Một tổ chức không có tư cách pháp nhân( như doanh nghiệp tư nhân thì có bất lợi gì?

mr h`ung
mr h`ung
Trả lời 14 năm trước
Ai nói với bạn là : Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân ? Nhầm to rồi bạn thân mến của tôi ơi ? Còn bạn muốn biết một tổ chức không có tư cách pháp nhân thì có bất lợi gì à ? Giải thích dài dòng lắm mà chưa chắc chính xác & đúng Pháp luật. Cách tốt nhất là bạn bớt chút thời gian, ra nhà sách mua 01 quyển Luật Doanh nghiệp về mà tham khảo đi. Quyển Luật doanh nghiệp cũng mỏng, nên giá cả rẻ mà giá trị sử dụng lại rất tốt cho bạn để hiểu biết thêm về Doanh nghiệp, các Công Ty TNHH, Công Ty cổ phần hay công Ty hợp doanh, liên doanh..... Chào tạm biệt.
Hoàng Thị Yến
Hoàng Thị Yến
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của hiepsi_codon
Ai nói với bạn là : Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân ? Nhầm to rồi bạn thân mến của tôi ơi ?
Còn bạn muốn biết một tổ chức không có tư cách pháp nhân thì có bất lợi gì à ? Giải thích dài dòng lắm mà chưa chắc chính xác & đúng Pháp luật. Cách tốt nhất là bạn bớt chút thời gian, ra nhà sách mua 01 quyển Luật Doanh nghiệp về mà tham khảo đi. Quyển Luật doanh nghiệp cũng mỏng, nên giá cả rẻ mà giá trị sử dụng lại rất tốt cho bạn để hiểu biết thêm về Doanh nghiệp, các Công Ty TNHH, Công Ty cổ phần hay công Ty hợp doanh, liên doanh.....
Chào tạm biệt.

Bạn hiệp sĩ đã đọc kỹ luật doanh nghiệp chưa vậy??? Vậy bạn đã mua Luật doanh nghiệp chưa vậy????

Doanh nghiệp tư nhân không phải là pháp nhân. Theo qui định của Luật doanh nghiệp 2005, doang nghiệp tư nhân là loại hình duy nhất không có tư cách pháp nhân; bởi lẽ doanh nghiệp tư nhân không cso sự độc lập về tài sản.

Tiêu chuẩn đầu tiên để xét tính độc lập về tài sản của một doanh nghiệp là tài sản của doanh nghiệp đó phải độc lập trong quan hệ với tài sản của chủ doanh nghiệp. Doanh nghiệp tư nhân không thỏa mãn tiêu chuẩn quan trọng này, vì thế nó không hội đủ điều kiện cơ bản để có được tư cách pháp nhân

Quyền lợi và nghĩa vụ khi có tư cách pháp nhân :

- Pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự kể từ thời điểm pháp nhân được thành lập.
- Người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của pháp nhân nhân danh pháp nhân trong quan hệ dân sự.
- Pháp nhân phải chịu trách nhiệm dân sự bằng tài sản của mình về việc thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự do người đại diện xác lập, thực hiện nhân danh pháp nhân.
- Một tổ chức có tư cách pháp nhân thì tổ chức đó có năng lực hành vi pháp luật dân sự, được xác lập các quan hệ giao dịch dân sự một cách độc lập.