Khoảnh khắc bạn cảm thấy may mắn khi sống ở Việt Nam?

Đó là lúc bạn nghe tin bạn buộc phải mua thêm chỗ đỗ xe lên tới cả trăm nghìn đô la dù bạn chẳng có xe khi ở Trung Quốc. 

Đây là chuyện có thật ở Trung Quốc khi các căn hộ ở Trung Quốc bị bán kèm các bãi đỗ xe và người mua căn hộ ở Trung Quốc không thể tách tiền mua căn hộ với tiền mua chỗ đỗ xe dù có xe hay không. Lý do cho việc này là chính phủ Trung Quốc đã áp giá trần đối với nhà - tức là các căn hộ không được vượt qua mức giá quy định, nhằm giúp người dân ở nước này có thể sở hữu một căn hộ trong thời đại tấc đất tấc vàng ở nước này. Điều này khiến các công ty bất động sản tìm mọi cách để lách luật, một trong số đó là làm tăng giá bán chỗ đỗ xe ô tô lên mức kịch điểm và buộc các chủ hộ mua kèm dù họ có xe hay không. Thậm chí, có một vài chỗ đỗ xe đã được bán với giá 1 triệu tệ, tăng gấp 5 lần so với năm ngoái, khiến mức chi tiêu của người dân trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. 

Trung Quốc đang rất dễ rơi vào tình trạng bong bóng bất động sản nên các chính sách được đưa ra để kiềm chế thị trường này phát triển quá nhanh nhưng lại bị các hãng bất động sản lách luật thông qua một thị trường mới là thị trường bãi đỗ xe khi thị trường này chưa được sôi động và thiếu minh bạch, và giới chức trách đang phải nghĩ cách để tiếp tục xử lý vấn đề này. 

Chưa có câu trả lời nào