Có cần thuê kiến trúc sư khi xây nhà?

Tôi định xây nhà 2 tầng trên nền đất yếu ở Thái Bình. Tôi muốn thuê người thiết kế nhà nhưng một số người bảo không cần thiết.

Năm nay, tôi có ý định xây nhà trên mảnh đất rộng 200 m2 từng là ao. Tôi dự định, nhà có kiểu dáng biệt thự mini, mặt bằng mỗi tầng là 70 m2.

Ở quê tôi, mọi người không thuê kiến trúc sư mà chỉ cần xem mẫu nhà nào ưng, chụp ảnh lại, bảo nhóm thợ làm như thế. Tôi có ý định thuê kiến trúc sư nhưng một số người bảo không cần.

Tôi đang phân vân chưa quyết định được. Nếu có thuê, tôi cũng chưa biết thuê kiến trúc sư ở đâu uy tín.

Mong các bạn độc giả có kinh nghiệm, người có chuyên môn cho tôi lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm xây nhà.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Câu trả lời là cực kỳ cần thiết. một sai lầm khủng khiếp là tin theo thợ không cần thiết kế. môt lời khuyên cho bạn là: ' Chỉ có mình mới biết thực sự là mình muốn gì, các kỹ sư thiết kế là người cụ thể ước muốn của bạn'' việc còn lại của bạn là tìm đến 1 công ty thiết kế có uy tín để thực hiện ước mơ của bạn!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Ôi em ơi
Xây nhà phải có thiết kế rõ ràng,thi công chuyên nghiệp theo thiết kế,thì nhà bền đẹp được.Nhà tôi năm 2008 xây cũng ở quê Thanh Miện - Hải Dương (bên này con sông Luộc)cũng giáp Thái Bình,nền đất cũng rất yếu,khi làm mọi người chú bác trong họ tộc bàn tán và khuyên nên làm giống nhà người này người kia,nhưng anh em tôi không nghe,mà thuê thiết kế,thuê thi công tính tải trọng đâu đó mới làm.Mới đầu các cụ phản đối dữ lắm nói anh em tôi "thừa giấy vẽ Voi',nhưng về sau thấy đội thi công chuyên nghiệp,làm theo thiết kế vật tư rõ ràng,kỹ thuật đường nét từ cột,mái,phòng khách,phòng bếp... và quan trọng nhất là phòng thờ tự đẹp,Nên các cụ trong họ ai cũng khen,căn nhà tôi tới nay là 8 năm sau khi khánh thành,vẫn chưa có 1 vết nứt,nước sơn hầu như cón mới mặc dù khí hậu khắc nghiệt.
Vậy mong bạn hãy tham khảo qua ý kiến thực tế của mình,và mọi người để quyết định làm một căn nhà bền & đẹp,đừng nhìn theo mẫu nhà này hay nhà kia mà không có thiết kế thì sẽ giống như " Đẽo cày giữa đường" bạn nhé.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

thực ra đây là điều tư vấn muôn thủa ở quê nhà. Nhưng để mình cho bạn biết cái bạn đc và mất khi thuê kts:
1. Mất: tiền(tất nhiên rồi) và kèm theo 1 chút ít thời gian để đợi kts ra phương án khả thi nhất cho bạn
2. Được: bạn đc phương án tối ưu nhất, thỏa mãn nhất cho khu đất/công năng bạn cần. Bạn đc tư vấn bởi kiến thức kiến trúc đồ sộ - được đào tạo ra để thiết kế ra phương án tốt nhất với giá tiền của bạn - mà vẫn đạt đc đủ công năng. Trong khi thợ xây sẽ không bao giờ hiểu đc tại sao lại phải làm cái ấy > thừa và thiếu hụt khắp nơi.
Ở mọi ngành nghề nào cũng vậy: ai cũng đc đào tạo rra để làm đúng chuyên ngành của họ. Mình công nhận là thủy tổ của bất cứ nghề gì cũng từ thợ học việc đi lên -nhưng! Họ là những thiên tài, và họ sẽ ko còn làm thợ nữa.
Còn nếu bạn muốn xây cái nhà để ở thôi, thì tất nhiên thợ xây sẽ xây đc cho bạn. Nhưng cái nhà đâu phải chỉ để ở? bạn sẽ sinh hoạt trong đó. Việc bạn nhẩy phương án của nhà khác ko bao giờ bảo đảm đc dây chuyền công năng, và độ tiện dụng cho bạn đc. Mình bảo đảm.
10triệu để mua bảo hiểm cho ngôi nhà của bạn. Tại sao lại đắn đo?

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Cái khác nhau của xây nhà không cần và cần KTS giông như một bức tranh do mình tự vẽ và một bức tranh do họa sĩ vẽ. Không có KTS Ngô Viết Thụ thì làm gì có một dinh Độc Lập đã hơn 50 năm mà vẫn đẹp mãi với thời gian!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Thưa cô, nhà 2 tầng trên nền đất yếu, với 140m2 x chi phí xây trọn gói 5tr = 700tr. Chưa kể nội thất. Tài sản lớn như vậy sao cô lại ngại thuê kiến trúc sư? Kiến trúc sư sẽ tư vấn thiết kế cho cô toàn bộ căn nhà, chi phí thiết kế chỉ tầm 10 - 15 triệu. So với số tiền cô bỏ ra xây ngôi nhà, sự an toàn, tính thẩm mỹ, kết cấu ngôi nhà nữa, thì chi phí đó có đáng là bao. Cô hãy xem các bài học về việc tự xây không cần kiến trúc sư: từ khóa #Nhà 4 tầng sắp hoàn công bất ngờ đổ sập, #Nhà 5 tầng sập giữa đêm, 3 người tử vong. Nếu cô thuê kiến trúc sư, ngoài việc họ tư vấn cho cô không gian sống, họ còn tính toán và bố trí toàn bộ không gian cho ngôi nhà sao cho thoải mái nhất, còn tính kết cấu cho cô sao cho chắc chắn nhất, và kinh tế nhất nữa! Thân mến, chào cô!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Làm ngôi nhà 140m2 chi phí cũng phải đến 800tr, thêm cả cảnh quan, nội thất thì gần 1 tỷ đồng. Sao bạn lại tiếc 15-20 triệu để thuê thiết kế nhỉ? Tôi đã xem một số ngôi nhà quê tự xây, nhiều chi tiết bạn chụp ảnh lại nhưng thợ không ước tính được tỷ lệ, lắp đặt không khớp và nhiều điểm bất cập. Ngoài ra để có ngôi nhà phù hợp thì gia chủ cũng cần có một số kiến thức nhất định để trao đổi cùng kts tránh trường hợp nay thích kiểu này mai thích kiểu khác.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn có nhiều tiền thì thuê kiến trúc sư họ sẽ có giải pháp tổng thể và toàn diện hơn cần gì thì họ sẽ thuê hộ mình cho lên sẽ tốn kém.
Bằng không bạn thuê kỹ sư xây dưng nhà dân dụng cũng ok họ sẽ đưa ra biện pháp cụ thể đối với nhà trên nền đất yếu.
Quan trọng nhất là bạn phải xác đinh rõ nhu cầu sử dụng của bạn thân và gia đinh để trao đổi rõ ràng với người thiết kế của bạn. đừng tiết kiệm tiền thuê thiết kế mà xây sai rồi sửa cũng quá tội.

Trả lời 7 năm trước
Thuê kiến trúc sư là việc rất cần thiết bạn ah. Mình cũng vừa mới xây nhà xong, Kiến trúc sư thiết kế nhà mình làm không gian và giải quyết các vấn đề rất ổn và hợp lý, nhà đơn giản mà lại hiện đại. bạn có thể liên hệ 0948 025 095.
Phạm Văn Hiếu
Phạm Văn Hiếu
Trả lời 7 năm trước
nếu bạn có điều kiện thì nên thuê kiến trúc sư