Bột ăn dặm cho bé loại nào tốt?

Bé nhà em được 5 tháng, em chuẩh bị đi làm, định để 6 tháng em mới cho ăn dặm nhưng mọi người bảo 5 tháng ăn được rồi. Em phải cho ăn dần cho quen còn đi làm. Các mẹ cho em hỏi bột ăn dặm cho bé loại nào tốt ạ? em ko có kinh nghiệm gì cả, mong các mẹ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.

Trả lời 8 năm trước
bé nhà mình đã ăn bột Ridielac, Nestlé, Hipp, mình thấy 3 loại bột trên thì hương vị như nhau, bột Ridielac khó phá thành mịn hơn nestle và hipp, hay bị vón cục nếu mẹ căn nhiệt độ ko chuẩn, bé nhà mình ăn Ridielac 2 tháng đầu trv lên cân và output tốt, sau đó mình chuyển cho bé ăn Hipp ( loại gạo nhũ nhi hoạc ngũ cốc tổng hợp) để chế biến bột mặn, bây giờ bé 9m thì đang ăn cháo rồi
Trả lời 8 năm trước
Bé mới tập ăn dặm thì ăn bột ăn liền được nè. Nhưng khi bé đã quen rồi thì mẹ nên nấu cho bé ăn sẽ dinh dưỡng hơn nhiều. Chứ bé ăn bột ăn liền hoài ko có đủ chất đâu. Lâu lâu đổi khẩu vị cho bé thì oki. Mình cũng là dân VP, mình cũng ko có thời gian nấu cháo cho bé mỗi ngày. Nên mình nấu cho bé mỗi tuần 1 lần vào cuối tuần, chia phần rồi đông đá, khi ăn lấy ra hấp cách thủy. Vừa đảm bảo đủ chất, vừa đỡ mất thời gian. Mình làm vậy với 2 đứa con của mình rồi. Thấy oki các mẹ ạ, ko bị rối loạn tiêu hóa gì cả. Ở US người ta cũng thường xuyên chế biến thức ăn dặm cho bé rồi đông đá ăn dần mà. Mẹ bé thử xem.
Trả lời 8 năm trước
Mình đang cho bé ăn dặm bột của Nestle và Redilac nhưng bé chỉ thích bột ngọt thôi. Cùng là 50g cho mỗi bữa ăn thì bột Nestle không nở nhiều nên bé ăn nhanh hơn. Bột Nestle không có muỗng để lường nên toàn dùng muỗng của bột Redilac để đong đúng 7 muỗng thành 50g thôi. Để tiết kiệm mình nấu cháo rồi xay nhuyễn cho bé vừa đỡ ngán vừa nếm được nhiều mùi vị khác nhau. Cách nấu rất đơn giản và nhanh. Cho thịt đã bằm nhuyễn + gạo + củ (nếu rau thì khi nào ăn mới bỏ vào nấu) rồi nấu sôi lên cho vào nồi ủ, sáng ra là đã có cháo cho bé ăn cả ngày.
Trả lời 8 năm trước
Mình có tham khảo ý kiến của 1 chị bạn làm ở Viện Dinh Dưỡng QG, thì được chị ấy cho biét là các loại bột ăn dặm của những nhãn hàng uy tín trên thị trường như Nestle và Redilac đều đã được bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho trẻ. Tỷ lệ, thành phần các chất dinh dưỡng cũng được bổ sung theo công thức tối ưu, giúp trẻ hấp thu tốt, phù hợp với nhu cầu cũng như bộ máy tiêu hóa còn non yếu của trẻ.Nên đều có thể sử dụng tốt đấy ạ!
Trả lời 8 năm trước
Khi bé mới tập ăn dặm, mình thấy bột Hip loại Gạo -Sữa ấy rất ngon và dễ cho ăn vì nó rất giống vị sữa. Các vị trái cây dùng cho lần đầu ăn do có vị trái cây, khác sữa nên các bé sẽ khó ăn hơn. Còn khi con đã quen ăn và chịu ăn thì mẹ cho ăn các loại vị khác nhau. Bác sỹ con mình cũng nói rằng các chất vitamin trong các loại bột ăn liền còn đầy đủ hơn so với bột mình chế biến, vì trong quá trình chế biến vitamin cũng "hao mòn" đi ít nhiều. Chỉ có điều bột ăn dặm ăn liền các bé chỉ thích 1 thời gian ngắn thôi, đa phần vẫn thích ăn bột mặn mẹ nấu hơn. :-)
Trả lời 8 năm trước
Mình thì từ lúc con biết ăn dặm là đã dùng Bột mát Bố Yêu Con nấu với thực phẩm tươi rồi và bé nhà mình rất thích ăn như thế. Theo mình thì không nên cho con ăn đồ đóng hộp có sẵn hương vị, vì cũng như người lớn thôi, chẳng ai thích ăn mì ăn liền cả tháng, và đồ "mì ăn liền" chỉ tiện cho mẹ thôi chứ sẽ không cung cấp chất dinh dưỡng tốt như thực phẩm tươi được chế biến hàng ngày được. Nếu bé mà biết nói từ 4,5 tháng tuổi, mình tin bé sẽ nói với bố mẹ là bé không thích ăn đồ đóng hộp suốt đâu