Khi nào có thể cho trẻ ăn hải sản?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Do đạm trong hải sản nói chung cũng như cáthường hay gây dị ứng cho trẻ, vì vậy nên cho bé ăn từ tháng thứ 7 trở đi là tốt nhất.

Ths. Bs. Lê Thị Hải, Phó giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên có thể cho ăn hải sản. Nhưng cần cho ăn từ từ ít một cho bé thích nghi dần, với những trẻ có cơ địa dị ứng thì các bà mẹ cần phải thận trọng hơn.

Hải sản thường giàu đạm và các dưỡng chất cần thiết. Hải sản cũng rất ít chất béo no và chứa axit béo không no omega-3, là chất béo thiết yếu cho cơ thể. Hải sản còn giàu vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B) và khoáng chất (canxi, kẽm, sắt, đồng, kali…). Do đó, hải sản sẽ góp phần đa dạng cho chế độ ăn cân đối, khoẻ mạnh và giúp trẻ tăng trưởng.

Với những lợi ích về dinh dưỡng không thể chối cãi của các loại hải sản các bà mẹ nên cho bé ăn hàng ngày, nhưng phải tập cho bé ăn ít một, từ ít đến nhiều, chọn loại tươi ngon, chế biến nấu chín kỹ để tránh ngộ độc thức ăn ở trẻ.

Lượng hải sản ăn bao nhiêulà đủ ?

Ngày nào bạn cũng có thể cho bé ăn 1 – 2 bữa từ hải sản, nhưng tuỳ theo tháng tuổi mà lượng ăn mỗi bữa khác nhau:

Trẻ 7 - 12 tháng: mỗi bữa có thể ăn 20- 30 g thịt của cá, tôm (đã bỏ xương, vỏ ) nấu với bột, cháo, mỗi ngày có thể ăn 1 bữa, tối thiểu ăn 3- 4 bữa/tuần.

Trẻ 1 - 3 tuổi : mỗi ngày ăn 1 bữa hải sản nấu với cháo hoặc ăn mỳ, bún , súp…mỗi bữa ăn 30 - 40 g thịt của hải sản.

Trẻ từ 4 tuổi trở lên: có thể ăn 1- 2 bữa hải sản/ngày, mỗi bữa có thể ăn 50- 60g thịt của hải sản, nếu ăn ghẹ có thể ăn ½ con/bữa, tôm to có thể ăn 1 - 2 con/bữa (100g cả vỏ).