Nên mở tài khoản và ATM ở ngân hàng nào ?

Ngoài Vietcombank ra thì nên mở TK ở ngân hàng nào hả các bạn. NGân hàng nào mà dùng thẻ thuận lợi ý , em đang có ý định mở thêm TK hoặc làm thẻ , nhưng không rõ là các mẹ thường dùng của ngân hàng nào sau Viêtcombank . Em đã có TK ở Ngân hàng đầu tư & phát triển nhưng em vẫn thấy hình như ít người dùng . Mình nên dùng loại nào để khi đi đâu cũng có nhiều cột ATM thuận lợi cho việc giao dịch ý. EM cảm ơn .

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Em cũng làm ngân hàng nên cũng biết tí ti về cái khoản thẻ này.
Em thấy nếu mở thẻ ATM thì nên mở tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV. Bốn ngân hàng này là bốn ngân hàng có mạng lưới máy ATM nhiều nhất tại Việt Nam.
Có thể mở tại các ngân hàng khác vì bây giờ đã có liên minh thẻ nên thẻ của ngân hàng này có thể rút tiền tại máy của ngân hàng khác trong liên minh thẻ, Vấn đề là ở chỗ nếu rút tại máy của ngân hàng khác thì phải trả một khoản phí (vì người ta phải xử lý giao dịch của ngân hàng khác. Trước đây thì có thể chưa phải trả phí nhưng bây giờ thì người ta bắt đầu thu phí rồi.) Vì thế, nên mở thẻ ATM tại ngân hàng nào có nhiều máy ATM nhất để tiện giao dịch và đỡ mất phí rút tiền. 4 ngân hàng tớ liệt kê phía trên là ổn.
Vietcombank hay bị chê là máy hay bị trục trặc vì số lượng máy của ngân hàng này nhiều và số khách hàng nhiều. Ví dụ ngân hàng này có 1000 máy, số lượng máy trục trặc trong một ngày là 5/1000 nhưng nếu ngân hàng nhỏ hơn chỉ có 100 mày, số lượng máy trục trặc trong một ngày là 2/100 thì khách hàng kêu ca Vietcombank nhiều hơn nhưng thực chất tính tỉ lệ máy trục trặc lại ít hơn so với các ngân hàng khac.
Em không làm cho Vietcombank đâu nhé, chỉ vì tớ thấy mọi người hơi hiểu sai một tẹo nên đính chính hộ thôi.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào chị

Đông Á đi chị. Em cũng dùng nhiều thẻ của nhiều ngân hàng rồi, nhưng em vẫn thích nhất là Đông Á.
Em thấy ĐA thế này :
- Điểm đặt ATM rất nhiều, và có những chỗ mình ko ngờ là nó đặt nó vẫn đặt. Khoảng cách jữa các điểm đặt rất đều nhau, rất tiện nếu như ko rút đc ở chỗ này thì gần đó lại có chỗ khác để rút.
- Rất ít khi hết tiền hay ko giao dịch đc. Có 1 vài lần bảo trì, nhưng chỉ trong vòng 1 buổi và hình như là có lịch định kỳ thì fải.
- 4 năm dùng thẻ của ĐA em chưa bao h gặp trường hợp ko rút đc tiền mà vẫn bị trừ tiền hay là cái j đó tương tự. Em thấy mọi ng kêu vấn đề này rất nhiều nhưng em tịnh chưa bao h gặp ở ĐA
- Gửi tiền trực tiếp từ máy vào tài khoản. Chưa có NH nào ở VN có dịch vụ này. Theo em đây là ưu điểm lớn nhất của ĐA. Và các chị yên tâm là ko có chuyện thất lạc, gửi tiền mà ko đc đâu. Sau tối đa 24h thì tài khoản sẽ báo có, nhưng thường thì chỉ có gửi buổi sáng mới đến 24h. Cứ mỗi buổi sáng là họ lại kiểm tra máy 1 lần, và tài khoản sẽ báo có lúc đó. Em thường gửi buổi chiều hoặc buổi tối, trưa hôm sau check là đã có rùi. Em gửi tiền qua ATM 4 năm nay rùi, chưa có j fải fàn nàn.
- Rút đc hết tiền trong thẻ. Thẻ em số dư cứ có 2,3k là chuyện bình thường. Và rút đc bội số của 10K, tối thiểu là 50k. Nếu trong thẻ còn 60k vẫn rút đc hết 60k. Hôm qua em còn 780k ở trong thẻ của BIDV, rút 750k hay 730k đều ko đc, nó chỉ cho rút có 700k. Điên hết cả tiết..
- Phí thường niên của ĐA là 50k/năm. Phí fát hành thẻ lúc em làm là miễn fí, ko biết bây h thế nào. Tùy đợt hay sao ý. Bị nuốt thẻ hay mất thẻ làm lại cũng rất nhanh. Chỉ có fí làm lại hơi cao so với các NH khác ( 50k ) ( em làm lại thẻ ở hầu hết các NH khác thì chưa thấy NH nào fí làm lại cao như NH này, BIDV có 22k, Vietinbank có 33k, ... ).
- Khi rút tiền thì tiền ra trước, hóa đơn, rồi mới đến thẻ. Nói chung là cứ 1 lần đút thẻ vào thì chị có thể rút tiền đc mấy lần, rồi xem số dư, mua thẻ điện thoại, gửi tiền,... tất tần tật. Khi nào ko có nhu cầu sử dụng nữa, chị ấn thoát, lúc đó thẻ mới ra. Cái này em thấy rất tiện. Chứ ở các NH khác, rút tiền 2 lần là y như rằng fải đút thẻ vào 2 lần. Thẻ ra trước tiền thì em thấy rất nguy hiểm. Bạn em có lần thẻ ra thế là ung dung cầm thẻ đi về mà ko cầm tiền

Thẻ ĐA có thời hạn trong vòng 4 năm. Hết thì chị có thể gia hạn. Em thì chưa gia hạn lần nào vì em cứ làm mất thẻ, đi làm lại thì lại đc tính lại từ đầu.

Em vote 5 sao cho ĐA

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Thẻ Đông Á có nhiều tiện lợi lắm. Mình vote cho Đông Á nhiều hơn!

Bạn nào nói VCB nhiều máy mình ok thiệt, nhưng chưa chắc có nhiều chỗ đặt máy như Đông Á. Các bạn có thấy VCB để 1 điểm đến 2-3 cái máy lận, nên máy VCB nhiều là phải rồi. Còn Đông Á mỗi điểm để có 1 máy thôi, nên tính ra Đông Á thuận tiện hơn chứ. (Theo mình biết là số máy ATM của Đông Á đứng thứ 2, sau VCB, nhưng VCB chơi kiểu này thì mật độ phủ sóng đâu cao bằng Đông Á)

Phí mở thẻ là hoàn toàn miễn phí, phí thường niên là 50.000đ/ năm. Nếu bạn nào có sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Đông Á thì được miễn phí thường niên từ 1-3 năm (thông tin này mới đấy, sure)

Có 1 NH làm lại thẻ phí cao hơn Đông Á, đó là thằng Techcombank, ông xã mình làm lại thẻ mất 110.000đ -> tức điên cả người vì cái thẻ từ của Techcom nó hỏng chứ có phải mất thẻ đâu, vậy mà cãi với nó mãi cũng ko đc. Ko phải vì cty chi lương qua Techcom thì chả thèm xài.

Nếu không an tâm vì ko biết tiền mình có vào TK chưa, mình nghĩ nên sử dụng dịch vụ SMS Banking vả Internet Banking của Đông Á :
SMS Banking : nếu trong TK thẻ bị thay đổi (rút tiền, báo có thêm tiền) thì lập tức (2 giây thui) sẽ có 1 tin nhắn báo TK đã thay đổi số dư, cụ thể là ... đã bị - or + bi nhiêu tiền, số dư hiện tại là ..... Mình có đưa thẻ cho ông xã đi rút ổng cũng ko dám rút thêm vì tin nhắn hiển thị báo là õ rút bi nhiêu liền. Có lỡ mất thẻ cũng an tâm hơn nếu quên báo khóa thẻ, chứ để đên khi đi nhận thẻ mới mới kiểm tra thì thôi rồi "lượm ơi"
Internet Banking : chuyển khoản trên web, theo dõi quá trình mình đã giao dịch -> cái này phù hợp cho mấy bạn hay phải mua hàng, thanh toán hàng, trả tiền, chuyển tiền cho gia đình, đóng tiền điện thoại, nước, nạp tiền vào sim đt trả trước.
=> cả 2 dv này chỉ có 9.900đ/ tháng, mà giúp mình an tâm quản lý tài khoản, đỡ tốn tiền xăng , tiền giữ xe khi đóng tiền điện, nước, mua thẻ cào -> mình làm VP, có con nhỏ nên mình thấy thích dịch vụ này.

Làm thẻ Đông Á đi mòi người, nhà mình có 6 người thì 4 người làm thẻ rùi. Có gì mình chuyển tiền cho thằng em đi học cũng dễ. Nhá báo hết tiền, mình đang họp, mình chỉ cần có cái điện thoại trong tay cũng chuyển tiền đc. Thấy tiện quá xá!

Nhân tiện em cũng nói thêm vài dòng luôn. (Không hiểu sao em lại nổi hứng thế ạ!)
Thẻ ATM của Đông Á phổ biến ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nhiều hơn. Dịch vụ thẻ của Đông Á cũng được coi là khá mạnh trong khối các ngân hàng cổ phần nhưng không phải là số lượng máy ATM của Đông Á đứng thứ 2 đâu ạ.
Vietcombank đặt một số điểm có 2 máy ATM theo em là những điểm có mật độ người rút tiền đông nên đặt thế để tránh tình trạng gián đoạn giao dịch của khách hàng (dù nhiều khi vẫn xảy ra sự cố khách hàng không rút được tiền). Còn lại thì các chỗ khác vẫn đặt 1 máy thôi (Hà Nội thì nhiều nơi Vietcombank đặt 2 máy)

pham thi lan
pham thi lan
Trả lời 13 năm trước

Mình hiện tại đang sử dụng dv của vietinbank và thấy cũng ok. Mình nghĩ bạn nên mở tk của vietinbank ni

Nguyễn Thanh Thái
Nguyễn Thanh Thái
Trả lời 13 năm trước

Ngân hàng Vietcombank đi bạn, dùng Ebanking cực thích

SuSu
SuSu
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy bạn nên làm thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank) là ok nhất đó bạn ạ. Vì, bạn đi hết 64 tỉnh, thành và các quận huyện trong 64 tỉnh, thành đó thì ở đâu cũng có Agribank cả bạn àh. Chỉ ngoại trừ ở 2 quần đảo Hoàng Sa vs Trường Sa của Việt Nam là không có chi nhánh của Agribank thôi bạn ạ. hihi

Bảo Châu Hoàng
Bảo Châu Hoàng
Trả lời 9 năm trước

Xin chào các bạn,
Hiện nay Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBANK) đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các công ty có nhu cẩu mở mới TKDN cũng như các công ty đang có TKDN hiện hữu tại HDBANK. Chương trình áp dụng đến hết 31/12/2014 trên toàn hệ thống.
1. Tặng Ví tiền trị giá5 triệu đồngđối với công ty mở TKDN mới kích hoạt tài khoản và phát sinh giao dịch tại HDBANK.
2. Tặng Ví tiền trị giá3 triệu đồngđối với các công ty có tài khoản hiện hữu tại HDBANK giới thiệu thêm các đối tác mới mở TKDN tại HDBANK.
Bên cạnh đó còn nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí sử dụng dịch vụ e-banking, dịch vụ chi lương tự động trong 1 năm...
Để biết rõ thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bảo Châu - CVQHKHDN
SĐT: 090.480.1006
Email:chauhb1@hdbank.com.vn

Nguyễn Mai Lan
Nguyễn Mai Lan
Trả lời 9 năm trước

làm thẻ ATM thì quan tâm đầu tiên là ngân hàng nào nhiều cây:

Bạn có Vietcombank rồi, đây cũng là một trong số ngân hàng nhiều cây ATM

Ngoài ra có VietinBank, hay Agribank

Tổng hợp kiến thức sử dụng thẻ để bạn là một chủ thẻ thông minh nhé

Trần Quốc Đạt
Trần Quốc Đạt
Trả lời 9 năm trước

Bạn cần giao dịch rút tiền mặt không chỉ ở Việt Nam mà khi đi công tác, du lịch tại nước ngoài, bạn muốn mua sắm trên mạng,....

Vậy lựa chọn phù hợp nhất cho những nhu cầu của bạn là thẻ VISA All-in-One. Tham khảo trang:http://newstylecard.trustshop.vn


VISA All-in-One

Tính chất thẻ All-in-One:

- ThẻAll-in-Onelà thẻ VISA trả trước tương tự như thẻ ATM. Chủ thẻ All-in-One có thể thực hiện thanh toán trong phạm vi giá trị tiền được nạp vào thẻ.

- ThẻAll-in-Onesử dụng cho các giao dịch trên internet hoặc qua email, điện thoại (MOTO); thanh toán trực tiếp thông qua máy POS (quẹt thẻ để thanh toán hàng hóa/dịch vụ); và rút tiền mặt tại các máy ATM chấp nhận thẻ VISA tại Việt Nam và trên thế giới (sau khi thẻ được định danh với Ngân hàng).

- Giá phát hành: 79.000 đồng/thẻ

- Hạn sử dụng của thẻ: 04 năm

- Có thể nạp tiền nhiều lần vào thẻ

- Hạn mức giao dịch tối đa của thẻ: 100.000.000 đồng

- Không thu phí thường niên

- Chủ thẻ có thể yêu cầu ngân hàng khóa thẻ tạm thời. Đồng thời, ngân hàng phát hành thẻ sẽ giải quyết các khiếu nại, hoàn tiền đối với thẻ đã được định danh

- Tuy nhiên, do thẻ đã được định danh nên lịch sử giao dịch sẽ không được cập nhật tại website trustcard.vn. Chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra số dư và lịch sử giao dịch của thẻ.

Tại sao dòng thẻ Visa TRUSTcard lại đặc biệt?
Thẻ Visa TRUSTcard ngoài việc sử dụng để mua sắm trực tuyến, khách hàng còn có thể sử dụng như một thẻ ATM để rút tiền mặt tại các máy ATM chấp nhận thẻ. Bên cạnh đó, Visa TRUSTcard đặc biệt bởi nó còn có những đặc điểm hoàn toàn vượt trội so với những thẻ tài chính thông thường khác:

Không yêu cầu Tài khoản ngân hàng Phải có
0 Đ Số dư tối thiểu 100.000 Đ
Không cần Chứng minh thu nhập > 3.000.000 Đ
Chỉ 79.000 Đ Phí phát hàng Từ 200.000 Đ
0 Đ Phí thường niên 200.000 Đ
0 Đ Phí duy trì tháng 50.000 Đ
4 năm Hạn sử dụng 1-2 năm
10-80% Ưu đãi giảm giá it ưu đãi
Không hạn chế Verify các tài khoản Rất hạn chế
Online instant Lịch sử giao dịch Chờ cuối tháng

Và càng đặc biệt hơn nhờ vào những tiện ích mà Visa TRUSTcard mang đến cho khách hàng:

  1. Nhận lương, hoa hồng nhanh chóng.
  2. Không phải lo lắng mua ngoại tệ khi đi du lịch hay công tác tại nước ngoài, chỉ cần bỏ tiền VNĐ vào thẻ, và rút tiền tại các ATM có biểu tượng Visa trên toàn thế giới, giao dịch sẽ tự động chuyển đổi thành đơn vị tiền tệ của nước sở tại.
  3. Mua hàng qua Internet tại các trang bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới như Amazon, eBay, các trang bán hàng có tích hợp tính năng thanh toán qua ví điện tử Bảo Kim, Ngân Lượng, mua vé máy bay trực tuyến… mà không sợ bị lộ thông tin thẻ hay bị Hacker tấn công tài khoản.
  4. Mua sắm tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới (Trung tâm thương mại, siêu thị, …).
  5. Tận hưởng chương trình ưu đãi giảm giá Sacombank Plus cho chủ thẻ từ 10% đến 80% tại các đơn vị có chương trình Sacombank Plus, Cashback.vn, Khuyenmaivietnam.vn, hay các ưu đãi từ những đơn vị liên kết của TRUSTcard cung cấp.
  6. Đăng ký các dịch vụ trực tuyến của Apple Store, Google Play Store, Microsoft Apps Store, Amazon Apps Store, các kho Game Online,... để Download hàng ngàn ứng dụng miễn phí.
  7. Verified các tài khoản trực tuyến như: Paypal, Payza, eBay, MoneyBookers, Facebook Credit, Google Adwords(*)...

Safita
Safita
Trả lời 9 năm trước

Xin chào các bạn,
Hiện nay Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBANK) đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các công ty có nhu cầu mở mới TKDN cũng như các công ty đang có TKDN hiện hữu tại HDBANK. Chương trình áp dụng đến hết 31/12/2015 trên toàn hệ thống.
1. Tặng Ví tiền trị giá5 triệu đồngđối với công ty mở TKDN mới kích hoạt tài khoản và phát sinh giao dịch tại HDBANK.
2. Tặng Ví tiền trị giá3 triệu đồngđối với các công ty có tài khoản hiện hữu tại HDBANK giới thiệu thêm các đối tác mới mở TKDN tại HDBANK.
3. Tặng ví tiền trị giá10 triệu đồngđối với các công ty Nhật Bản.
Bên cạnh đó còn nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí sử dụng dịch vụ e-banking, dịch vụ chi lương tự động trong 1 năm...
Thời hạn sử dụng Ví của khách hàng cho đến khi số tiền trong Ví bằng 0 đồng hoặc đến hết ngày 31/03/2016.
Để biết rõ thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bảo Châu - CVQHKHDN (Khu vực Hà Nội)
SĐT: 090.480.1006
Email:chauhb1@hdbank.com.vn