Nếu sữa mẹ loãng thì có nên cho bé ăn sữa ngoài ko?

Tôi nghe nói sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh, nhưng cũng nghe thông tin có loại sữa mẹ loãng, không có chất, như vậy dù sữa rất nhiều nhưng cho trẻ bú mẹ cũng không lên cân đều được. Xin bác sĩ cho biết thông tin đó có chính xác không và nếu đúng thì làm sao biết được chất lượng sữa mẹ thế nào? Nếu không tốt có nên ăn sữa ngoài bổ sung không? Cám ơn bác sĩ!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì trong sữa mẹ có nhiều thành phần đạt tỷ lệ thích hợp với trẻ như: protein, vitamin A, sắt, lipit, các kháng thể và một số men giúp tiêu hóa tốt cũng như những yếu tố khác giúp cơ thể phát triển. Trong sữa mẹ có 90% là nước nên nhiều người nghĩ rằng sữa mẹ loãng. Để trẻ tận hưởng đầy đủ những thành phần trong sữa mẹ, người mẹ nên cho con bú một bên bầu vú cho đến khi cảm giác sữa hết ra nữa rồi mới chuyển sang vú bên kia. Bởi vì sữa đầu là sữa được sản xuất vào đầu bữa bú, số lượng nhiều, chứa nhiều nước, protein và đường. Sữa cuối đặc hơn sữa đầu do có nhiều chất béo, chất béo cung cấp năng lượng cho bữa bú. Do vậy, để cho trẻ bú hết một bên rồi mới chuyển sang vú bên kia. Nếu chỉ cho bé bú sữa đầu ở mỗi bên vú, thì bé sẽ không nhận đủ năng lượng cho cơ thể, do vậy bé sẽ không lên cân. Người mẹ cho con bú cần ăn uống bổ sung đầy đủ các chất để chất lượng sữa mẹ được nâng cao hơn nữa.
Minh Thuần check gia
Minh Thuần check gia
Trả lời 14 năm trước
Sữa mẹ là tốt nhất vì sữa ngoài có mắc tiền đến cỡ nào cũng không thể bằng sữa mẹ. Nếu con bạn không lên cân thì bạn nên kiểm tra lại xem mình có cho bé bú đúng cách chưa? hoặc con bạn bú không nhiều . . . Bạn nên cho con bạn bú hết sữa 1 bên nếu bé còn muốn bú thêm thì cho bé bú tiếp vú còn lại. Còn nếu bé đã no thì lần bú kế tiếp bạn cho bú vú còn lại, làm như thế bé vừa có đủ chất mà ngực mẹ vẫn tốt, vì có nhiều mẹ sợ ngực phát triển không đều bên to bên nhỏ nên khi cho bé bú chưa hết sữa 1 bên đã đổi vú, nếu như thế thì bé chưa được cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ, mà bé chỉ được giải khát thôi bạn ạh. Và 1 điều nữa, khi bé bú mẹ thì bé không lên cân nhiều như bú sữa ngoài, người bé roi roi nhưng ít bệnh và săn chắc. Nên nếu có sữa thì bạn nên tận dụng nguồn sữa quý báu của mình nhé. Bú mẹ thì tình cảm giữa mẹ và con sẽ thân thiết hơn và cả tiết kiệm tiền nữa đó bạn Thân chào nhé, chúc bé mau lên cân. [url=http://vn.myblog.yahoo.com/minhthuanthuan][url=http://vn.myblog.yahoo.com/minhthuanthuan[/url]