Sử dụng kem trang điểm hay kem dưỡng da có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Tôi hay sử dụng kem dưỡng tái tạo da(AIHAO) khi mang thai ,xin hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?Trong thời gian mang thai có thể được sử dụng những loại mỹ phẩm gì? Có được ép tóc khi mang thai ko?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo em chị nên hạn chế dùng mỹ phẩm vì cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng tuyệt nhiên chị đừng ép tóc vì các bác sĩ có khuyên trong thời kỳ mang thai, ko nên ép tóc vì nó ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe của chị. Chị nên đến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.
Nguyen Phuong Thao
Nguyen Phuong Thao
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì bạn không nên sử dung các lạo kem dương da khi mang thai vì ko ai dám chắc các loại kem bạn dùng có chì hoặc các hoá chất gây độc hai cho da của bạn và thai nhi hay ko, vì thế bạn không nen dùng, Đối với các loại thuốc ep toc cũng co hoá chất rất độc hại, bạn không nên ép tóc trong thời kì mang thai, nó có thể gây nguy hiểm cho đứa con yêu của bạn, Chịu khó hi sinh vì con bạn nhé, sau này bạn sẽ có thật nhiều thời gian để chăm sóc cho mình ma!
Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến! Các loại mỹ phẩm hầu hết đều có lượng chất hoá học không có lợi cho bà mẹ và thai nhi. Những chất này có thể gây hại cho bé khi thâm nhập vào cơ thể bà mẹ thông qua các cơ quan như thoa kem dưỡng da, xịt nước hoa, sơn móng chân móng tay...Đặc biệt là dùng son môi và ép tóc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ. Để làm đẹp khi mang thai, tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp giàu tính tự nhiên như đắp mặt nạ hoa quả, hoặc hãy tự chế ra loại kem dưỡng mềm bao gồm 2 thìa tinh dầu mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái, 2 thìa nước ấm trộn với 11g mật ong. Lấy miếng vải bông đắp lên mặt trong vòng 10-15 phút ngoại trừ khu vực mắt, mũi và miệng, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể dùng chanh cắt lát nhỏ, cho nước sạch vào và khuấy đều, sau đó để 2-3 ngày trong 1 cái cốc đậy kín. Pha loãng với nước, để trong tủ lạnh và rửa mặt với hỗn hợp này từ 2-3 lần mỗi tuần. Với tóc, nếu bạn muốn tóc bớt cứng thì hãy gội nước cuối cùng với 1 thìa dấm hòa trong 1 lít nước hoặc 1 nửa quả chanh. Bạn cũng không nên nhuộm tóc hay làm đầu trong giai đoạn mang thai từ 3-9 tháng. Hãy làm các kiểu đầu đơn giản sao cho dễ chải tóc nhất. Chúc mẹ con bạn mạnh khoẻ, hạnh phúc!
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tác hại đối với thai nhi khi người mẹ dùng mỹ phẩm

Lạm dụng mỹ phẩm không những gây ra nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng tới thai nhi . ngoài ra , những loại mỷ phẩm này nếu dùng cho trẻ nhỏ thì sẽ lại càng nguy hiểm hơn so với người lớn.

+ T là người phụ nữ xinh đẹp và thích dùng mỹ phẩm, mỗi lần ra ngoài cô đều có thói quen trang điểm. Khi mang thai cô vẫn không bỏ được thói quen này . Khi cô vào viện sinh con , trong khi các bà mẹ khác sinh con 1 cách dễ dàng thi cô sinh con vô cùng khó khăn vất vả > nguyên nhân là do đứa con của cô bị bại não bẩm sinh .

- Qua kiểm tra nhân tố di truyền BS kết luận cô bị nhiễm virut và các nhân tố tia xạ ở bụng, nên gây ra bệnh bại não ở trẻ . đứa trẻ sinh ra bị ngạt thở , thiếu dinh dưỡng. Sau này mới phát hiện ra rắng hàm lượng chì trong máu của cô khá cao , công việc của cô không tiếp xúc với chì , vậy lượng chì trong cơ thể của cô là do đâu ?Sau này qua tư cấn của BS mới biết được nguyên nhân là do cô thường xuyên dùng mỹ phẩm > Theo tiêu chuẩn quy định hàm lượng chì không được vượt quá 5PPM ( 5phần triệu) nhưng chì lại có tác dụng làm trắng da cho nên một số nhà sản xuất đã sử dụng lượng chì cao tới 5% vượt quá mức cho phép tới 1.000 lần > chì là dễ dàng hấp thu vào trong thai nhi qua đường cuống rốn . Chì chủ yếu ảnh hưởng đến hệ thần kinh . đặc biệt ảnh hưởng đấn thai nhi càng lớn, thai nhi sau khi được sinh ra rất dễ bị bại não .

+ A là 1 phụ nữ thích dùng mỹ phẩm, đã 35 tuổi mà vẫn chưa có con. Vì lúc còn trẻ Cô thườngxuyên đến trung tâm thẩm mỹ để làm đẹp . Sau này cô nghe nói trong kem làm trắng da của trung tâm thẩm mỹ đó có hàm lượng thuỷ ngân cao vượt quá tiêu chuẩn . gần đây cô cảm thấy thường xuyên đau đầu và bị rụng tóc . - Qua kiểm tra kết quả cho thấy lượng thuỷ ngân trong máu cô vượt quá 8 lần mức cho phép . Lúc này cô đã mang thai được 3 tháng . Các Bs khuyên cô nên bỏ cái thai đó đi và phải tiếp tục điều trị cho hết các chất độc trong cơ thể . thuỷ ngân vốn là chất có hiuệu quả để làm trắng da nhưng lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh , đường tiêu hoá và hệ tiết niệu < Thuỷ ngân có thể theo cuống rốn xâm nhập và gây tổn thương tới thai nhi , có thể làm thay đổi kết cấu và phương diện sinh hoá của cuống rốn , gián tiếp ảnh hưởng đến sự phát dục của trẻ sau này . Ngoài ra thuỷ ngân còn có thể tích tụ trong não gây dị dạng bẩm sinh về cột sống và xương sườn .

KHÔNG NÊN LẠM DỤNG MỸ PHẨM

2 ví dụ trên cho chúng ta thấy rắng , lạm dụng mỹ phẩm không chỉ mang lại ngưỡng tác hại cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng nghiêm trong đến thai nhi , Vì vậy , khi mang thai các bà mẹ nên cẩn thận trong việc chọn mua và sử dụng mỹ phẩm .< Ngoài ra nếu mỹ phẩm của người lớn mà dùng cho trẻ nhỏ thì tác hại của nó đối với trẻ con sẽ lớn hơn nhiều lần so với việc người lớn sử dụng > Cho nên bạn nhất thiết phải lựa chọn kỹ càng, nên chọn mua các loại mỹ phẩm có ít độc tố và đạt tiêu chuẩn cho phép.