Pha sữa bằng nước cháo loãng bé sẽ mau lớn hơn đúng ko?

Bé trai tôi đã được 4 tháng tuổi, đang sắp bước vào giai đoạn tập ăn dặm. Tôi có đọc một bài viết khuyên là trước khi cho ăn dặm hãy tập cho bé uống sữa bằng nước cháo pha loãng (1 muỗng cà phê với nửa lít nước nấu trong 1h). Nước cháo sẽ giúp sữa dễ tiêu hóa hơn và mau lên cân hơn. Điều này đúng hay không? Bé mới 4-5 tháng thì có tiêu hóa được tinh bột trong cháo không? Tôi thấy các mẹ bảo pha sữa (hay bột) bằng nước cháo (hay nước cơm) bé sẽ mau lớn hơn?

Tôi rất mong nhận được hồi âm từ ban tư vấn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Trong thành phần nước cháo có tinh bột (glucid) là chủ yếu. Do đó, việc pha sữa với nước cháo nhằm giúp tăng cường glucid, cũng đồng nghĩa với tăng cường năng lượng cho bé. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khi bé tăng trưởng kém, bú không đủ. Nếu bé bú đủ, tăng trưởng tốt thì việc pha sữa với nước cháo sẽ gây dư thừa năng lượng, không tốt.

Theo khuyến cáo về dinh dưỡng, độ tuổi cần ăn dặm là khi bé 6 tháng tuổi. Vì ở giai đoạn này bé sẽ tiêu hóa thức ăn tốt hơn, bắt đầu mọc răng và nhai trệu trạo. Dưới 6 tháng, anh/chị nên cho bé bú sữa hoàn toàn.

Chúc cả nhà vui.

Nguồn: webtretho