì cứ gọi là đâu ra đấy. Phương pháp này chất lượng, nhanh. Nhưng các bác cũng phải có tài chính mạnh để tậu và để nuôi em nó. Thực ra ở ngoài Bắc chỉ có 2-3 tháng đông nồm ẩm là khó chịu thôi, còn sau đấy thì cũng bỏ xó nên các bác cứ suy nghĩ. Cuối cùng, là máy sấy bằng không khí nóng, kiểu như tủ sấy mà các bác hay nhìn thấy. Nói luôn là cái này em không hài lòng. Máy sấy bằng không khí nóng thì cảm giác sấy nó không thật. Mà quần áo ẩm ẩm một tí là sấy rất lâu mới khô. Cái này giá thường rẻ, tầm khoảng 1 triệu – 1.5 triệu. Nhưng hiệu quả không cao. Nói thật là có năm em dùng ké bên nhà đứa bạn, trời nồm mà sấy xong vẫn cảm giác nó không khô hẳn, vẫn có mùi. Muốn nó khô cong thì phải sấy lâu, mà sấy lâu thì tốn điện thôi rồi. Tháng đội lên bao nhiêu là tiền điện. Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo mùa đông đây Bí lắm thì dùng tủ sấy, không thì không nên mua các bác ạ​ Còn loại cuối là máy giặt tích hợp sấy. Cái này thì tiện, cảm giác không phí tiền cho lắm. Mỗi tội đắt. Hơn chục củ một cái. Em thấy dùng xót tiền. Nêu ra cho các bác biết thôi chứ em thì không đầu tư con này. Quan điểm của em là, nếu có kinh tế, các bác đầu tư mua hẳn máy sấy khô. Đắt mà chất. Còn không thì máy hút ẩm, nhẹ nhàng thoải mái. Riêng tủ sấy thì không nên chơi trừ trường hợp không có tiền, kinh tế eo hẹp. Nhiều khi mua tủ sấy về thì tiền điện còn quá tiền máy.