Có nên cho bé ăn dặm từ tháng thứ 4 không?

Bé nhà mình đang bước sang tháng thứ 4, lúc tròn 3 tháng cân bé được 5kg7 xin hỏi như vây có bi còi không? Lúc sinh bé đươc 3kg3. Mình không có sữa nên bé uống sữa ngoài la chính đi ngoài phân hôm xanh hôm vàng, có hôm lại nữa vàng nửa xanh xin hỏi có sao không? Có người khuyên cho bé ăn dặm từ tháng này có được không, xin tư vấn giúp mình.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bé 3 tháng nặng 5.7kg là phát triển bình thường. Việc bé đi ngoài có phân xanh, nếu vẫn sền sệt không quá rắn hoặc có nước thì không đáng lo ngại. Bạn cho bé sữa ngoài nên bé thi thoảng bị đi ngoài phân xanh là do trong sữa có nhiều thành phần sắt. Ngoài ra, sắc tố mật từ gan tiết ra để tiêu hóa sữa chưa được chuyển hóa thành sản phẩm cuối cùng, khi ra ngoài không khí chuyển thành màu xanh, vì vậy đi ngoài phân xanh không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bé.

Nếu bé đi ngoài phân xanh có nước, kèm theo ngủ nhiều và mệt mỏi cần đưa bé đi khám để chữa trị kịp thời.

Không nên cho bé ăn dặm cho đến khi bé 6 tháng tuổi. Bởi cho bé ăn dặm sớm, hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh dẫn tới bé dễ bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn… Duy trì các cữ sữa, cho bé uống thêm nước hoa quả, sữa chua, váng sữa…

Bạn tham khảo thực đơn ăn dặm cho trẻ khi bé đủ 6 tháng.

Chúc bạn chăm bé tốt