Thai 5 tuần dọa sẩy, phải làm sao?

Em đang có thai con thứ hai được 5 tuần 2 ngày (tính theo siêu âm ngày 24/8/2010), nhưng có một số vấn đề em muốn được tư vấn như sau:

Em tháo vòng tránh thai từ 20/6/2010, đến ngày 30/6/2010 thì có kinh (chỉ có trong 1 ngày, trước đó là 3 ngày/kỳ), đến ngày 20/7/2010 mới rụng trứng. Bình thường trước đây vòng kinh của em là 30 ngày. Ngày 15/8/2010 em đi khám thì bác sỹ bệnh viện phụ sản kết luận (siêu âm đầu dò âm đạp) không thấy túi thai trong tử cung và hẹn 1 tuần sau khám lại. Ngày 21/8/2010 em đi khám lại thì có túi thai, mầm thai 4 tuần 6 ngày.

Do đi lại nhiều, tối 22 và ngày 23/8 em bị ra máu đen, đến chiều em đi khám thì bác sỹ kiểm tra kết luận: 01 thai 5 tuần 2 ngày (17mm), ra máu đen, doạ sảy thai 5 tuần và kê đơn thuốc cho em uống gồm Ustrogen200, unat400, vitamom.

Đến hôm nay là 25/8/2010 em vẫn bị ra chất đó, không ra nhiều chỉ ra từng tý một khi đi lại nhiều. Em rất lo lắng và muốn giữ thai để đẻ. Em kính mong các bác sỹ xem tình hình của em như nói trên có bình thường không? sự phát triển của thai có gì xấu không? Em chân thành cảm ơn!

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Khi mang thai bình thường thì sẽ không có hiện tượng ra máu hoặc đau bụng. Trường hợp của em có thai 5 tuần ra máu thì đó là vấn đề cần được theo dõi và điều trị. Tuy nhiên em đừng qúa lo lắng , để giữ thai này cần phải:

- Tuân thủ theo điều trị của các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho em

- Hạn chế đi lại cần nằm nghỉ nhiều

- Không được quan hệ vợ chồng và không được kích thích vào đầu núm vú vì khi tác động và núm vú có thể sẽ gây co tử cung (dạ con) dễ đưa đến sảy thai.

- Lót băng vệ sinh sạch và rửa bằng nước vệ sinh để tránh nhiễm trùng,

- ăn uống bồi dưỡng để có sức khỏe tốt

- Theo dõi sự ra huyết tăng hoặc giảm, đau bụng để tái khám kịp thời và có hướng xử trí tiếp

Chúc em mọi sự tốt lành,

Thân mến.

Nguồn: webtretho

ph n q
ph n q
Trả lời 13 năm trước

Trời ơi, khi bị dọa sảy thế nào trong lời dặn của bác sỹ chẳng có 1 câu "nghỉ ngơi tại giường", nghĩa là bạn phải hạn chế vận động đấy, nằm nghỉ thôi, thế mà còn "chỉ ra từng tý một khi đi lại nhiều"

Hik, bà chị mình bị dọa sảy, nghe lời bác sỹ về nhà nghỉ ngay, mà mới bước chục bậc cầu thang để lên phòng nằm đã bị ra thai luôn đấy, bạn phải cẩn thận vào.