5 tiêu chí chọn gạch lát nền hiệu quả để có căn phòng “đẹp như mơ”

     Hiện nay, trang trí nội thất cho một căn nhà đang là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu. Đặc biệt là trong việc chọn gạch lát sao cho phù hợp. Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà rộng thì xin chúc mừng bạn, việc chọn gạch lát nền sẽ tương đối dễ đối với bạn. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà ống, diện tích nhà hẹp thì các bạn cũng đừng lo lắng nhé. Sau đây là 5 tiêu chí để giúp các gia chủ đang sở hữu căn nhà hẹp cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chọn gạch lát sàn nhà. Hãy cùng tham khảo để sở hữu ngay một căn nhà “đẹp như mơ”.

     1. Kích thước gạch lát nền

     Lời khuyên của tôi đối với mẫu nhà ống, nhà hẹp là bạn nên chọn gạch lát có kích thước lớn, khoảng từ 60 x 60 hoặc 80 x 80 để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà. Việc lựa chọn loại gạch có kích thước lớn sẽ giúp bạn “ăn gian” diện tích căn nhà. Ngoài ra, loại gạch lớn sẽ giúp hạn chế được những đường trát vôi ở giữa, giúp không gian ngôi nhà không bị rối mắt, đồng thời, những đường trát này sẽ không bị bám bẩn khi sử dụng lâu dài nên vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

     2. Màu sắc gạch lát nền

     Giống như khi mặc một chiếc áo, màu sắc sẽ cho mọi người biết cái “tôi” của mình gì thì khi chọn gạch lát, các gia chủ nên quan tâm đến màu sắc của loại gạch. Nên chọn loại gạch có màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác mát mẻ, rộng thoáng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Điều này rất quan trọng trong việc “ăn gian” diện tích của căn nhà.

     Một quy tắc nhỏ mà tôi nghĩ sẽ giúp ích cho các bạn đang phân vân màu gạch lát nhà là: Gạch lát nền màu trắng kết hợp với tường màu vàng nhạt hoặc màu tương đồng để phân tán thị giác người nhìn, tạo cảm giác mở rộng không gian. Nếu bạn không muốn không gian của mình trở nên hẹp hơn thì bạn tuyệt đối không nên sơn màu tường quá nổi bật hoặc tương phản với màu gạch nền. Ngoài ra việc chọn màu tường và màu nền đều màu trắng sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo khi bước vào nhà.

     3. Hình dạng gạch lát nền

     Khi bạn đang muốn tạo hiệu ứng ăn gian diện tích ngôi nhà thì bạn hãy chọn gạch lát nền hình vuông hoặc hình chữ nhật. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng gạch lát nền hình vuông hoặc hình chữ nhật kết hợp với gạch lát nền đa giác theo khoảng cách phù hợp sẽ giúp bạn “ăn gian” được kha khá diện tích nhà ở. Tuyệt đối không sử dụng hoàn toàn gạch lát nền hình đa giác như tam giác, tứ giác, ngũ giác… vì sẽ gây rối mắt. Nếu có thì chỉ sử dụng để tạo điểm nhấn trong không gian.

     4. Họa tiết gạch lát nền

     Bạn nên chọn những mẫu gạch trơn, có đường nét, họa tiết đơn giản để tạo cảm giác sang trọng, hiện đại. Nếu bạn muốn tránh cảm giác nhàm chán, bạn nên sử dụng loại gạch lát có hoạ tiết nổi bật xen giữa mặt sàn hoặc ở vị trí trung tâm căn phòng để thu hút mắt nhìn.

     Với không gian phòng rộng như phòng khách thì việc chọn họa tiết gạch men cần phải quan tâm đặc biệt để thể hiện không gian đẹp của ngôi nhà. Còn đối với những căn phòng nhỏ như phòng ngủ thì tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại gạch có độ nhẵn vừa phải, hoa văn không quá cầu kỳ nhưng phải đem lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

     5. Cách lát gạch

     Ngoài các tiêu chí ở trên ra, gia chủ cũng nên quan tâm đến kỹ thuật lát gạch. Đặt gạch chéo không chỉ mang lại sự mới mẻ, ấn tượng mà còn có tác dụng mở rộng diện tích cho những ngôi nhà có không gian khiêm tốn. Cũng như vậy, lát gạch theo hình kim cương sẽ thu hút sự chú ý của người nhìn vào kiểu lát này, giảm sự tập trung vào không gian chật hẹp của căn nhà.

     Những lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà hẹp

     Chọn gạch lát phải hài hòa với màu sắc của sơn tường và vật dụng nội thất; chú ý đến yếu tố phong thủy. Nên chọn gạch có chất lượng tốt, không dùng loại gạch kém chất lượng vì khi đó, gạch sẽ dễ bị cong vênh, nứt nẻ. Không nên chọn gạch quá trơn vì dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Cách lát gạch phải đúng quy trình, kỹ thuật để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho gia đình.

 

Chưa có câu trả lời nào