Ba mẹ đã biết cách chọn đồ chơi cho con?

Được nhìn thấy con lớn lên từng ngày là hạnh phúc của người làm cha, làm mẹ. Đồ chơi là những món đồ không thể thiếu trong nhà khi có các bé. Đồ chơi không chỉ là những món đồ để bé chơi đùa mà còn là những món đồ kích thích cho sự phát triển trí tuệ, nuôi dưỡng năng lực sáng tạo cho bé. Việc chọn đồ chơi cho bé luôn khiến ba mẹ cân nhắc nhiều. Thị trường đồ chơi ngày càng được mở rộng từ mẫu mã đến thương hiệu. Vậy thì nên chọn đồ chơi như thế nào để hợp với độ tuổi của bé?

  • Dưới 9 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, bé rất thích những đồ chơi có nhiều màu sắc và phát ra âm thanh. Bé sẽ tỏ ra hứng thú với những đồ vật khi phát ra tiếng kêu hay những trò chơi có âm thanh. Ba mẹ hãy mua những món đồ chơi nhiều màu sắc có mức độ âm thanh vừa phải, nếu có thể để gắn lên tường hoặc cũi sẽ rất tiện. Lưu ý rằng thính giác của bé chưa chịu được những tiếng ồn, âm thanh quá lớn nên các ba mẹ phải chú ý mua đồ chơi có âm thanh vừa phải đủ thu hút bé thôi nha.

  • 9 tháng tuổi - 15 tháng tuổi

Giai đoạn này là giai đoạn bé chập chững tập đi và muốn “tự mình” bước đi. Những món đồ chơi dây kéo hay xe đẩy có trọng lượng nặng để làm điểm tựa cho bé sẽ là món đồ chơi cực phù hợp. Bạn sẽ nhàn hơn rất nhiều không phải chạy theo bé mỗi khi bé “hiếu động” muốn đi. Với xe đẩy tạo ra tiếng động hay có đồ chơi đi kèm chắc chắn bé sẽ rất thích.

  • 15 tháng tuổi – 2 tuổi

Đây là độ tuổi bé sẽ bi bô tập nói, nhún nhảy và hát theo điệu nhạc. Bé sẽ có xu hướng bắt chước những gì mà ba mẹ làm nên những món đồ chơi xếp gỗ sẽ là cách tốt để bé học hỏi từ ba mẹ. Hãy dạy bé những động tác đơn giản, sắp xếp gỗ như thế nào hay bắt chước tiếng kêu của các con vật.

  • Trên 2 tuổi đến 3 tuổi

Ở giai đoạn 2 đến 3 tuổi thì bé bắt đầu phân biệt được các sự vật, bắt chước hành động của người lớn, so sánh các vật hay nhận diện màu sắc thì ngoài các đồ chơi xếp gỗ, đồ chơi có âm thanh thì những quyển sách cũng là món quà tuyệt vời nhất để giúp bé phát triển hoàn thiện ngôn ngữ ở giai đoạn tập nói. Ba mẹ nên chọn những quyển sách nhiều màu sắc có nội dung phù hợp bới những câu chuyện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân cách của bé sau này.

  • 3 tuổi đến 5 tuổi

Đây là giai đoạn bé bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về vạn vật xung quanh, muốn khám phá mọi thứ, thích được sáng tạo vẽ vời. Những món đồ chơi như bột nặn, bút màu và đồ cắt dán hay nhạc cụ đồ chơi sẽ khiến bé rất thích thú và muốn chơi cả ngày. Hiện này, trên thị trường những đồ chơi này có mức độ an toàn nên ba mẹ sẽ không phải ngồi giám sát bé thường xuyên để bé có không gian sáng tạo của riêng mình.

  • 5 tuổi

Giai đoạn này là giai đoạn phát triển quan trọng. Bé sẽ phát triển đầy đủ về cả thể chất và tích cách nên bố mẹ cũng cần lưu ý để lựa đồ chơi phù hợp. Vậy thì những món đồ chơi nhiều chi tiết hơn sẽ thu hút bé, rèn luyện tính cách cho bé. Ví dụ như những bộ xếp hình, bé có thể chơi với bạn bè để tạo sự hòa đồng, biết cách chia sẻ. Hay món đồ chơi búp bê cũng là cách dạy bé chăm sóc, quan tâm đến mọi người. Hoặc đồ chơi liên quan đến các nghề nghiệp để bé có ước mơ cho mình.

 Mong rằng với bài viết chi tiết trên, các ba mẹ có thể tìm mua được những món đồ chơi phù hợp với con giúp bé hoàn thiện về mọi mặt. Các ba mẹ cũng nên tìm đến những thương hiệu đồ chơi có tên tuổi để chọn được món đồ chơi an toàn cho bé nhé.

Chưa có câu trả lời nào