Cách "biến hóa" căn hộ từ nhỏ hẹp trở nên rộng rãi bất ngờ

Với tình trạng đất chật người đông như ngày nay thì việc sở hữu một căn hộ đủ rộng rãi và thoáng mát là điều khá khó khăn mà hầu hết các gia đình ở các thành phố lớn đều có một diện tích ở khá khiêm tốn. Nếu như không biết cách bố trí và thiết kế các đồ nội thất thì bạn càng khiến cho không gian căn nhà thêm tù túng và chật chội. Ngược lại nếu như bạn tuân thủ các quy tắc sau đây thì sẽ khiến cho không gian vốn chật hẹp lại trở nên thoáng đãng hơn và thoải mái hơn đáng kể.

1. Lựa chọn những gam màu tươi sáng cho căn phòng

Những màu sắc tươi sáng chắc chắn luôn khiến không gian trông rộng rãi hơn so với màu tối. Bạn có thể chọn lựa màu sơn tường hay màu nội thất theo tông màu trắng, màu kem hoặc pastel nhẹ nhàng sẽ khiến thị giác dễ bị đánh lừa, tạo cảm giác căn hộ trở nên thoáng đãng và rộng hơn nhiều so với diện tích thực của nó.

Đặc biệt, tường trắng khi kết hợp cùng đồ nội thất màu trắng hoặc ghi xám sẽ khiến căn hộ không chỉ tăng thêm diện tích mà còn trở nên hiện đại và thanh lịch hơn.

2. Ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài

Những căn hộ nhỏ lại càng cần có nhiều ánh sáng để trông thông thoáng và sáng sủa hơn. Không chỉ vậy, một không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên của đất trời cũng mang lại cảm giác dễ chịu và thanh bình cho gia đình bạn.

Bên cạnh đó nguồn sáng tự nhiên thường sẽ giúp căn hộ trông thoáng đãng hơn so với việc dùng nguồn sáng nhân tạo. Ánh sáng có thể lấy từ cửa sổ là một trong những nguồn sáng tự nhiên tốt nhất và phổ biến nhất cho không gian nhà ở. Do vậy, bạn nên thiết kế cửa sổ có kích thước lớn để tận dụng tối đa nguồn sáng này.

Ngoài ra, ban cũng cần lưu ý đến chất liệu và màu sắc rèm của cửa sổ. Nên hạn chế những chiếc rèm có chất liệu dày, nặng, tối màu bởi đôi khi chúng cũng có thể sẽ đem đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà nhưng hầu hết thì đều mang lại cảm giác nặng nề và cản sáng. Do vậy để ngôi nhà không bị tối thì bạn nên dùng loại rèm cửa làm từ các chất liệu mỏng nhẹ, sáng màu và có thể cản bớt hơi nóng nhưng vẫn đảm bảo để ánh sáng lọt qua.

3. Sử dụng các loại nội thất đa năng cho căn nhà

Với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì bạn nên hạn chế việc sử dụng các loại nội thất có thiết kế rườm rà và kích thước lớn bởi điều này sẽ tạo cảm giác chật chội rất bức bối. Lời khuyên để tận dụng tối đa không gian gia đình là bạn nên sử dụng những loại nội thất đa năng với nhiều công dụng tiện ích.

Gợi ý là tủ quần áo tàng hình được thiết kế âm tường hoặc bạn cũng có thể lựa chọn giường ngủ với những ngăn kéo đựng đồ ở dưới gầm giường hay một chiếc ghế sofa vừa để ngồi vừa có thể kéo dài thành giường đơn cực kì tiện lợi và tiết kiệm diện tích trong gia đình.

4. Hạn chế phân vùng không gian trong căn hộ

Thường thì người ta hay phân vùng không gian để tạo sự rạch ròi về chức năng của các phòng trong căn nhà. Tuy nhiên với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì việc phân chia thành các phòng riêng biệt thực sự là  không quá cần thiết.

Bởi những căn phòng nhỏ khi được phân chia bằng các bức tường sẽ khiến không gian nhà trở nên bó hẹp lại, chưa kể đến việc làm hạn chế khả năng chiếu sáng tối ưu của cả căn hộ. Do đó việc hạn chế phân vùng các phòng nhiều nhất có thể sẽ giúp căn hộ có không gian thoáng và sáng hơn nhờ vào hệ thống ánh sáng xuyên suốt giữa các phòng.

Trên đây là những gợi ý khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để thiết kế căn hộ gia đình từ nhỏ hẹp trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Một không gian sống thoải mái và dễ chịu cũng góp phần làm cho không khí trong gia đình luôn vui vẻ và tích cực, đem lại năng lượng giúp mọi người hoạt động hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào