Có thai có được đi trám răng không?

Chào các anh chị, em đang có thai được gần 4 tháng nhưng răng bị mẻ, muốn đi trám lại và cũng đến hẹn đi nạo vôi răng rồi. Đang có baby vậy có đi được không nhỉ? Em đọc báo thì thấy báo có nói là không sao?
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Nếu chỉ trám răng mà không dùng đến thuốc tê thì bạn không có gì phải lo lắng. Răng sâu trong thời kỳ này hoàn toàn có thể và nên được trám sớm để tránh tình trạng sâu răng lan đến tủy gây viêm tủy. Đặc biệt trong giai đoạn thai nhi được 21 tuần tuổi (ba tháng giữa của thai kỳ) là giai đoạn mà nhiều thai phụ có thể chịu đựng được các can thiệp khó hơn như nhổ răng hoặc tiểu phẫu. Trong thời kỳ mang thai, sự lơ là trong việc vệ sinh răng miệng do sức khỏe toàn thân có nhiều xáo trộn; cùng sự thay đổi hormon nên thai phụ rất dễ bị viêm nướu gây chảy máu nướu. Bạn nên nhờ nha sĩ lấy sạch vôi răng, mảng bám đóng trên răng và duy trì việc chải răng ngay sau bữa ăn. Nếu bạn giữ vệ sinh răng miệng đúng cách thì tình trạng chảy máu nướu sẽ không còn. Bạn đừng quá lo lắng, hãy đến bệnh viện răng hàm mặt để được khám và chẩn đoán chính xác tình trạng sâu răng và viêm nướu trước khi có can thiệp trên răng và nướu tổn thương. BS NGUYỄN VĂN KHOA (BV Răng hàm mặt T.Ư TP.HCM)
Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Chào chị! Thực ra trong thời kỳ mang thai các bà mẹ chỉ nên can thiệp đến hàm răng ở việc cao vôi răng thôi là tốt nhất. Còn việc đi trám răng, thuốc tê sẽ có ảnh hưởng không tốt cho bé. Chính vì vậy, nếu làm bạn cần tìm hiểu kỹ trường hợp của mình nha sĩ có sử dụng các liệu pháp gây tê cho bạn hay không. Nếu có thì bạn nên tuyệt đối tránh để yên tâm và đảm bảo sức khoẻ cho bé một cách tốt nhất. Chúc mẹ con bạn mạnh khoẻ, hạnh phúc! [gallery]/6/fcz1254393780.jpg[/gallery]