Thu nhập khoảng 100 triệu/tháng có nên mua nhà 4 tỷ?

Tổng thu nhập của vợ chồng tôi hiện giờ hơn 100 triệu/tháng, bao gồm lương, làm thêm cộng lợi tức khi góp vốn làm ăn với người quen. 

Chúng tôi hiện đang sống trong một căn hộ chung cư bình dân ở quận 7, TP HCM, giá thị trường khoảng hơn 1 tỷ. Tuy nhiên tôi không thích căn hộ này lắm vì đi làm thường xuyên bị tắc đường. Mới đây chúng tôi được một người bạn giới thiệu cho một căn hộ đang xây dựng ở quận 4, chỉ cần qua cầu là sang quận Nhất. Căn hộ 80m2, giá hơn 4 tỷ, đang xây dựng, đến năm 2019 mới nhận nhà. Chúng tôi sẽ trả dần theo tiền theo tiến độ.

Hiện giờ vợ chồng tôi không có khoản tiền tích lũy nào (chính xác là chỉ có vài trăm triệu). Tôi rất thích căn hộ quận 4 này nhưng không biết với thu nhập của gia đình mình, mua nhà này có quá sức không. Có điều, nếu không mua bán gì thì vợ chồng tôi tiêu tiền rất hoang và khó tiết kiệm được tiền. Mong các bạn tư vấn giúp.


Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

KHÔNG NÊN
Nếu không dư giả mà chỉ là tiền từ thu nhập mua trả góp thì không nên mua căn hộ. Nếu căn hộ 1 tỉ tệ quá thì đổi căn 2 tỉ thôi (vì anh thích căn hộ), sau đó lấy căn hộ này vay bank mua nhà đất ( vì k xài hoang nên phải chịu khó vay, buộc mình vô thế)

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Để trả lời cho câu hỏi của bạn một cách chính xác nhất, bạn hãy tự kểm tra lại:
- Mục tiêu cuối cùng của cuộc đời Bạn muốn là gì? - người giàu thực sự? hay chưa biết?
- Thế giới này luôn luôn chuyển động hay đứng yên? (Thu nhâp của bạn có luôn được như thế và sẽ nhiều hơn không?
- Bạn có thể giữ cuộc sống của bạn luôn thăng bằng như bạn đi xe dạp hay đi trên dây không?
Sau khi bạn nghiền ngẫm nhưng câu hỏi trên và Bạn muốn trở thành một người giàu có thực sự: tự do về tài chính, thời gian và sức khỏe thì hay nghe những lời khuyên chân thành của tôi như sau: "Trước khi bạn trở nên giàu có thì bạn chỉ nên mua những thứ bạn thực sự cần, chư đừng mua những thứ bạn thích. Ngoài ra bạn hãy đọc "dạy con làm giàu" của R. Kyosaky để hiểu thế nào là tài sản và tiêu sản". Chúc thành công.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Thừa sức bạn ạ, bán nhà cũ được hơn 1 tỷ + vài trăm triệu bạn đang có là được 30% căn 4 tỷ, 3 tỷ còn lại ngân hàng cho bạn vay dài hạn (ví dụ 10 năm), tính ra 10 năm bạn phải trả cả gốc và lãi chừng 4,7 tỷ. Chuyện nhỏ với thu nhập 100tr/tháng của 2vc bạn

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nên nha bạn. mỗi tháng 2vc con cái dùng trong vòng 3 mấy triệu thôi. Còn 70 triệu để lại trả tiền mua nhà. Trong 5 năm là trả xong, chưa kể trả theo tiến độ nên số tiền để dành có thể sinh lợi nữa.