Nên mua cũi hay nôi cho bé?

Mua nôi hay cũi cho bé luôn là một câu hỏi khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Đây đều là những vật dụng giúp cho bé có được giấc ngủ ngon, tuy nhiên các bố các mẹ vẫn băn khoăn không biết nên mua loại nào cho con. Cùng vatgia.com tìm hiểu nhé!

Lựa chọn theo độ tuổi của bé

Từ lúc sinh ra đến khi 3 tháng tuổi, bố mẹ không nên cho bé ngủ riêng. Thay vào đó, hãy để bé nằm cạnh để có thể tiện chăm sóc, đặc biệt là truyền cho bé hơi ấm từ cơ thể người lớn. Thời gian này bé chỉ bú sữa và ngủ nên tốt nhất nên nằm trên giường cùng mẹ.

Từ tháng thứ 3 đến khi biết lẫy, bạn nên cho bé nằm trong nôi. Thời điểm này bé đã cứng cáp hơn và hoàn toàn có thể ngủ một mình. Tuy nhiên không nên lạm dụng nôi mà chỉ nên đưa nhẹ để bé có thể ngủ ngon hơn. Tuyệt đối không lắc mạnh vì có thể khiến bé say hoặc nghiêm trọng hơn là bị tổn thương về não bộ.

Khi bé trở nên hiếu động hơn, nhất là giai đoạn tập bò và đi, hãy mua cũi cho bé. Bạn có thể lựa chọn các loại cũi có thể gấp lại được để tiết kiệm không gian. Ngoài ra, mẹ cũng có thể để một ít đồ chơi để bé có thể tự chơi mà vẫn đảm bảo an toàn.

Ưu điểm của nôi

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại nôi là nôi tự động và nôi xách tay kiểu truyền thống. Mỗi loại lại có ưu điểm riêng. Nếu nôi tự động giúp mẹ không phải mất nhiều công sức trong việc ru bé ngủ thì nôi xách tay lại rất thuận  tiện khi cả gia đình có việc phải ra ngoài.

Ưu điểm của cũi

Ưu điểm của cũi là sử dụng được trong một thời gian dài và độ chắc chắn của nó cũng rất cao. Vì thế các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi để con chơi trong cũi một mình.

Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào