Cách chọn núm ti cho bé

Cách chọn núm ti cho trẻ sơ sinh là điều mà rất nhiều các bà mẹ băn khoăn lựa chọn. Cách chọn núm ti cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Về chất liệu

Cao su

Ưu điểm: mềm và dẻo hơn giúp bé có cảm giác giống với ti mẹ nhất nên thích hợp với các bé sơ sinh và còn nhỏ.

Nhược điểm: không được bền lâu và một số bé không phù hợp có thể bị dị ứng và dẫn tới lở miệng, ngoài ra núm vú cao su cũng có thể có mùi cao su khiến bé khó chịu

Silicone

Ưu điểm: không có mùi hôi và  sử dụng được bền hơn, lâu hơn, thích hợp với tất cả những bé đặc biệt là bé đã mọc răng vì lúc này bé rất thích nhai và cắn, với núm vú này bé có thể tha hồ làm gì mình thích mà không bị hỏng cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Về kiểu dáng

Các mẹ có thể chọn loại núm ti cho trẻ sơ sinh với hình dạng theo kiểu truyền thống, núm ti có các tính năng chỉnh hình răng (thiết kế phù hợp với vòm miệng và lợi của bé giúp bé) và dạng đầu bằng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại núm ti với kích cỡ và tốc độ chảy khác nhau. Bạn nên cho bé ti thử một vài loại để tìm ra kích cỡ phù hợp nhất. Khi cho bé bú bạn hãy quan sát xem bé có gặp khó khăn để nút được sữa hoặc sữa chảy quá nhiều khiến bé bị nghẹn hay không. Lưu ý các mẹ cũng không nên cố gắng chỉnh sửa lỗ chảy của núm ti nhỏ để tăng tốc độ chảy của sữa.

Bạn không thể biết trước hình dáng hoặc kích cỡ núm vú nào bé sẽ thích. Tốt nhất bạn nên mua nhiều loại khác nhau và quan sát phản ứng của bé. Nếu bé nhà bạn đang bú bình, nên mua cho bé các loại núm bình sữa có kích thước nhỏ nhất trong các loại đang được bán trên thị trường ngoài ra bạn cũng nên cho bé chọn các loại núm bình sữa  nào phù hợp nhất với bé. Khi bạn mới cho bé cai sữa mẹ và chuyển sang bú bình, cần tìm loại núm vú và bình sữa phù hợp với độ tuổi của con bạn.

Trên đây là cách chọn núm ti cho trẻ sơ sinh bạn có thể tham khảo và lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình. Chọn được một bình sữa thích hợp là vô cùng lý tưởng với bé, tuy nhiên, bên cạnh một núm ti tốt, một bình sữa đảm bảo an toàn, chúng ta còn cần phải lựa chọn thêm những dòng sữa dinh dưỡng, sữa bột ăn ngoài cho bé, kết hợp song song đồng thời với sữa mẹ.

Chưa có câu trả lời nào