Xin thông tin cơ bản về Phân tích kỹ thuật trong đầu tư vàng?

Được biết, phân tích kỹ thuật (PTKT) rất quan trọng trong đầu tư vàng, xin cho biết vài thông tin cơ bản về phân tích kỹ thuật và ứng dụng?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
PTKT là phương pháp nghiên cứu, phân tích sự biến động của giá trong quá khứ và hiện tại dựa vào đồ thị nhằm mục đích dự báo xu hướng giá trong tương lai (ngắn hạn, trung hạn và dài hạn). PTKT có thể áp dụng trong nghiên cứu, phân tích giá các loại hàng hóa (vàng, dầu, cà phê, gạo…), giá các loại cổ phiếu, tỷ giá các loại tiền tệ và các công cụ tài chính khác. PTKT bao gồm các phương pháp phân tích riêng lẻ (mô hình nến Nhật, phương pháp Fibonacci, sóng Elliott…) hoặc tổng hợp các phương pháp lại với nhau với các khoảng thời gian khác nhau. PTKT được tiếp cận dựa trên 3 giả định cơ bản: biến động thị trường phản ánh tất cả (bao gồm biến động giá, khối lượng giao dịch và số lượng hợp đồng chưa tất toán), giá di chuyển theo xu thế chung và lịch sử sẽ lặp lại. So với phân tích cơ bản thì PTKT dễ tiếp cận hơn, dễ hiểu hơn và khi áp dụng sẽ cho thấy kết quả tức thời và hiệu quả hơn. Khi sử dụng phân tích cơ bản để xác định xu hướng giá thì rất khó để dự báo giá sẽ tăng hoặc giảm bao nhiêu. Nhưng sử dụng PTKT, nhà đầu tư có thể dễ dàng xác định các mức cản trên hoặc cản dưới và dễ dàng xác định mục tiêu dừng lỗ hoặc chốt lời khi giao dịch. Để ứng dụng phân tích cơ bản trong xác định xu hướng, nhà đầu tư phải có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực, phải có nguồn tin nhanh và chính xác, phải phân tích và tổng hợp rất nhiều nguồn tư liệu… Trong khi đó, PTKT chỉ cần một máy tính nối mạng Internet và một phần mềm có các ứng dụng PTKT là có thể giao dịch hiệu quả. Học PTKT không khó. Vấn đề quan trọng là nhà đầu tư phải tập nhận ra và kiểm nghiệm các mô hình trên lý thuyết trong diễn biến thực tế của giá (vàng, dầu, chứng khoán, USD…) để rút ra những bài học kinh nghiệm. Có rất nhiều phương pháp PTKT, tuy nhiên nhà đầu tư nên ứng dụng các phương pháp có độ tin cậy cao. Khi ứng dụng PTKT, nên phân tích trên nhiều đồ thị với nhiều khoảng thời gian khác nhau như: đồ thị 15 phút (M15), 30 phút (M30), 1 giờ (H1), 4 giờ (H4), 8 giờ (H8), ngày (daily), tuần (weekly) và tháng (monthly). Phân tích xu hướng trong ngày thì sử dụng đồ thị từ 15 phút đến 4 giờ, ngắn hạn thì sử dụng đồ thị từ 4 giờ đến đồ thị ngày, trung hạn thì sử dụng đồ thị ngày và đồ thị tuần, dài hạn thì sử dụng đồ thị tháng đến đồ thị năm. Khi càng am hiểu về PTKT thì mức độ chính xác trong phân tích càng cao. Nhà đầu tư nên kết hợp thêm các nguồn thông tin kinh tế tài chính liên quan (còn gọi là phân tích cơ bản) để đưa ra quyết định cuối cùng trong giao dịch. Khi cần phải chọn một trong hai phương pháp PTKT và phân tích cơ bản thì sự lựa chọn hợp lý là PTKT, vì trong PTKT bao gồm cả phân tích cơ bản. CTCP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam [right]Theo ĐTCK[/right]
GFXTRADE
GFXTRADE
Trả lời 12 năm trước

Hãy học tập, nghiên cứu về nó. Hãy tham gia tích lũy kinh nghiệm vớihttp://goldfxtrade.com

Nơi giúp bạn có thể hiểu về thị trường, nên mua nên bán lúc nào ?

Với việc cung cấp các thông tin kinh tế, tài chính thế giới, nơi bạn có thể tham khảo chiến lược của các chuyên gia. Để đưa ra quyết định đầu tư cho mình. Hỗ trợ nhiệt tình, ân cần với 1 đội ngũ tư vấn, cộng tác của trang, sẵn sàng tiếp bước nhà đầu tư.