Bố mẹ nên làm thế nào để giúp trẻ tự tin hơn?

Tự tin là một trong những tính cách mà bất cứ người nào muốn thành công đều cần phải có. Tự tin không thể ngày một ngày hai có thể hình thành mà nó cần được trau dồi và rèn luyện từ nhỏ. Vậy làm thế nào để giúp con mình tự tin hơn là câu hỏi mà các bố mẹ ngày nay luôn muốn tìm câu trả lời. Vậy hãy thử tham khảo một số lời khuyên sau đây của chúng tôi.

 1. Không ngại cho con đối mặt với khó khăn, thử thách

Ngay từ khi còn nhỏ bố mẹ nên tập cho con thói quen tự lập, tự giác đừng ngại con khổ, con khó mà làm giúp con tất cả mọi việc như vậy sẽ khiến trẻ thụ động và không tin vào khả năng của bản thân.

Hình ảnh có liên quan

Nếu có thể hãy để trẻ tự mặc quần áo dù chúng có thể gặp khó khan, hãy để trẻ tự lấy nước uống dù chúng có thể làm rơi vãi xuống sàn nhà… Tuy nhiên việc con có thể đối diện và tự xoay sở với những khó khăn như vậy khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ tự tin vào mình khi gặp khó khăn lớn hơn.

 2. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và động viên ước mơ của con

 

Cha mẹ có thói quen lắng nghe ý kiến, quan điểm và đặc biệt là về những ước mơ của con từ nhỏ sẽ giúp định hình cho trẻ cảm giác tự tin hơn vào bản thân, dám ước mơ và hiện thực hoá ước mơ về sau này. Hãy cho trẻ quyền tự do làm theo những gì chúng thích và cha mẹ sẽ là những người ở phía sau nâng cánh ước mơ, là hậu phương cho con thêm tự tin và sức mạnh để theo đuổi giấc mơ của riêng mình.

3. Cùng con tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Kết quả hình ảnh cho bố mẹ dạy con

Bằng sự nhạy cảm và hiểu biết của mình, bạn hãy phát hiện và động viên, khuyến khích cho những điểm mạnh của trẻ đồng thời cũng giúp trẻ nhận ra được điểm yếu của bản thân. Việc động viên, khuyến khích con trẻ sẽ giúp chúng tin tưởng hơn vào bản thân, tin mình có thể làm được mà không ngại thử. Tuy nhiên cũng cần kết hợp việc phân tích, giảng giải để tránh trẻ sẽ sinh ra tự cao, kiêu ngạo vào bản thân

4. Tạo một số sở thích đặc biệt cho con

Kết quả hình ảnh cho bố mẹ dạy con

Cùng con tìm hiểu trong những sở thích và ưu điểm của trẻ có điều gì con thực sự muốn làm để từ đó phát triển trở thành một năng khiếu, một sở trường của trẻ. Nếu như trẻ có được một sở trường riêng chắc chắn con sẽ thêm phần tự tin và không ngần ngại thể hiện trước mọi người. Chính điều này càng củng cố và tăng thêm tính tự tin ở mỗi đứa trẻ.

 

Chưa có câu trả lời nào