Trang trí phòng ăn bằng đèn treo cực độc đáo

Trang trí không gian bằng ánh sáng là một cách làm phổ biến và hiệu quả. Nếu phòng khách thường được trang trí bằng những chiếc đèn chùm lộng lẫy thì phòng ăn cũng sẽ trở nên ấn tượng hơn với những mẫu đèn treo đầy kiểu cách và độc đáo. Không gian phòng ăn với ánh sáng dịu nhẹ sẽ làm không khó thêm ấm cúng và tinh tế hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số gợi ý cho ý tưởng trang trí phòng ăn bằng đèn treo tưởng cực độc đáo.

1/ Tại sao nên trang trí phòng ăn bằng đèn treo?

Không gian phòng ăn được xem là khu vực sinh hoạt là nơi tụ họp của các thành viên trong nhà, vì thế cần phải tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi để các thành viên trong gia đình có thể vui vẻ tận hưởng những món ngon bên nhau.

Bởi vậy, việc trang trí phòng ăn là cần thiết để tăng thêm không khí ấm cúng cho những bữa cơm gia đình. Những mẫu đèn chùm sang trọng, mỹ lệ thường không phù hợp với không gian này. Thay vào đó đèn treo thả phòng ăn hay đèn treo trần là những lựa chọn thích hợp hơn cả khi trang trí phòng ăn bằng ánh sáng.

Hiện nay trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu đèn treo phòng ăn hay đèn rọi led với những kiểu dáng, chất liệu và hoa văn đẹp mắt cho gia đình bạn lựa chọn. Tuy nhiên là cần phải chọn mẫu nào phù hợp với không gian phòng ăn thì mới để lại được ấn tượng và tôn lên vẻ đẹp độc đáo cho căn phòng. Bởi một căn bếp ấn tượng, ấm cúng cũng sẽ giúp cho những bữa ăn trở nên vui vẻ hơn.

2/ Chọn vị trí khi trang trí phòng ăn bằng đèn treo

Thông thường, các gia đình sẽ treo đèn ở vị trí trung tâm, ngay phía trên của bàn ăn nhằm tập trung ánh sáng chính cho khu vực này. Điều này cũng không có gì sai trái nhưng nó lại gây cảm giác khó chịu cho người ngồi dưới. Bởi lẽ, bóng đèn sẽ khiến cho các thành viên có cảm giác đè nén, ảnh hướng đến tâm lý, bữa ăn sẽ không được thoải mái. Chính vì thế hiện nay, người ta thường treo đèn lệch về một phía nhưng vẫn đảm bảo được ánh sáng chung cho khu vực ăn uống.

3/ Số lượng đèn treo phòng ăn

Khi chọn đèn treo trang trí cho phòng ăn thì chủ nhà cũng cần quan tâm đến số lượng đèn được bố trí trong không gian bếp ăn. Nếu bố trí quá nhiều, không gian quá sáng sẽ mất đi cảm giác ấm cúng nhưng nếu tối quá thì sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, nhất là trong những bữa ăn.

4/ Trang trí phòng ăn bằng đèn treo cần bố trí hợp lý

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì có thể bố trí các mẫu đèn treo, đèn thả ở gần khu vực bàn ăn, còn với những phòng bếp lớn hơn hoặc có nhiều đồ vật cần ánh sáng (như khu vực để tủ lạnh, lò vi sóng…) thì cần phải điều chỉnh phân bố ánh sáng cho đồng đều. Giải pháp hợp lý nhất là đèn treo thả ở vị trí trung tâm và các đèn bổ trợ cho khác khu vực để đảm bao hiệu quả chiếu sáng.

Trên đây là gợi ý cho ý tưởng trang trí phòng ăn bằng đèn treo cũng như lưu ý khi bố trí vị trí đèn. Hy vọng với những gợi ý trên, không gian phòng ăn của bạn sẽ trở nên ấm cúng nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo hơn.

Chưa có câu trả lời nào