Cho bé ăn dầu gấc như thế nào?

Cháu nhà tôi được 7 tháng hàng ngày ăn bột tôi thường cho thêm dầu ăn kiddy hoặc dầu gấc Vio, hoặc dầu Olive của Italian, nghe nói ăn dầu gấc Vio nhiều không tốt vậy hãy cho tôi lời khuyên lượng đầu ăn như thế nào là hợp lí và nên dùng loại dầu nào là thích hợp. Mỗi ngày tôi cho cháu ăn 50gr sữa chua Proby của Vinamil, nay thấy có sữa chua men sống Probi dạng nước vậy cho hỏi với tuổi của cháu đã sử dụng được chưa, và có nên sử dụng không? Tôi xin chân thành cám ơn!

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Dầu gấc rất tốt vì nó có chứa nhiều betacaroten và vitamin E nhưng nếu cho trẻ ăn thường xuyên dễ bị thường betacaroten trẻ sẽ có biểu hiện vàng da, vàng mắt, biếng ăn, rất dễ nhầm lẫn với bệnh gan. Không chỉ dầu gấc mà cả cà rốt, đu đủ cũng chứa nhiều chất này. Mỗi ngày chỉ cho cháu ăn 1 thìa hoặc ăn ngắt quãng chứ không nên thường xuyên. Có thể dùng xen kẽ với dầu thực vật, dầu cá hồi, mỡ... Mỗi chén cháo của bé cần 2 muỗng dầu, theo đó bạn nên chủ động sao cho hợp lý.

Về men sống probi, bé nhà bạn còn khá nhỏ nên hãy để từ từ. Khi cho uống hãy bắt đầu từ ít đến nhiều, dần dần cho bé quen.

Chúc bé vui, khỏe.

Nguồn: webtretho