Tại sao khi mang thai phải uống canxi?

Xin hỏi có nhất thiết phải uống viên canxi không nếu trong giai đoạn có thai không có biểu hiện thiếu canci và xét nghiệm máu thấy bình thường? Tại sao các bác sĩ thường kê viên thuốc bổ sung canxi mà không cần biết bệnh nhân có thiếu hay không?
Trả lời 15 năm trước
Calcium: Phụ nữ có thai trong độ tuổi 19 - 50 nên có 1.000 mg calcium mỗi ngày. Những phụ nữ trẻ hơn khi mang thai cần nhiều hơn - tới 1.300 mg ngày. Hầu hết phụ nữ đều không ăn đủ calcium (cả phụ nữ Mỹ). Vì vậy, nhiều phụ nữ khi có thai phải thay đổi chế độ ăn để có đủ khoáng chất quan trọng. Các thức ăn như sữa ít hay không chất béo, yogurt, phômai là các chất giàu calcium. Ăn các loại rau có màu xanh đậm và thức ăn giàu calcium như nước cam và các loại ngũ cốc cũng có thể cung cấp calcium. Nếu ăn không đủ nên dùng thêm thuốc có chứa calcium. Calcium trong cơ thể ở dạng tự do trong máu, tích lũy trong xương. Khi có tình trạng thiếu calcium sẽ có sự huy động calcium từ xương, cho nên khi có biểu hiện thiếu calcium hay xét nghiệm máu bất thường thì tình trạng thiếu đã rất nặng, do đó bác sĩ thường có xu hướng khuyến cáo bổ sung calcium.
Lê Đình Toản
Lê Đình Toản
Trả lời 15 năm trước
[b]Phụ nữ sau khi sinh nên dùng Tam thất :[/b] [b][red]CÁCH CHỌN TAM THẤT[/red][/b] [b]Tam thất thật[/b]: Củ tam thất hình thoi hoặc hình con quay (đa số), dài 2-4cm, đường kính 1-2cm. Đầu củ sần sùi do những vết tích của thân cây rụng hằng năm tạo thành. Mặt ngoài màu nâu xám hoặc xám vàng, có nhiều nếp nhăn dọc. Thịt màu xám xanh, chỗ cắt mịn thì tốt. Vị ngọt, đắng, mùi thơm nhẹ, tính ấm. [b]Chú ý:[/b] [i]Hiện nay một số người lợi dụng thị hiếu của người mua cho rằng tam thất phải có màu đen bóng, cho nên đã dùng bột chì (còn gọi là phấn chì) rắc vào tam thất, rồi vò làm cho tam thất có màu đen và bóng. Vì vậy khi mua tam thất nếu thấy có màu đen bóng, sờ tay vào ta thấy có một chất bóng, mịn dính vào tay, đấy là bột chì thì tuyệt đối không mua và không dùng. Tốt nhất chỉ nên mua loại tam thất mộc có màu nâu xám hoặc xám vàng.[/i] [b][red]MUA HÀNG[/red][/b] Hiện nay, do nhu cầu sử dụng và để giữ uy tín, chúng tôi chỉ cung cấp sản phẩm Tam Thất chất lượng cao nhất: loại 1 ( từ 50 -70 củ / 1 Kg ) giá ưu đãi trong dịp tết là [b]500.000[/b]đ/1Kg Nếu quý vị đặt hàng tại website: tamthat.com bạn sẻ được giá ưu đải hơn Để Quý vị làm quà biếu cho người thân và bạn bè. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ theo số máy: 093 686 3638 hoặc . 016 8955 8389 Khách hàng ở Mỹ, Canada liên hệ theo số: 773 - 303 - 7314