Làm thế nào tốt nhất cho bé nghe nhạc khi ở trong bụng mẹ

Ai biết làm ơn tư vấn giúp mình với ? Khi bé ở trong bụng mẹ đc 16 tuần tuổi thì cho nghe nhạc gì la thích hợp nhất . Ai có nhạc dành cho bà bầu làm ơn up cho mình xin với. Mình xin cảm ơn mọi người nhiệt tình giúp đỡ!
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Bạn vào trang eva.vn và webtretho.com xem trong này bạn sẽ được tư vấn kỹ càng về tác dụng của việc cho trẻ nghe nhạc, cách cho trẻ nghe nhạc ứng với các quãng thời gian phát triển ra sao và download bộ đĩa phổ biến của các nhạc sĩ nổi tiếng đó. Chúc bạn thành công nhé.
Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến! Từ khoảng tháng thứ 5 đến tháng thứ 6 trẻ mới có thể cảm nhận được môi trường bên ngoài nói chung và âm nhạc nói riêng. Bạn cần lưu ý rằng thái độ và tình cảm của mẹ còn ảnh hưởng đến bé nhiều hơn thể loại nhạc. Nếu mẹ vui vẻ, bé cũng hạnh phúc, thoải mái khi được cùng mẹ nghe nhạc. Một số nghiên cứu chứng minh, các loại nhạc khác nhau đều tốt cho bé. Vì thế, ngoài nhạc cổ điển, có thể cho bé nghe nhạc Pop, thánh ca… Tiết tấu của nhạc quan trọng hơn thể loại nhạc, không nên mạnh mẽ quá nhưng cũng không nên trầm buồn quá. Nhịp tim thai có thể lên – xuống theo giai điệu; vì thế, nhạc mạnh sẽ làm tim bé đập nhanh, bé dễ bị mệt. Thử cho bé nghe nhiều loại nhạc và xem cách bé đạp mẹ. Bé có thể đạp mẹ nhiều hơn khi được nghe nhạc Rock, thư giãn hơn khi nghe nhạc cổ điển. Về cách nghe nhạc, bạn có thể đặt trực tiếp headphone lên bụng bầu nhưng nên giới hạn thời gian và tần suất nghe nhạc.Bật nhạc với âm thanh nhỏ, không quá 4000 Hz. Mỗi lần nghe chỉ khoảng 10- 15 phút. Nếu nghe nhạc nhiều, bé bị quá sức, nhịp tim và nhịp thở đều tăng lên. Khi đó, bé có thể tạm thời ngừng hoạt động để ngủ. Nếu sau khi nghe nhạc, bé không đạp mẹ trong vòng 1-2h đồng hồ sau đó thì có khả năng, bé đang ngủ vì mệt. Nên cho bé nghe nhạc khi bạn cảm thấy sảng khoái nhất. Ngồi trong phòng yên tĩnh, điều chỉnh âm thanh ở mức có thể bạn nghe được là bé cũng nghe được. Hát và cùng bé nghe nhạc là cách tuyệt nhất để tăng độ thân mật. Nó cũng như công cụ dỗ bé nín khóc khi bé chào đời; lúc đó, mẹ có thể hát và cho bé nghe giai điệu quen thuộc, bé sẽ nhanh vui vẻ, dễ ngủ ngon. Bạn có thể đến các hiệu sách lớn hoặc trung tâm mua sắm để mua các đĩa nhạc dành riêng cho bà bầu. Chúc hai mẹ con bạn mạnh khoẻ, hạnh phuc! [gallery]/6/fcz1254393780.jpg[/gallery]
Huỳnh Pham My
Huỳnh Pham My
Trả lời 11 năm trước
Bạn nên có lịch nghe nhạc theo thời lượng và thời điểm thích hợp để bé tiếp thu và kích thích phát triển trí não trẻ hiệu quả nhất.
Bạn có thể tham khảo chi tiết tại www.thandongtrongnoi.com
Mình vừa mua Ebook "nuôi thần đồng từ trong bụng mẹ" tại đây và được tặng bộ đĩa suốt thời thai kỳ. Bạn yên tâm vì sẽ được cuốn Ebook hướng dẫn chi tiết luôn.
Mến
Mến
Trả lời 11 năm trước

có tai nghe cho bà bầu đó bạn ơi cả mẹ và bé cùng đc nghe

Huỳnh Pham My
Huỳnh Pham My
Trả lời 11 năm trước

Việc cho bé nghe nhạc là một việc quan trọng tối ưu, bạn chú ý cho bé phát triển trí tuệ ngay từ nhỏ.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, sự thay đổi nhịp tim ở bé có liên quan đến nhịp thở. Do đó, nếu phải nghe những bản nhạc sôi động trong thời gian dài thì có thể khiến bé mệt mỏi.

'Nhạc nào tốt nhất cho thai?'

Những người mẹ có kinh nghiệm chia sẻ, nếu cho bé nghe nhạc cổ điển thì dường như bé luôn chuyển động đều và lớn nhanh hơn.

Loại nhạc “chát chúa” với cường độ mạnh ảnh hưởng không tích cực đến cả mẹ và bé. Hơn nữa, nghe nhạc với cường độ mạnh thường khiến nhịp tim của bé đập nhanh hơn, nên dễ làm bé bị giật mình.

Đừng hy vọng bé sẽ nghe được nhạc nếu mẹ sử dụng tai nghe cá nhân

Loại nhạc mang âm hưởng nhà thờ cũng có tác động tốt đến bé. Cha mẹ có thể kết hợp cho bé nghe nhạc cổ điển, nhạc Pop và âm nhạc nhà thờ (như những bài thánh ca).

'Âm nhạc có giúp bé thông minh hơn không?'

Điều này còn nhiều tranh cãi nhưng một số nghiên cứu chứng minh, cho bé 3-4 tuổi nghe nhạc và tham gia chơi các loại nhạc cụ sẽ giúp các bé tăng khả năng toán học.

'Làm thế nào để bé nghe được âm nhạc?'

Đừng hy vọng bé sẽ nghe được nhạc nếu mẹ sử dụng tai nghe cá nhân. Thai phụ có thể đặt tai nghe ở bụng bầu (để cho bé được nghe nhạc một mình) hoặc bật nhạc qua loa ngoài để mẹ và bé cùng thưởng thức. Nếu bạn điều chỉnh âm thanh ở mức vừa phải thì bé cũng cảm nhận được âm thanh ở mức như vậy.

Thai phụ có thể đặt tai nghe ở bụng bầu (để cho bé được nghe nhạc một mình)
hoặc bật nhạc qua loa ngoài để mẹ và bé cùng thưởng thức.

'Thời gian cho bé nghe nhạc thế nào là hợp lý?'

Thai phụ có thể cùng bé nghe nhạc 2 lần mỗi ngày: một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, mỗi lần khoảng 10 phút là thích hợp.

Không nên lạm dụng âm nhạc dành cho bé vì bé cần thời gian yên tĩnh để ngủ; ngoài ra, âm nhạc “quá liều” sẽ khiến bé thay đổi nhịp thở.